{keywords}
Theo khảo sát năm 2019 của Đại học RMIT, 95% sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT có việc làm toàn thời gian trong vòng 3 tháng (Ảnh minh họa)

Chương trình Cử nhân CNTT tại cơ sở Hà Nội vừa được Đại học RMIT chính thức ra mắt.

Được công nhận bởi Hiệp hội Máy tính Úc (ACS), chương trình đào tạo này đã có mặt tại cơ sở TP.HCM của trường hơn 10 năm nay.

Ngay từ thời điểm hiện tại, các bạn học sinh tại Hà Nội và khu vực lân cận quan tâm đến ngành CNTT đã có thể nộp đơn đăng ký dự tuyển chương trình Cử nhân CNTT tại cơ sở Hà Nội của RMIT. Các giấy tờ cần thiết như Chứng nhận Anh ngữ, Học bạ THPT, Bằng tốt nghiệp THPT sẽ được nộp bổ sung sau.

Dự kiến, lứa sinh viên đầu tiên của Chương trình Cử nhân CNTT tại cơ sở Hà Nội của RMIT sẽ nhập học vào tháng 10/2021.

Theo Chủ nhiệm bộ môn cấp cao, Tiến sĩ Đặng Phạm Thiên Duy, chương trình Cử nhân CNTT của RMIT được thiết kế đặc biệt đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số và Gen Z - thế hệ đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ và sinh ra giữa những đổi thay chóng mặt của công nghệ.

Từ học kỳ thứ ba, sinh viên có thể chọn từ nhiều môn tự chọn liên quan tới Công nghiệp 4.0 như học máy, điện toán đám mây hay lập trình Internet vạn vật.

Bên cạnh đó, chương trình học còn bao hàm những kỹ năng luôn được săn đón trên thị trường lao động như quản lý hệ thống CNTT, phát triển ứng dụng di động, lập trình web hay an ninh mạng.

Nói về quyết định mở đào tạo Cử nhân CNTT tại cơ sở Hà Nội, Giáo sư Julia Gaimster, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ của Đại học RMIT cho biết, mục đích là để đón đầu các làn sóng đầu tư mới ở khu vực phía Bắc.

“Chương trình Cử nhân CNTT được RMIT đưa ra Hà Nội đúng thời điểm các ông lớn công nghệ như Samsung, Google và Qualcomm đang thiết lập cơ sở sản xuất và cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) mới ở Hà Nội cũng như các vùng lân cận, gia tăng nhu cầu về nhân lực CNTT chất lượng cao tại đây”, Giáo sư Julia Gaimster cho hay.

Theo khảo sát năm 2019 của Đại học RMIT, 95% sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT có việc làm toàn thời gian trong vòng 3 tháng và 5% quyết định học lên cao. Phương pháp học tập kết hợp thực tiễn của trường đã đem đến nhiều ích lợi cho sinh viên, tạo cơ hội cho họ hoàn thành chương trình thực tập và các dự án thực tế với những doanh nghiệp CNTT uy tín.

Thủ khoa ngành CNTT Đại học RMIT năm 2019 Võ Thị Cẩm Linh chia sẻ trải nghiệm học tại RMIT giúp nữ sinh này chuyển tiếp sang môi trường làm việc một cách suôn sẻ tại một công ty của Đan Mạch, khởi đầu từ vị trí Kỹ sư Phát triển phần mềm và vận hành (DevOps) lên vị trí Chuyên viên tư vấn CNTT hiện nay. 

Theo Bảng xếp hạng theo ngành học các trường đại học thế giới QS 2020, Đại học RMIT nằm trong nhóm 10 trường hàng đầu tại Úc và 150 trường hàng đầu trên toàn thế giới về giảng dạy Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin.

 Vân Anh

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Tập trung phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Tập trung phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số

Trong năm 2019, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) đã có nhiều chuyển biến quan trọng theo chủ trương “chuyển đổi số” của Chính phủ, đặc biệt trong công tác phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao.