đất công

Cập nhập tin tức đất công

Thanh tra kiến nghị kiểm tra việc chuyển nhượng 2.000m2 đất công thành trụ sở

Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì kiểm tra việc chuyển nhượng vốn góp…dự án số 187A, 187H, 193, 203 Trần Hưng Đạo (phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM) do Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát làm chủ đầu tư.

Khu ‘đất vàng’ khiến hàng loạt lãnh đạo Bình Dương bị khởi tố

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của tỉnh Bình Dương bị kỷ luật, khởi tố do liên quan đến khu "đất vàng” rộng 188ha giao cho doanh nghiệp nhà nước quản lý.

Cựu chủ tịch cùng nhiều lãnh đạo tỉnh Bình Dương bị bắt

Cựu chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng nhiều lãnh đạo đương nhiệm bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt giam liên quan đến vụ “thâu tóm” 43ha đất công.

Vũ ‘nhôm’ viết 64 trang kêu oan, tố cáo trong tù

Ngoài việc ủy quyền cho luật sư làm đơn kiến nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm, từ trại giam, Vũ “nhôm” đã có đơn kêu oan, tố cáo dài 64 trang viết tay.

Xin cấp sổ đỏ cho đất công

Nhà tôi có mảnh vườn nguồn gốc đất của công, không có giấy tờ gì cả. Nhà tôi sử dụng cũng mấy chục năm rồi. Vậy cho tôi hỏi, bây giờ gia đình tôi có được cấp giấy chứng nhận cho mảnh đất đó không?

Khởi tố 4 bị can trong vụ án tại Tổng Công ty 3/2

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, đã khởi tố vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV và khởi tố 4 bị can liên quan 

Cố ý làm trái chỉ đạo của Thủ tướng, 6.000m2 'đất vàng' vào tay tư nhân

Thanh tra Chính phủ cho biết trong quá trình hợp tác với nhà đầu tư tư nhân chuyển đổi đất công thành đất tư, Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2) đã bốn lần cố ý làm trái ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Sai phạm dây chuyền tại dự án khu nhà ở vùng ven TP.HCM

Trong quá trình triển khai dự án khu nhà ở, không chỉ chủ đầu tư mà hàng loạt doanh nghiệp có liên quan đều dính sai phạm. Các cấp quản lý cũng không làm tròn trách nhiệm. 

Gỡ nút thắt đất công xen kẹt, hàng trăm dự án bất động sản được giải cứu

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 148/2020/NÐ-CP sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Ðất đai. Nghị định cho phép được giao, cho thuê những thửa đất xen kẽ trong các dự án thay vì phải đấu giá như trước.

Lãnh đạo bị bắt, SADECO sa lầy tại dự án Khu định cư Phước Kiển

Là chủ đầu tư dự án Khu định cư Phước Kiển giai đoạn 1, SADECO đã thu tiền của khách hàng cách đây 17 năm nhưng hiện nhiều người vẫn chưa giao sổ, có trường hợp chưa được giao đất.

Chủ công trình sai phạm "20 năm chưa xử lý xong" lần đầu lên tiếng

Bà Lê Thị Minh Hiền, chủ công trình sai phạm 20 năm phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa chưa xử lý xong lần đầu lên tiếng.

TP.HCM xử lý hơn 100 dự án ‘bỏ quên’ kế hoạch sử dụng đất

Nằm trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã được UBND TP.HCM phê duyệt thế nhưng chủ đầu tư hơn 100 dự án chậm triển khai, một số dự án bị kiến nghị thu hồi. 

Bộ Công an kết luận về tố cáo lừa đảo trong vụ ‘xẻ thịt đất công’ ở Bình Dương

Kết quả điều tra của Bộ Công an là cơ sở để chính quyền Bình Dương tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án.

Thủ tướng duyệt quy hoạch 40 tầng, Mường Thanh Nha Trang được cấp phép 46 tầng

Theo quy hoạch chung xây dựng TP Nha Trang đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt công trình không vượt quá 40 tầng nhưng Sở Xây dựng Khánh Hoà cấp phép cho Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Nha Trang cao 46 tầng nổi.

Bộ Công an đề nghị Bình Dương cung cấp hồ sơ vụ 'thâu tóm' 43ha đất công

Sau khi được Viện KSND tỉnh Bình Dương chuyển vụ án liên quan đến khu đất công 43ha, Bộ Công an đã đề nghị UBND tỉnh này cung cấp tài liệu để điều tra.

Rà soát nguồn gốc đất công tại 12 dự án của gia đình ‘nữ đại gia’ Bình Dương

Trong 17 dự án nhà ở tại Bình Dương do các doanh nghiệp gia đình bà Phạm Thị Hường làm chủ đầu tư đang bị điều tra, Bộ Tài chính đề nghị rà soát nguồn gốc nhà, đất công tại 12 dự án. 

Bà Rịa – Vũng Tàu công bố 18 khu đất công chuẩn bị đấu giá

Nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư nắm thông tin về vị trí, tình trạng pháp lý cũng như thủ tục đấu giá, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa công bố thông tin chi tiết 18 khu đất công dự kiến đấu giá trong năm nay. 

Vụ 'ngâm' hơn 100 sổ đỏ khu định cư Phước Kiển 1: Trách nhiệm SADECO ở đâu?

Góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật – nhận lại đất tại dự án Khu định cư Phước Kiển 1 từ 17 năm trước, đến nay nhiều khách hàng vẫn chưa có sổ đỏ, có trường hợp chưa được chủ đầu tư bàn giao đất. 

Điều tra khoản vay nghìn tỷ để mua ‘đất vàng’ của nữ đại gia Bạch Diệp

Với 3 hợp đồng vay vốn có dư nợ lên đến 67.000 lượng vàng, sau khi được giải ngân, nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp đã sử dụng các khoản vay này để mua hàng loạt nhà đất có vị trí đắc địa ở TP.HCM.

Thanh tra Chính phủ tiếp tục phát hiện nhiều lô 'đất vàng' lọt tay tư nhân

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa kiến nghị chuyển cơ quan điều tra, làm rõ vi phạm trong việc quản lý và sử dụng 12 cơ sở nhà đất có nguồn gốc đất công.