đầu tư nước ngoài

Cập nhập tin tức đầu tư nước ngoài

Formosa Hà Tĩnh muốn tăng vốn thêm 600 triệu USD

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có ý kiến về hồ sơ điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương tại khu kinh tế Vũng Áng của Formosa.

Vốn FDI vào Việt Nam tăng kỷ lục trong vòng 10 năm

Trong 10 tháng đầu năm 2017, cả nước đã thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 28,24 tỷ USD, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước (10 tháng đầu năm 2016 chỉ đạt 17,6 tỷ USD).

'Bơi ra biển lớn': Hào hứng đi đầu, đại gia gặp khó

Vỡ mộng về các dự án đầu tư ra nước ngoài, nhiều đại gia Việt đang dồn tiền tỷ vào khai thác thị trường nội địa vốn bị xâu xé bởi các tập đoàn lớn nước ngoài.

Đại gia ngoại nhảy vào, giá xăng dầu cạnh tranh hơn

Với sự tham gia của các DN 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, thị trường xăng dầu thời gian tới hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi.

Những ai trong danh sách người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà ở Mỹ?

Liên quan thông tin người Việt chi hơn 3 tỷ USD để mua nhà tại Mỹ, giúp Việt Nam lọt vào top 10 quốc gia mua nhà ở Mỹ nhiều nhất thế giới, trước đó nhiều người Việt đã tuyên bố sở hữu những căn nhà sang trọng tại Mỹ.

Đại gia Việt mua nhà Mỹ: Hơn 3 tỷ USD 'chui' khỏi đất nước

Theo thống kê tại Mỹ, số lượng người Việt sở hữu nhà tại quốc gia này tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Việt Nam là quốc gia mua nhà liên tục đứng trong top 10 ở Mỹ.

Tìm mọi cách gắn kết FDI với doanh nghiệp Việt

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định sẽ không thu hẹp hay làm yếu đi khu vực FDI nhưng Chính phủ sẽ đẩy mạnh thu hút FDI có chọn lọc, ưu tiên doanh nghiệp FDI sẵn sàng kết nối với doanh nghiệp Việt.

"Trường nước ngoài phản đối kịch liệt môn bắt buộc của Việt Nam"

"Nếu nội dung bắt buộc của Việt Nam cũng đưa vào chương trình liên kết thì sẽ là sự bóp méo chương trình của họ”.

Thu hút đầu tư nước ngoài vào giáo dục sẽ thoáng hơn

Quy định mới về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong giáo dục được cho là sẽ khắc phục, sửa đổi những bất cập trong quy định hiện hành tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam.

Dân Việt cuồng ô tô, đại gia bỏ nhà máy đi buôn xe giá rẻ

Chỉ sau bất động sản, hàng tỷ USD vốn FDI đã đổ vào phát triển hệ thống đại lý phân phối ô tô trong năm 2016, thay vì sản xuất lắp ráp như trước kia.

Du lịch Việt Nam đạt 10% GDP: Trong tầm với

Việc phối hợp sức mạnh giữa các nhà đầu tư nước ngoài và các cơ quan chính quyền sẽ là động lực thúc đẩy Việt Nam tiến về phía trước và phát huy tối ưu tiềm lực du lịch quốc gia.

Dự án nghìn tỷ, nộp thuế không bằng bà bán vải ở chợ

Những dự án đầu tư nước ngoài có vốn nghìn tỷ tại Quảng Nam chây ì nộp thuế hàng trăm tỷ đồng. Có dự án nộp ngân sách chưa quá 10 triệu đồng/năm, không bằng một bà bán vải ở chợ Tam Kỳ.

Làm công cho nước ngoài, muôn đời chậm tiến

Nếu chỉ làm công cho các ông nước ngoài thì đến muôn đời chỉ là nước chậm tiến mà thôi.

Thu hút hơn 12 tỷ USD đầu tư vào Hải Phòng

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP. Hải Phòng năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến việc trao giấy chứng nhận đầu tư, ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, hợp đồng tín dụng với tổng trị giá 12,8 tỷ USD.

Chống chuyển giá: Mời lên nói chuyện, sang năm không lỗ đồng nào

“Ở đâu cũng nói tới chuyện công ty mẹ, công ty con chuyển giá nhưng để xác định được là rất khó vì việc chuyển giá được thực hiện trong một hệ thống khép kín”, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhận định.

Vì sao Anh trì hoãn dự án hạt nhân có vốn Trung Quốc?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Thủ tướng Theresa May trì hoãn quyết định đầu tư dự án hạt nhân sử dụng một phần vốn từ Trung Quốc nhằm để tránh hậu họa về sau cho nước Anh.

Đại gia Hàn, Nhật dồn chục ngàn tỷ vào Hà Nam

Hàng chục ngàn tỷ đồng sẽ được các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản... rót vào Hà Nam. Đây được xem là vùng đất có tiềm năng về công nghiệp, du lịch dịch vụ và nông nghệ cao lớn ngay sát thủ đô Hà Nội.

Thương mại Việt Nam – Thái Lan hướng đến 20 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam – Thái Lan đã tăng trưởng hơn 40% trong suốt 5 năm qua.

Nokia - Microsoft: Góc khuất thương vụ 7 tỷ USD ở Việt Nam

5 năm qua tay 3 ông chủ, với 2 thương vụ thâu tóm toàn cầu, nhà máy điện thoại Nokia – Microsoft trở thành dự án rất nhiều biến động và những góc khuất chưa được biết đến.

Intel, Coca Cola... vào Việt Nam từ ‘thiên đường thuế'

Nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thành lập công ty ở các “thiên đường thuế” rồi từ đó mới đầu tư hàng tỷ đô la vào Việt Nam, trong đó có Intel, Coca Cola,..