cybersecurity

Cập nhập tin tức cybersecurity

NCSC hợp tác cùng Kaspersky Lab nâng cao năng lực bảo mật mạng

ictnews Biên bản ghi nhớ hợp tác đưa ra các giải pháp cho những thách thức về an ninh thông tin cũng như tăng cường năng lực bảo mật mạng vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và Kaspersky Lab chính thức ký kết.

Yêu cầu thiết lập website cung cấp thông tin, công cụ miễn phí để rà quét, phát hiện mã độc

ictnews Tại Chỉ thị 04 mới ban hành, Bộ TT&TT giao Cục An toàn thông tin thiết lập Cổng thông tin điện tử cung cấp cho các cơ quan, tổ chức và người dùng thông tin về mã độc và công cụ miễn phí để rà quét, phát hiện, xử lý bóc gỡ mã độc.

Tập huấn kiến thức về an toàn, an ninh mạng cho phóng viên, biên tập viên trong năm 2019

ictnews Nhấn mạnh phóng viên, biên tập viên là lực lượng quan trọng để phổ biến, nâng cao nhận thức an toàn, an ninh mạng tới toàn bộ xã hội, Cục An toàn thông tin cho biết, trong năm nay sẽ tổ chức tập huấn về an toàn, an ninh mạng cho đội ngũ này.

Sắp công bố các sản phẩm phòng chống mã độc khuyến nghị cơ quan nhà nước sử dụng

ictnews Chia sẻ kế hoạch đánh giá, xác nhận những sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) Việt Nam tốt để khuyến cáo sử dụng, Cục ATTT cho biết quý I/2019, Cục sẽ đánh giá, công bố các sản phẩm phòng chống mã độc đáp ứng yêu cầu sử dụng trong cơ quan nhà nước.

Cơ quan nhà nước cần tiên phong dùng sản phẩm, dịch vụ an ninh mạng Việt

ictnews Nhấn mạnh nguy cơ tấn công mạng luôn luôn thay đổi, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin Nguyễn Huy Dũng cũng khuyến nghị, cơ quan Nhà nước cần tiên phong sử dụng sản phẩm, dịch vụ an toàn, an ninh mạng Việt Nam.

Viettel, VNPT, Bkav... đồng loạt tuyển dụng sinh viên năm 3, 4 làm thực tập sinh an toàn thông tin

ictnews Vài năm trở lại, hình thức tuyển dụng thực tập sinh từ sinh viên năm thứ 3, 4 được hàng loạt doanh nghiệp như Viettel, VNPT, Bkav, VNCS, CyStack...áp dụng. Mô hình này mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên an toàn thông tin sớm được tiếp cận với thực tế công việc tại doanh nghiệp.

Công ty bảo mật Việt Nam lọt Top 250 nhà cung cấp dịch vụ B2B xuất sắc toàn cầu

ictnews Trong báo cáo gần đây của Clutch về các công ty cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới, Công ty CP An ninh mạng Việt Nam (VSEC) là công ty duy nhất đến từ Việt Nam nằm trong Top 250 nhà cung cấp dịch vụ B2B xuất sắc nhất.

Bộ KH&CN nghiêm cấm hành vi tự ý đấu nối thiết bị mạng cá nhân vào mạng nội bộ

ictnews Theo Quy chế mới được Bộ KH&CN ban hành, tự ý đấu nối thiết bị mạng, thiết bị cấp phát địa chỉ mạng, thiết bị phát sóng của cá nhân vào mạng nội bộ mà không có hướng dẫn hoặc đồng ý của đơn vị quản lý hệ thống thông tin là hành vi bị nghiêm cấm.

Ngân hàng phải cảnh báo ngay tại cây ATM về các thủ đoạn trộm tiền từ ATM

ictnews Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng phải thường xuyên cập nhật, thông báo thủ đoạn trộm cắp tiền từ ATM và hướng dẫn khách hàng các biện pháp giao dịch an toàn tại ATM như niêm yết tại nơi đặt ATM, trên màn hình ATM hoặc các hình thức khác.

