YouTube thử nghiệm mua sắm trong livestream

YouTube bắt đầu thí điểm tính năng mới, cho phép người xem mua sản phẩm trực tiếp từ các video livestream.

YouTube thử nghiệm mua sắm trong livestream

Tính năng ban đầu chỉ dành cho một số nhà sáng tạo và thương hiệu nhất định. Nó áp dụng với các video theo yêu cầu, cho phép người xem mua sản phẩm dựa vào uy tín và kiến thức của tác giả. Gần đây nhất, YouTube đã thử nghiệm mua sắm trong livestream bằng sự kiện kéo dài 1 ngày, dành cho doanh nghiệp nhỏ.

YouTube từ lâu là công cụ quyền lực để mọi người khám phá các sản phẩm mới do mỗi tháng có hơn 2 tỷ người vào xem video. Các chủ đề phổ biến trên YouTube là “đập hộp”, dùng thử, đánh giá sản phẩm. Dù vậy, những tác giả muốn bán hàng từ video YouTube thường phải quảng bá các link liên kết đến cửa hàng trực tuyến trong phần mô tả hoặc các yếu tố khác của video như card hay màn hình kết thúc video.

Với tính năng mới nhất, người dùng có thể bấm vào nút “Xem sản phẩm” trên video, mở ra một danh sách sản phẩm có mặt và mua sắm. Nó giúp YouTube cạnh tranh tốt hơn với các công cụ mua sắm trong video khác từ Facebook, TikTok, Instagram… Facebook vừa ra mắt tính năng Live Shoppings Fridays để thử nghiệm mua sắm trong livestream đối với mặt hàng làm đẹp, thời trang. Walmart cũng hợp tác với TikTok trong vài dịp để tổ chức sự kiện mua sắm livestream.

 

YouTube không nằm ngoài cuộc chơi này. Họ vừa mua ứng dụng mua sắm video Simsim của Ấn Độ, dấu hiệu cho thấy công ty có hứng thú với tích hợp trải nghiệm mua sắm video nhiều hơn vào nền tảng của mình.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Việt Nam có quy định mới siết chặt quảng cáo trên Facebook, YouTube

Việt Nam có quy định mới siết chặt quảng cáo trên Facebook, YouTube

Từ ngày 15/9 tới, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google buộc phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo vi phạm của Bộ TT&TT.

Chủ đề : youtubelivestream
 
List comment
 
Đơn hàng trên sàn thương mại điện tử tăng đột biến khi giãn cách xã hội
icon

Sự tham gia cung ứng rau củ quả, hàng hóa thiết yếu của các sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Lazada, Tiki… đã góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam những ngày giãn cách xã hội.

 
Covid-19 tạo cú huých mạnh mẽ vào thói quen thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Dịch Covid-19 siêu lây nhiễm gây ra nhiều xáo trộn trong cuộc sống. Tuy nhiên cũng bởi dịch Covid -19 mà xu hướng chuyển đổi số lại được thúc đẩy mạnh mẽ và tạo ra những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng của người Việt.

 
Viettel điều gấp 150 nhân sự hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng Covid tại TP.HCM
icon

Viettel vừa điều 150 cán bộ nhân viên để hỗ trợ TP.HCM vận hành, ứng dụng Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia trong đợt tiêm chủng quy mô lớn tại đây.

 
Facebook chặn hashtag #VaccinesKill, muộn hơn 2 năm so với Instagram
icon

Facebook đã chặn hashtag #VaccinesKill đính kèm các bài viết sai sự thật về vắc xin Covid-19.

 
Elon Musk khoe đang giữ tiền ảo, giá Bitcoin tăng nhẹ
icon

Tỷ phú điều hành SpaceX và Tesla cho biết công ty ông đang giữ Bitcoin và sẽ chấp nhận thanh toán mua xe bằng Bitcoin trong thời gian tới.

 
 
Tiểu thương TP.HCM tăng cường bán hàng qua mạng
icon

Do nhu cầu tiểu thương muốn bán hàng online gia tăng trong mùa dịch nên một số nền tảng công nghệ đã tham gia hỗ trợ nhóm này.

Trung Quốc phạt Tencent, Alibaba vì nội dung độc hại với trẻ em
icon

Giới chức Trung Quốc tiếp tục tiến hành một loạt hành động mạnh tay nhằm trấn áp các gã khổng lồ công nghệ nước này.

Việt Nam có quy định mới siết chặt quảng cáo trên Facebook, YouTube
icon

Từ ngày 15/9 tới, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google buộc phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo vi phạm của Bộ TT&TT.

Nhà mạng miễn cước với data đo tốc độ Internet bằng ứng dụng i-Speed
icon

Để thúc đẩy việc cài đặt, sử dụng ứng dụng thuần Việt i-Speed đo tốc độ truy cập, trải nghiệm người dùng Internet, từ tháng 7, VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile đã miễn cước data (dữ liệu) khi sử dụng i-Speed với tất cả thuê bao di động.

Sở TT&TT Hòa Bình lập tổ CNTT phục vụ phòng chống Covid-19
icon

Tổ CNTT phục vụ phòng chống Covid-19 của Sở TT&TT tỉnh Hòa Bình có nhiệm vụ tổ chức triển khai ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch tại đơn vị theo yêu cầu của Bộ TT&TT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và Giám đốc Sở.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123