Rạng sáng nay (12/6), trận đấu khai mạc của Euro 2020 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italia đã diễn ra trên sân vận động Stadio Olimpico, thủ đô Rome nước Ý. 

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên chủ nhà, các cầu thủ Italia đã nhập cuộc hết sức tự tin, thi đấu có phần lấn lướt trước đối thủ đến từ vùng đất nằm giữa Tây Á và Đông Nam Âu.

Nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp 1 phải kể đến tình huống tổ trọng tài VAR bỏ qua pha bóng chạm tay hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng cấm. 

Sang đến hiệp 2, Italia vẫn tiếp tục chơi trên chân đối thủ nhờ khả năng điều tiết bóng nhịp nhàng của Jorginho và hàng công hoạt động hết sức xông xáo. 

{keywords}
Các cầu thủ Italia ăn mừng bàn thắng thứ ba ghi vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

Và điều gì đến cũng phải đến, các bàn thắng đã lần lượt được ghi cho Italia trong đó có một pha phản lưới nhà của trung vệ Demiral (53’) bên phía Thổ Nhĩ Kỳ cùng hai bàn thắng của Immobile (66’) và Insigne (79’).

Với thắng lợi 3-0, Italia đã có màn ra quân ấn tượng đập tan những hoài nghi dành cho các học trò của HLV Roberto Mancini và đem về niềm vui cho các cổ động viên áo thiên thanh.

Nhưng người đang hưởng niềm vui sướng lớn nhất có lẽ là anh chàng cổ động viên @VaneJuice khi không những dự đoán đúng tỷ số mà còn chính xác tên của từng cầu thủ ghi bàn, thậm chí còn đoán đúng cả tên cầu thủ phản lưới nhà với tỷ lệ dự đoán 1 ăn 5.000.

Tài dự đoán như thần của anh chàng này mau chóng thu hút 146.000 lượt thích, 27.000 bình luận và 29.000 lượt chia sẻ. Twitter chính thức của UEFA Euro 2020 cũng đã chia sẻ lại bài đăng dự đoán kết quả của anh chàng này. 

{keywords}
Một tifosi đã dự đoán đúng không chỉ kết quả mà còn danh sách cầu thủ ghi bàn, khiến người hâm mộ toàn cầu choáng váng.

Trước tài dự đoán của @VaneJuice, người hâm mộ đã vui vẻ đặt cho anh những biệt danh như ‘người tới từ tương lai’, ‘đứa con của nhà cái’, ‘tiên tri vũ trụ’, ‘hậu duệ Vanga’...

Cùng với niềm vui, anh chàng này cũng gặp không ít phiền toái khi nhiều tài khoản giả mạo anh đã mọc lên như nấm để lừa đảo và câu kéo người khác theo dõi. Anh này cho biết, hiện chỉ dùng một tài khoản Twitter duy nhất và không phải một chuyên gia bóng đá.

Sau trận mở màn, Euro 2020 sẽ có các trận đấu diễn ra vào các khung giờ 20h00, 23h00 và 2h00 sáng mai theo giờ Việt Nam. 

Phương Nguyễn

VAR bỏ qua pha bóng chạm tay rõ ràng ngay trận mở màn Euro 2020

VAR bỏ qua pha bóng chạm tay rõ ràng ngay trận mở màn Euro 2020

Trận đấu khai mạc Euro 2020 giữa Italia và Thổ Nhĩ Kỳ được nhớ đến với tình huống chạm tay trong vòng cấm rất rõ ràng. Nhiều người không hiểu sao VAR có thể bỏ qua và không cho Italia hưởng phạt đền.