Lần đầu tại Việt Nam ra mắt bộ sách về thế giới hacker và an toàn thông tin mạng

ictnews Lần đầu tiên tại Việt Nam, Alpha Books cùng các đối tác CMC, NetNam, SecurityBox và CyRadar sẽ cho ra mắt bộ sách về thế giới hacker và an toàn thông tin mạng gồm 4 cuốn: “Gián điệp mạng”, “Nghệ thuật ẩn mình”, “Bóng ma trên mạng” và “Hackers lược sử”.

5 xu hướng chính về an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong năm 2019

ictnews Khối các đơn vị an toàn thông tin của Bộ TT&TT vừa đưa ra dự báo về 5 xu hướng tấn công mạng chính an toàn, an ninh mạng trong năm 2019 trên không gian mạng Việt Nam.

An ninh mạng 2018 “dậy sóng” với rò rỉ dữ liệu người dùng, tấn công APT

ictnews Trong năm qua, các cuộc tấn công mạng tiếp tục tăng cả số lượng cũng như tính chất tinh vi, phức tạp. Rò rỉ dữ liệu người dùng và tấn công có chủ đích APT được các chuyên gia nhận định là 2 vấn đề nổi cộm trong bức tranh an ninh mạng Việt Nam 2018.

Hơn 10.700 hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước được giám sát ATTT

ictnews Cục An toàn thông tin (ATTT) và VNCERT thuộc Bộ TT&TT hiện đang hỗ trợ giám sát và cảnh báo sớm các nguy cơ, tấn công mạng cho 24 Bộ, ngành và 52 địa phương với tổng số 10.717 hệ thống thông tin và 5.699 tên miền của cơ quan, tổ chức nhà nước.

Người dùng phần mềm Internet Banking buộc phải đổi mã khóa bí mật ngay lần đầu đăng nhập

ictnews Theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước, phần mềm ứng dụng Internet Banking phải có tính năng bắt buộc khách hàng thay đổi mã khóa bí mật ngay lần đăng nhập đầu tiên; khóa tài khoản truy cập trong trường hợp bị nhập sai mã khóa bí mật liên tiếp quá số lần quy định.

Cần có giải pháp để đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về an toàn thông tin

ictnews Nhấn mạnh an toàn thông tin (ATTT) là lĩnh vực rất quan trọng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chỉ đạo các đơn vị trong khối ATTT của Bộ thời gian tới cần có giải pháp để đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về ATTT.

Kaspersky: Lỗ hổng trong bộ sạc điện xe hơi có thể làm hỏng mạng gia đình

ictnews Kaspersky Lab vừa cho biết các chuyên gia của hãng bảo mật này đã phát hiện bộ sạc xe điện (EV) từ ChargePoint chứa lỗ hổng có thể bị khai thác và mạng lưới điện gia đình sẽ bị thiệt hại nếu như cuộc tấn công được thực hiện thành công.

Mã độc sử dụng trí tuệ nhân tạo được dự báo có thể xuất hiện trong năm 2019

ictnews Các chuyên gia của Bkav vừa đưa ra dự báo, mã độc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI có thể sẽ xuất hiện trong năm 2019 sắp tới, ban đầu dưới hình thức những mẫu thử nghiệm PoC (Proof of Concept).

Đã có hơn 9.300 sự cố tấn công vào các website của Việt Nam trong năm nay

ictnews Tính từ đầu năm 2018 đến nay, VNCERT ghi nhận có tổng cộng 9.344 sự cố tấn công vào các website của Việt Nam, với cả 3 loại hình gồm tấn công lừa đảo (Phishing), tấn công thay đổi giao diện (Deface) và tấn công cài mã độc (Malware).

Lần đầu diễn tập chống tấn công APT quy mô toàn quốc vào hệ thống thực được khoanh vùng

ictnews Diễn tập quy mô toàn quốc “Phòng chống tấn công có chủ đích APT vào hạ tầng thông tin quan trọng” 2018 có cách làm mới: diễn tập thực chiến với các tương tác đối kháng giữa phòng thủ và tấn công trực tiếp vào các hệ thống thông tin đang hoạt động, đã được khoanh vùng.

Ngày mai, khai mạc diễn tập toàn quốc về chống tấn công APT cho hệ thống thông tin trọng yếu

ictnews Ngày mai, ngày 18/12/2018, tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM chương trình diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng toàn quốc với chủ đề “Phòng chống tấn công có chủ đích APT vào hệ thống thông tin quan trọng” sẽ chính thức được khai mạc.