Trước đó, từ đầu tháng 3, Dell đã dừng bán hàng tại thị trường này sau khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra và nói rằng sẽ bám sát diễn biến để đưa ra các quyết định tiếp theo.

Dell gia nhập danh sách các công ty rút khỏi thị trường Nga. (Ảnh: Reuters)

Đến giữa tháng 8, Dell Technologies cho đóng cửa tất cả các văn phòng tại Nga, gia nhập danh sách những công ty công nghệ “rút lui” khỏi thị trường này. 

Công ty máy tính Mỹ, nhà cung ứng máy chủ quan trọng tại thị trường Nga, hiện “không bán hàng, cung cấp dịch vụ hoặc hỗ trợ sản phẩm ở Nga, Belarus, khu vực Donetsk và Luhansk, cũng như Crimea” – Mike Siemienas, đại diện công ty Dell cho hay.

Thông tin Dell dừng hoạt động tại Nga đã được trang tin công nghệ Cnews và cổng thông tin TAdviser đăng tải và khẳng định toàn bộ nhân viên địa phương sẽ bị công ty Mỹ sa thải.

Tuần trước, Bộ Công thương Nga cho biết, nhiều nhà nghiên cứu và kỹ sư làm việc cho Dell đã được hỗ trợ tìm công việc mới sau khi mất việc tại Dell Technologies.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Thứ trưởng Bộ Công thương Vasily Shpak cho hay: “Chúng tôi đang theo dõi diễn biến tình hình. Theo thông tin chúng tôi có được, phần lớn chuyên gia và kỹ sư hỗ trợ ở trung tâm R&D của Dell tại St Petersburg và Moscow đã nhận được lời mời làm việc cùng mức lương cạnh tranh từ các nhà sản xuất ở trong nước”.

Ngô Vinh (Theo Reuters)