đặc sản Tây Bắc

Cập nhập tin tức đặc sản Tây Bắc

Quả rừng lạ về Hà Thành, đặc sản màu đen nấu bát canh mất 1 tiếng

Mắc ten - một loại quả rừng quen thuộc ở Điện Biên nhưng còn khá mới lạ với người dân Hà thành. Thế nên, loại quả rừng đặc sản này đang được người săn mua về ăn với giá lên tới 100.000-120.000 đồng/kg.

Hàng lạ Tây Bắc, dưa chuột khổng lồ to như chú lợn con

Dưa mèo, loại dưa chuột siêu to khổng lồ được bà con vùng Tây Bắc trồng, đang khiến nhiều người thích thú và tranh nhau mua về ăn giải nhiệt ngày hè.

Đặc sản Tây Bắc: Mưa xuống săn dế mèn về xào nước măng chua

Qua bàn tay chế biến khéo léo của bà con người Thái ở Sơn La, những con dế mèn trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng, là món đặc sản mà nhiều người tìm kiếm.

Bún cua thối, bí ẩn món ăn 'bốc mùi' trứ danh ở Việt Nam

Thịt thối Sơn La, bún cua thối, nậm pịa… được xem là những đặc sản ở Việt Nam nhưng những món ăn này sẽ khiến du khách có thể phải bịt mũi khi ăn bởi mùi vị của chúng rất nặng.

Sơn La có món cá nhảy tanh tách trong miệng, nhiều người dè chừng

Đáng sợ như vậy nhưng nhiều người vẫn muốn thử một lần để biết hương vị cá nhảy nức tiếng Sơn La.

Bộ tứ: Nhất đắng-nhì hôi-tam ghê-tứ gớm đặc sản dị nhất xứ Mường

Nhắc đến những đặc sản dị nhất của người Mường ở Hoà Bình không thể không để đến bộ tứ: nhất đắng - nhì hôi - tam ghê - tứ gớm.

5 loài cá cực hiếm được ví là 'ngũ quý hà thủy', có tiền cũng khó mua

Anh vũ, Dầm xanh, lăng, chiên và cá bỗng là năm loại cá quý của các dòng sông phía Bắc được dân gian xưng tụng “ngũ quý hà thủy”, tức là 5 loại thủy sản quý nhất.

Đặc sản da trâu nộm của người Thái: Thum thủm mà khiến vạn người mê

Da trâu tưởng như chỉ để bưng trống, nhưng với bà con người Mường, người Thái ở Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, đây lại được coi là món đặc sản.

7 đặc sản 'thần thánh' không thể bỏ lỡ khi đến với vùng cao Tây Bắc

Du khách có dịp đến vùng cao Tây Bắc, đặc biệt là tỉnh Sơn La thì đừng bỏ qua những món ăn đặc sản thần thánh như: Canh bon nấu với da trâu da bò, món măng chua xào trứng của dân tộc Mường

Gái xinh Sơn La bật mí cách phân biệt măng ngọt và măng đắng cực dễ

Măng đắng và măng ngọt là 2 sản vật nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên vì có đặc điểm hình dáng khá giống nhau nên rất ít người biết cách phân biệt hai loại măng này.

Rau dớn, bò khai, tầm bóp giá 'đắt cắt cổ' đang 'cháy hàng' ở Thủ đô

Nhiều loại rau rừng có xuất từ các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai được bán tại thủ đô Hà Nội với mức giá khá cao.

Ngã ngửa khi biết sự thật món lá ngón xào đãi khách

Lá ngón xào, nậm pịa, thắng cố, cá sống,... được xem là đặc sản của vùng cao Tây Bắc tuy nhiên với nhiều du khách lần đầu tiên được nếm thử thì đây lại được xem là một thử thách.

Món sâu rán: Kinh sợ nhưng ăn rất phê

Cây cọ ngoài che bóng mát, thì lá dùng để lợp nhà sàn, cành cọ làm chiếu mành, thân cọ già làm ván cho nhà sàn, búp non cây cọ có thể đan nón, lõi dùng để xào, nấu canh ngon.

Loài cá báu vật trời đất ban tặng sống ở dòng sông duy nhất trên Tây Bắc

Đến Nghĩa Lộ, Mường Lò (Yên Bái), ai cũng được một lần nếm thử món cá sỉnh. Loài cá được người Thái ở Mường Lò coi sản vật quý được trời đất ban tặng.

'Săn' nhộng cọ béo núc, ngoe nguẩy - đặc sản đãi khách quý

Cây cọ ngoài che bóng mát, thì những thành phần của cây đều được người dân sử dụng tối đa, trong đó có con nhộng cọ béo núc, ngoe nguẩy...

Cách chọn măng khô cực chuẩn

Chỉ cần nắm rõ những điểm dưới đây, bạn sẽ chọn mua cho mình được loại măng ngon chuẩn vị.

Giật mình bầy sâu trên đĩa mồi nhậu thơm nức của dân Việt

Vào những ngày đầu thu, bà con dân tộc Thái (đen) sinh sống tại bản Huổi Thướn (xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) lại tấp nập lên rừng săn tìm sâu tre đem về rang giòn cùng lá chanh.

Cơn sốt táo mèo bao tử: Nuốt nước bọt, ăn vặt hết cả tấn

Táo mèo chấm muối tôm, táo mèo dầm muối ớt, dầm mắm Thái,... táo mèo bao tử đang lên cơn sốt, trở thành món ăn vặt ưa thích của chị em. Có người bán được cả tấn táo mèo bao tử, thu lãi bạc triệu.

Đặt cỗ tận Tây Bắc, ship hàng 300 km về Thủ đô mở tiệc

Một số món ăn Tây Bắc, Đông Bắc được bà con nấu xong, đóng gói rồi đưa lên xe ô tô xuôi về Hà Nội ngay trong ngày để giữ nguyên hương vị nóng hổi của chúng.

Bất ngờ củ sâm 2kg rẻ như khoai: Nấu canh xương cả nhà tẩm bổ

Được gọi là sâm nhưng giá lại rẻ như khoai lang, thế nên gần đây các bà nội trợ đang đua nhau mua củ sâm đất (khoai sâm) về chế biến thành đủ món như sâm đất xào thịt bò, canh xương sâm đất.