Đại dịch

Cập nhập tin tức Đại dịch

Phát hiện virus cúm mới có thể bùng thành đại dịch ở Trung Quốc

Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát hiện được chủng mới của cúm lợn, loại có khả năng làm bùng phát thành đại dịch, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Mỹ hôm qua.

Covid-19 đẩy nhanh phát triển công nghệ, 2 năm nhanh bằng 10 năm trước

Giám đốc đầu tư của Baillie Gifford, Douglas Brodie, chia sẻ trong bài cập nhật cho các nhà đầu tư: “Covid-19 với sự bất khả kháng là một tác động mở nút thắt cổ chai và hướng tới những phương thức mới hơn, tốt hơn”.

PGS Trần Đắc Phu: 'Nếu không chủ quan, vẫn làm tốt, Việt Nam không bị làn sóng dịch thứ 2'

PGS. TS Trần Đắc Phu khẳng định: 'Việt Nam hiện vẫn kiên trì chiến lược phòng chống dịch từ trước đến nay đó là ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để'.

Những khuyến nghị phục hồi kinh tế hậu Covid-19 cho Việt Nam

 - Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ sẽ ngày càng khăng khít hơn khi cả hai nước cùng giúp nhau vượt qua những giai đoạn đầy thách thức như hiện nay, theo Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN Alexander Feldman.

Thương học trò đeo mặt nạ lẫn khẩu trang

 - Sau ba tháng phải ở nhà cách ly vì dịch bệnh Covid-19, hàng triệu thầy trò trong cả nước vỡ òa niềm vui khi được trở lại trường lớp thân yêu.

Khi Tổng bí thư yêu cầu ‘chống dịch nhưng nhiệm vụ lớn nhất là sản xuất phải phát triển’

 - Tổng bí thư yêu cầu ‘chống dịch nhưng nhiệm vụ lớn nhất là sản xuất phải phát triển’ là chỉ đạo rất đúng và trúng. Mong rằng “mặt trận thứ hai” – giảm đau kinh tế, được thực hiện đồng bộ và quyết liệt như mặt trận chống dịch.

Ngày bình thường...

 - Rồi đây, nhiều bài học trong những ngày nỗ lực đưa cuộc sống trở lại bình thường sẽ được tổng kết, đúc rút và triển khai để chúng ta trở lại cuộc sống bình thường trong một giai đoạn mới.

Thế giới hậu Covid-19 - Phần cuối

 - Cho dù diễn ra với kịch bản tốt nhất, nhưng hậu quả mà kẻ thù vô hình Covid-19 gây ra cho các quốc gia, cho quan hệ quốc tế thì lại vô cùng nặng nề, tác động đến hàng thập kỷ sau đó.

Bản lĩnh điều hành

 - Thủ tướng quyết định “chấp nhận tình trạng sống trong trạng thái có dịch, chuyển sang giai đoạn chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế-xã hội”.

Thế giới hậu Covid-19 - Phần 5

 - Khoa học công nghệ giúp con người đối phó với các đại dịch tương tự như Covid-19, giúp xã hội thích nghi và sống cùng với đại dịch, sẽ có những bước phát triển vượt bậc.

Thế giới hậu Covid-19 – Phần 4

 - Học giả Mỹ Stephen Walt, một người theo trường phái hiện thực và ủng hộ chủ nghĩa dân tộc nhiệt thành, nhận định: thế giới hậu đại dịch là "một thế giới bớt cởi mở, kém thịnh vượng và ít tự do hơn".

 

Kỷ nguyên tiếp theo sẽ là gì sau đại dịch? – Phần 2

 - Lựa chọn mà chúng ta cùng thực hiện với nhau, trong nhiều tuần và tháng tới với tư cách cộng đồng sẽ định hình đặc điểm của thời đại tiếp theo.

Kỷ nguyên tiếp theo sẽ là gì sau đại dịch?

 - Thời đại mới sẽ là một “Trái Đất - Pháo đài”, hay sẽ là một xã hội đã biến đổi dựa trên một hệ giá trị mới?

Loài người có bớt ngạo mạn?

 - Những ngày cách ly toàn xã hội, tôi, bạn và chúng ta có quãng đời sống chậm để nghĩ về bản thân, về kiếp người và số phận mong manh trước thiên nhiên gần gũi hiền hòa mà bí ẩn, dữ dội.

Chống dịch như chống giặc nhưng cứu kinh tế phải hơn cứu hỏa

 - Khôi phục những gì đã mất do khủng hoảng kinh tế gây ra cần thống nhất trên quan điểm chỉ khôi phục những điều tốt đẹp, những giá trị đã được chứng minh để đất nước phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

"Chung một tấm lòng" góp sức chống đại dịch covid-19

Xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, nhà thơ Hoa Mai đã lập ra nhóm "Chung một tấm lòng". Nhóm gồm 8 thành viên chính là những người bà con họ hàng...

Trang The Onlinecitizen đưa tin gần 300 người Việt mắc kẹt tại Singapore vì Covid-19

Gần 300 công dân Việt Nam hiện mắc kẹt tại Singapore giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát. Họ không dám chắc bao giờ mới có thể trở về.

LÒNG MẸ

Tiến sỹ- Đệ nhất Hoa hậu quý bà Thế giới Đoàn Thị Kim Hồng về quê trong mùa đại dịch và đã viết lên cảm xúc của mình trước sự yêu thương sẻ chia đoàn kết của cả nước để vượt qua khó khăn.

Tất cả hãy chung sức để vượt qua đại dịch

 - Để chiến thắng Covid-19, lúc này cần đặt quyền sống của cộng đồng lên trên các quyền của cá nhân; để đảm bảo bình an cho mỗi người và cộng đồng, tất cả hãy chung sức hành động.

VIRUTS CORONA LÀ GÌ?

Corona là gì?/ Bạn có biết.../ Là biết mình không rời hẳn cộng đồng/ Để ý thức cùng đẩy lùi dịch bệnh/ Là bất động giữa thế gian xao động/ Để nhìn lâu và để tập sống sâu