ĐH

Cập nhập tin tức ĐH

Vai trò của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển đất nước

Ở các Dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII, kinh tế số đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong cả mục tiêu lẫn chiến lược.

Thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quy định số 205 của Bộ Chính trị; kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng "chạy chức", "chạy quyền"; không bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền trong nội bộ Ngành xây dựng Đảng.

Mở đường cho nhiều "trường đại học" lên "đại học"

-Một số trường đại học "lớn" đang hoàn thiện đề án nâng cấp, chờ nghị định hướng dẫn thực thi Luật Giáo dục Đại học sửa đổi 2018 để cắt bỏ chữ "trường", vươn thành "đại học"

2 ĐH của Việt Nam lọt top 150 ĐH tốt nhất châu Á

ĐH Quốc gia HN và ĐH Quốc gia TP HCM lần đầu lọt vào top 150 ĐH tốt nhất châu Á 2016 do Tổ chức xếp hạng các trường ĐH châu Á (QS University of Ranking) vừa công bố.

ĐH Công nghệ vô địch kỳ thi lập trình ACM/ICPC châu Á 2015

Vượt qua 110 đội tuyển của các trường ĐH trong nước và quốc tế, đội BYTE của trường đại học công nghệ, đã giành Cup vô địch vòng loại khu vực châu Á 2015 của Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 41.

'Con gái Ngoại thương xinh thật'

Bên cạnh chất lượng dạy và học được đánh giá cao, rất nhiều người còn nhận xét rằng ĐH Ngoại thương là ngôi trường của hoa hậu và hot girl.

Hai sinh viên Nigeria được ĐH Việt Nam trả lương

Sang Việt Nam để học tập và lập nghiệp, nhiều người trẻ ngoại quốc đã nhanh chóng nắm bắt được hướng đi, cơ hội cho mình. Các sinh viên Nigeria – Agwu Chinedu và Samuel Columbus là hai trong số những người trẻ như thế.

ĐH Tôn Đức Thắng giải thích quy trình tự công nhận 1 giáo sư

Trưa 16/9, Trường ĐH Tôn Đức Thắng gặp gỡ báo chí giải thích về việc phong PGS, GS. Ông Vũ An Ninh, Trưởng phòng tổ chức hành chính đã có chia sẻ với báo chí về vấn đề đang gây tranh cãi này.  

Độc giả 'hiến kế' phương án xét tuyển ĐH bớt lùm xùm

Gửi bài viết đến VietNamNet, độc giả Minh Trần cho rằng, Bộ GD-ĐT đã làm một cuộc thay đổi lớn trong việc tuyển sinh và sự thay đổi này đi đúng hướng.  

Thời sự trong ngày: Giết vợ, giết luôn tình địch

Bộ trưởng nhận trách nhiệm về bất cập trong xét tuyển ĐH; Người Việt dùng sừng tê giác nhiều nhất thế giới; Giết vợ rồi đi cả ngàn km về quê chém chết tình địch; Hòa nhạc Điều còn mãi được quan tâm đặc biệt...

Trường tốp dưới 'dài cổ' ngóng thí sinh

Tính đến ngày 12/8, hơn một nửa thời gian xét tuyển NV1 tuyển sinh ĐH đợt 1 đã trôi qua nhưng tại một số trường trên địa bàn TP Huế, hồ sơ đăng kí xét tuyển của thí sinh vẫn đang ở mức nhỏ giọt.

ĐH đồng loạt công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Các trường ĐH tiếp tục công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1, trước khi bước vào ngày đầu tiên nhận hồ sơ xét tuyển (1/8).

Lo sập mạng, nhiều trường chuẩn bị phần mềm xét tuyển riêng

Theo quy định, ngày 1/8, các trường ĐH-CĐ bắt đầu xét tuyển NV1 nhưng cho đến nay  một số trường chưa nhận được phần mềm dùng chung của Bộ GD-ĐT. Các trường cũng lo tỉ lệ hồ sơ ảo tăng.