Đất nông nghiệp

Cập nhập tin tức Đất nông nghiệp

Địa phương thông tin sai vụ ca sĩ Ngọc Sơn mua 50ha đất ở Bình Thuận

Sau khi cung cấp thông tin ca sĩ Ngọc Sơn mua nhiều hecta đất nông nghiệp để làm trang trại và xây dựng một số công trình phụ, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã xác minh lại và có một số nội dung không đúng.

TP.HCM phải đa dạng hóa mục đích sử dụng đất nông nghiệp

Đó là đề nghị của Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà trong buổi làm việc mới đây với TP.HCM về đề xuất thí điểm cơ chế đặc thù mới phát triển TP.HCM và những vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai.

TP.Thủ Đức sẽ thu hồi 756ha, chuyển mục đích sử dụng 1.110 ha đất

524ha đất nông nghiệp và 232ha đất phi nông nghiệp trên địa bàn TP.Thủ Đức sẽ bị thu hồi theo kế hoạch sử dụng đất năm nay. Ngoài ra, có 1.110ha đất được chuyển mục đích sử dụng.

Đền bù tài sản trên đất nông nghiệp

Gia đình tôi đấu thầu đất nông nghiệp làm ao của hợp tác xã với thời hạn 5 năm. Xin hỏi nếu hợp tác xã lấy lại thì gia đình tôi có được đền bù tiền xây chuồng trại kè bờ và cây trồng trên đất không?

TP.HCM có gần 2.000 công trình, dự án nhà ở trong kế hoạch sử dụng đất 2021 – 2025

Dựa trên nhu cầu của các quận, huyện, giai đoạn 2021 – 2025, TP.HCM dự kiến sẽ có gần 2.000 công trình, dự án nhà ở nằm trong kế hoạch sử dụng đất.

Hộ nghèo ở Đồng Nai được đặc cách khi tách thửa đất

Nếu có nhu cầu tách thửa đất nhưng không đảm bảo điều kiện về diện tích tối thiểu tách thửa, các hộ nghèo ở tỉnh Đồng Nai vẫn được xem xét giải quyết.

TP.HCM xác định giá đất để bồi thường khi thu hồi đất theo quy trình 5 bước

Để xác định hệ số điều chỉnh giá đất làm cơ sở tính tiền bồi thường khi thu hồi đất, UBND TP.HCM sẽ thực hiện theo quy trình 5 bước với thời gian tối đa 53 ngày làm việc.

Ôm nghìn mét đất chờ được giá, tiền tỷ vuột khỏi tầm tay

Khi có khách hỏi mua lời 500 triệu đồng nhưng chị Phượng không bán. Tới thời điểm này, mảnh đất không có ai hỏi mua, chị đang chôn vốn 3 tỷ đồng, không biết bao giờ mới thoát hàng.

Giá đất bồi thường 2022 ở TP.HCM có thể lên đến 810 triệu đồng/m2

Với hệ số điều chỉnh giá đất vừa được UBND TP.HCM ban hành, người dân có đất ở tại khu vực trung tâm Thành phố bị thu hồi sẽ có phương án bồi thường cao nhất là 810 triệu đồng/m2.

TP.HCM sẽ uỷ quyền cho UBND quận, huyện lập thủ tục đầu tư dự án NƠXH

Nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân, UBND TP.HCM đưa ra nhiều giải pháp, trong đó sẽ uỷ quyền cho UBND các quận, huyện lập thủ tục đầu tư dự án.

Quy trình 5 bước của Địa ốc Alibaba khiến hơn 4.300 khách hàng sập bẫy

Để lừa hơn 4.300 người, Nguyễn Thái Luyện đưa ra những thông tin không có thật về các “dự án” tự đặt tên trên đất nông nghiệp và có hẳn quy trình 5 bước nhằm tạo lòng tin để khách hàng nộp tiền.

Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài còn trên giấy, đất Tây Ninh đã lên ‘cơn sốt’

Các sở ngành của TP.HCM và tỉnh Tây Ninh vẫn đang hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài. Cùng với đó, giá đất dọc tuyến cao tốc này đang bị đẩy lên cao.

Bắt trưởng thôn cấu kết với cán bộ địa chính 'phù phép' bán đất công điền

Trưởng thôn Chiếu đã tự đổi đất nông nghiệp của mình để cho xã làm đường rồi tự bàn với địa chính "đền bù" trái luật 1 mảnh đất trong khu đất công của xã để bán kiếm lời.

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được nhận tặng cho đất nông nghiệp

Vợ chồng tôi có 1 người con hiện đang định cư ở nước ngoài, cháu hiện tại mang quốc tịch Đức. Chúng tôi muốn tặng cho cháu một mảnh đất vườn thì cần làm thủ tục gì thưa Luật sư?

TP.HCM ‘lúng túng’ khi cấp sổ cho người mua đất nông nghiệp bằng giấy tay

Trong khi nhiều hộ dân tự tách thửa đất nông nghiệp, tự chuyển mục đích sử dụng đất hoặc mua đất nông nghiệp bằng giấy tay mong muốn được cấp giấy chứng nhận, cơ quan quản lý lại chưa có hướng giải quyết.

Hà Nội: Thửa đất để tách thành dự án độc lập phải có các cạnh từ 10m

UBND TP Hà Nội quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ của thửa đất để tách thành dự án độc lập, trong đó các cạnh của thửa đất phải có kích thước từ 10m trở lên.

Buôn Ma Thuột ‘siết’ phân lô tách thửa đất nông nghiệp

Để hạn chế tình trạng phân lô, chia nhỏ các thửa đất nông nghiệp gây phá vỡ quy hoạch, UBND TP.Buôn Ma Thuột đề xuất tăng diện tích tối thiểu tách thửa đối với loại đất này.

Ôm mảnh ruộng ngàn m2 rồi bỏ hoang: Giấc mộng 10 năm ăn cú đậm

Trong khi nhiều nhà đầu tư đất nền khóc ròng vì bán cắt lỗ cũng không có người mua thì một số nhà đầu tư khác lại chuyển sang đất nông nghiệp, chấp nhận đọng vốn 5 đến 10 năm chờ thời tăng gấp chục lần giá trị.

Giá đất nông nghiệp tăng nhanh, Long An ngừng cấp sổ đối với đất đồng sử dụng

Trước tình trạng nhiều người đứng tên đồng sử dụng trên giấy chứng nhận tự thoả thuận để tách thành nhiều thửa đất nhỏ trái quy định, tỉnh Long An quyết định tạm ngừng cấp giấy chứng nhận đối với đất đồng sử dụng.

Giả danh nhà báo lừa chuyển đổi đất, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Khi bắt giữ đối tượng Vân Anh, cơ quan điều tra thu giữ 53 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời làm rõ hành vi chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ người khác.