điểm chuẩn đại học

Cập nhập tin tức điểm chuẩn đại học

'Mở đường' cho thí sinh trên 27 điểm bị trượt có đúng quy định?

Việc Bộ GD-ĐT “mở đường” cho các trường đại học lớn tuyển các thí sinh có điểm xét tuyển 3 môn trên 27 điểm nhưng trượt tất cả các nguyện vọng đã có quan điểm trái chiều.

Đại học Quang Trung tuyển sinh hệ chính quy đợt 2 năm 2021

Trường Đại học Quang Trung thông báo tuyển sinh đại học chính quy đợt 2 năm 2021 đối với 13 ngành đào tạo. Trong đó, điểm chuẩn cao nhất là 19 ở ngành Điều dưỡng, Công nghệ thông tin lấy 15 điểm, các ngành còn lại lấy 14 điểm.

Trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu

Các Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố xét tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu từ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Thủ khoa các trường đại học phía Nam chọn ngành nào?

Các trường đại học đã công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển năm 2021. Theo đó, thủ khoa Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đạt 29,15 điểm; Thủ khoa Trường ĐH Y Dược TP.HCM đạt 29,75 điểm. 

Nhiều ĐH lớn sẽ xét tuyển bổ sung những thí sinh đạt điểm cao

Bộ GD-ĐT cho biết đã trao đổi với một số trường đại học lớn. Các trường này sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT cao nhưng không đỗ vào các nguyện vọng đã đăng ký.

Có 61 thí sinh đạt từ 29,5 điểm trở lên trượt đại học

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, có 61 thí sinh đạt từ 29,5 điểm trở lên không trúng tuyển nguyện vọng nào, trong đó có 57 em là thí sinh tự do.

Tỷ lệ điểm giỏi thi tốt nghiệp tăng 'chóng mặt'

Tỷ lệ thí sinh đạt 8-10 điểm môn Toán lên tới 25,8% trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, dù cách đây 4 năm, tỷ lệ này chỉ là 1,2%. Số liệu do GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội cung cấp.

Đổi mới tuyển sinh đại học như thế nào?

Điểm chuẩn nhiều ngành/trường đại học năm nay cao đột biến một phần bởi việc các trường đại học lấy điểm kỳ thi vốn để xét tốt nghiệp THPT để xét tuyển. 

Điểm chuẩn và học phí các trường đào tạo Y, Dược năm 2021

Ngành Y khoa luôn có điểm chuẩn cao nhất trong các trường đào tạo Y, Dược. Trường ĐH Y Hà Nội và Trường ĐH Y Dược TP.HCM giữ vững vị trí có điểm chuẩn cao nhất, nhì cả nước.

GS Nguyễn Đình Đức: 'Đề thi tốt nghiệp THPT ngày càng dễ'

Thống kê tỷ lệ điểm giỏi (8-10 điểm) ở các môn, GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội nhận định: “Đề thi tốt nghiệp THPT ngày càng dễ. Nếu không tỉnh táo, 30 điểm vẫn trượt đại học là điều giải thích được”.

Trường học có 36 học sinh đỗ đại học từ 30 điểm trở lên

Hơn 95% học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn nhưng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có đến 36 học sinh đỗ đại học từ 30 điểm trở lên ở mùa tuyển sinh năm 2021.

Bộ Giáo dục lên tiếng về điểm chuẩn đại học tăng đột biến

Điểm chuẩn của nhiều trường đại học năm nay tăng kỷ lục khiến thí sinh “khóc ròng”. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, có 3 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng điểm chuẩn ở một số nhóm ngành.

'Lạm phát' điểm chuẩn đại học: Nhiều bất cập từ xét điểm thi tốt nghiệp

Trước sự “bùng nổ” điểm chuẩn của các trường đại học trong năm nay, nhiều thí sinh đành phải ngậm ngùi tiếc nuối vì không thể đỗ vào ngành học mình yêu thích, dù mức điểm đạt được cao hơn nhiều so với điểm chuẩn của năm ngoái.

Điểm chuẩn các trường thuộc Đại học Thái Nguyên năm 2021

Điểm chuẩn các trường thành viên thuộc ĐH Thái Nguyên năm 2021 được Báo Vietnamnet cập nhật chính xác nhất để phụ huynh và các thí sinh tham khảo cho việc xét tuyển đại học năm 2021.

Điểm chuẩn Học viện Y Dược học cổ truyền cao nhất là 26,3

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn vào trường năm 2021. Theo đó, ngành Y khoa có điểm trúng tuyển cao nhất là 26,3.

Điểm chuẩn ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng cao nhất 26,6

Trường ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng năm 2021 vừa công bố điểm chuẩn năm 2021. Theo đó ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất là 26,6.

Ngành học của ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tăng gần 11 điểm

Năm 2021, nhiều ngành của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có điểm chuẩn tăng từ 9 tới gần 11 điểm như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tăng 10,95 điểm), Công nghệ thông tin (tăng 10 điểm), Kinh doanh quốc tế (tăng 9,9 điểm),...

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM công bố điểm chuẩn

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2021 như sau:

Hiệu trưởng nói gì về điểm chuẩn sư phạm 30,5, cao nhất cả nước?

Trước nhiều thắc mắc, Hiệu trường Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) đã lý giải việc năm nay trường này có ngành Sư phạm lấy điểm chuẩn ở mức 30,5, cao nhất cả nước.

Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2021

Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2021. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với điểm chuẩn 26,9.