Zalo ra mắt tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh

Tính năng Zalo Connect giúp người dân dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa.

Ở chiều ngược lại, thông qua tính năng này, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình. Điều này giúp cộng đồng có thể tương trợ lẫn nhau một cách kịp thời trong dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách.

Tính năng này được Zalo gấp rút hoàn thiện trong 5 ngày với sự đồng hành của Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia và đang áp dụng cho TP.HCM, Long An, Đồng Nai và Bình Dương.

Zalo ra mắt tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh
Kết nối với cộng đồng xung quanh để “cầu cứu” hoặc hỗ trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn thời dịch.

Người dùng dễ dàng truy cập tính năng này ngay trên đầu trang Nhật ký Zalo và chọn “Tôi cần giúp đỡ” hoặc “Tôi muốn giúp đỡ” tùy theo nhu cầu.

Zalo ra mắt tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh
Hai tùy chọn dành cho "người cần giúp đỡ" và "người muốn giúp đỡ" thời dịch.

Với những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng, Zalo đã tạo sẵn biểu mẫu các hạng mục cần thiết cho dịch bệnh bao gồm lương thực (gạo, trứng, thịt cá, rau củ, bánh mì...), nhu yếu phẩm (giấy vệ sinh, bột giặt...), vật dụng y tế (thuốc, cồn, dung dịch kháng khuẩn ...) và tư vấn y khoa (tư vấn bệnh từ xa). Sau đó, người dân điền thêm họ và tên, số điện thoại, địa chỉ để cộng đồng liên hệ nhanh chóng.

Thông tin sẽ ngay lập tức được chia sẻ để tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân trong vòng kết nối và cập nhật trên hệ thống bản đồ để nhận được giúp đỡ từ cộng đồng. Lúc này, người dân xung quanh khu vực sinh sống hoặc những tổ chức, nhóm thiện nguyện có thể thấy được thông điệp “cần giúp đỡ” này và tương trợ kịp thời. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý mở tính năng cho phép người lạ liên lạc trên Zalo, đảm bảo rằng lực lượng cứu trợ có thể kết nối nhanh chóng.

 

Những cá nhân, tổ chức thiện nguyện muốn giúp đỡ những người đang gặp khó khăn bấm chọn “Tôi muốn giúp đỡ”, giao diện sẽ hiện ra danh sách hoặc bản đồ những trường hợp cần giúp đỡ quanh khu vực sinh sống với đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, tình trạng cần giúp đỡ. Trong thời gian tới, Zalo dự kiến có thêm công cụ cho phép những nhà hảo tâm có thể cập nhật xem trường hợp nào đã nhận được sự hỗ trợ, nhằm phân bổ nguồn lực cộng đồng hợp lý.

Zalo ra mắt tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh
Danh sách người cần giúp đỡ có thể hiển thị dạng danh sách hoặc bản đồ.

Tại mục “Tư vấn y khoa”, danh sách đội ngũ bác sĩ tình nguyện chuyên môn cao sẽ được bổ sung liên tục vào hệ thống nhằm kịp thời hỗ trợ người dân. Đồng thời, người dân cũng được hướng dẫn cách cung cấp thông tin đầy đủ để bác sĩ nắm rõ tình trạng bệnh và đưa ra tư vấn từ xa một cách hiệu quả. Điều này giúp giảm tải cho các bác sĩ, chuyên gia y tế cũng như giúp người dân nhận được hỗ trợ tốt nhất. Zalo đang hoàn thiện tính năng để bác sĩ có thể đăng ký vào đội ngũ tình nguyện hỗ trợ người bệnh, đồng thời cung cấp công cụ giúp bác sĩ nhanh chóng xác định những trường hợp cần ưu tiên.

Zalo ra mắt tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh
Cá nhân, tổ chức thiện nguyện nhanh chóng phát hiện các trường hợp khó khăn quanh khu vực sinh sống

Trước tình hình dịch bệnh tại TP.HCM và cả nước đang diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân có thể hỗ trợ nhau nhanh chóng, vừa ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh một cách hiệu quả.

Việc ra mắt khẩn cấp tính năng Zalo Connect nhằm giúp cộng đồng kết nối và tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch đầy khó khăn, góp phần chung tay cùng xã hội phòng, chống đại dịch Covid-19.

Anh Thư

 
List comment
 

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước nghiên cứu, đề xuất các bài toán lớn cần giải quyết để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

 

Ngày càng nhiều người mua sắm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter thay vì qua website. Đây là xu hướng có lợi cho các nhãn hãng quy mô nhỏ.

 

Trong giai đoạn cuối năm, các giao dịch trả góp nói chung và mảng bán lẻ công nghệ nói riêng tăng trưởng mạnh.

 

Trung Quốc tiến thêm một bước quan trọng hiện thực hóa tham vọng phát triển tiền số quốc gia khi ra mắt ứng dụng ví dành cho đồng nhân dân tệ điện tử - e-CNY - trên cả 2 nền tảng iOS và Android.  

 

Dịch vụ xe 4 bánh GoCar hoạt động tại Hà Nội từ ngày 4/1, sau hơn 1 tháng triển khai tại TP.HCM. Thị trường gọi xe công nghệ được kỳ vọng sẽ sôi động trở lại trong năm 2022.

 
 

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 6 năm học 2021-2022 chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Trong ngày giao dịch 3/1, có lúc Apple đã chạm tới mức vốn hóa 3 nghìn tỷ USD khi cổ phiếu đạt giá trị 182,86 USD.

Tổng mức chi tiêu mua sắm online tại Việt Nam tăng trưởng đều ở các phương thức thanh toán khác nhau. Trong đó, thanh toán QR Code là một trong hai hình thức được người dùng ưa chuộng hơn cả.

Vũ trụ ảo không chỉ là một nơi để mua bán hàng hóa ảo, gặp gỡ mọi người dưới dạng các hình đại diện (avatar), mà còn xuất hiện các dịch vụ công khi chính phủ nhiều nước không muốn bỏ lỡ làn sóng này.  

Dự thảo Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đang được Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến của một số cơ quan, đơn vị trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123