Deepfake

Cập nhập tin tức Deepfake

Chặn tin xuyên tạc, Trung Quốc siết quản lý deepfake

Nhà chức trách Trung Quốc siết quản lý việc sử dụng công nghệ giả mạo giọng nói, gương mặt nhằm ngăn chặn các tin đồn thất thiệt và tin xuyên tạc trên mạng.

Trí tuệ nhân tạo 'hồi sinh' người chết, nhưng đầy nguy hại tiềm ẩn

Cherie không khỏi bàng hoàng và xúc động khi cô bắt gặp ánh mắt của cha mình lần đầu tiên kể từ cái chết bi thảm của ông tám năm trước đó.

Liên minh công nghệ xây dựng tiêu chuẩn chung đối phó ‘deepfake’

Các gã khổng lồ công nghệ phần mềm và phần cứng đang bắt tay nhau xây dựng tiêu chuẩn rộng rãi về tính xác thực.

Deepfake: Vũ khí đáng sợ có thể thay đổi cục diện cuộc chiến Nga - Ukraine

Cách đây 5 năm, chưa ai biết đến deepfake là gì, nhưng giờ đây, chúng thậm chí được sử dụng để tác động đến tiến trình của một cuộc chiến.

 

Vũ trụ ảo - Metaverse: Công nghệ mới, nỗi lo cũ

Metaverse (vũ trụ ảo) đã đem tới sự phấn khích không nhỏ khi ngày càng nhiều công ty lớn như Meta và Ralph Lauren tham gia vào cuộc chơi. Thế nhưng, các công ty sẽ khó lòng thành công nếu không giải được những bài toán cũ.

Bạn có thể kiếm tiền và có thu nhập thụ động bằng cách cho thuê khuôn mặt của mình trên trang web này

Công nghệ ở Hour One tạo ra vô số những phiên bản Liri khác, làm các công việc khác nhau trên khắp thế giới. Và phiên bản gốc của cô ấy ở Israel nhận được một khoản thù lao từ công sức lao động của tất cả họ cộng lại.

Chuyên gia cảnh báo về app video ghép mặt Face Play

Khi sử dụng Face Play, người dùng sẽ phải đối mặt với rủi ro mất tiền oan và bị mất thông tin cá nhân cho những người phát triển ứng dụng. 

 

Nghiện video ghép mặt trên ứng dụng Face Play có nguy cơ bị tung lên web khiêu dâm

Việc người dùng chạy theo trào lưu video ghép mặt trên ứng dụng Face Play sẽ kèm theo đó nguy cơ bị lộ lọt dữ liệu hình ảnh cá nhân. Đáng lo hơn khi 96% video Deepfake là những nội dung liên quan đến tình dục.

Facebook có thể phát hiện nguồn gốc deepfake

Các nhà nghiên cứu AI của Facebook và Đại học bang Michigan (Mỹ) vừa phát triển phần mềm mới, cho phép truy xuất nguồn gốc deepfake.  

Tom Cruise giả mạo xuất hiện trên TikTok

Khủng hoảng Tiktok: Con người không thể tạo video giả mạo người khác chỉ với một cú click chuột. Việc này mất nhiều tuần và cần người đóng giả chuyên nghiệp.

Những dòng code bẩn đưa người nổi tiếng vào phim khiêu dâm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để ghép mặt vào video, thường được gọi là deepfake, đang ngày càng phổ biến và nguy hiểm hơn. Đây là một hiểm họa thực sự trên Internet.

Nỗi sợ đến từ những bức ảnh quá khứ biết 'động đậy'

Trào lưu Deep Nostalgia làm cộng đồng mạng xôn xao trong thời gian qua đã khiến nhiều người lo ngại lượng video giả sẽ ngày càng gia tăng.

Nguy cơ phá hoại thị trường tài chính của deepfake

Deepfake, công nghệ thường được sử dụng trong các video khiêu dâm, lại có khả năng phá hoại thị trường tài chính.  

Hàng trăm nghìn phụ nữ bị phát tán ảnh 'nóng' giả mạo

Sử dụng kỹ thuật deepfake, kẻ xấu đã phát tán ảnh khiêu dâm giả mạo của hơn 100.000 phụ nữ, có thể gây hại cho danh dự của nạn nhân.

Video deepfake Putin và Kim Jong Un gây sốt trên mạng

Video deepfake (hiệu ứng làm giả video ghép hình nhân vật) của Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói về nước Mỹ được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Ứng dụng ghép mặt Reface đang gây "bão" mạng thu thập gì của người dùng?

Ứng dụng Reface, cho phép người dùng ghép khuôn mặt của mình vào ảnh GIF hay video của những người nổi tiếng vô cùng dễ dàng chỉ với 1 bức ảnh selfie, lại gây "bão" toàn cầu.

Facebook cấm mọi video deepfake và các nội dung dàn dựng trên nền tảng của mình

Đó là tuyên bố được mạng xã hội lớn nhất hành tinh đưa ra vào hôm nay.

Twitter công bố kế hoạch xử lý các nội dung deepfake

Đề xuất mới của Twitter, được đưa ra trong một bài đăng trên blog, cho biết họ có thể đặt một thông báo bên cạnh các tweet chia sẻ "nội dung tổng hợp hoặc bị thao túng."