điện mặt trời

Cập nhập tin tức điện mặt trời

Vì sao chưa thể đấu thầu dự án điện tái tạo với tiêu chí giá rẻ?

Thời gian qua, quá trình lựa chọn nhà đầu tư các dự án điện (trừ các dự án BOT) chưa xem xét đến tiêu chí giá bán điện. Sau khi được lựa chọn, nhà đầu tư mới tiến hành đàm phán hợp đồng mua bán điện.

Ban hành khung giá mới cho dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp

Ngày 7/1, Bộ trưởng Công Thương ban hành quyết định về khung giá phát điện nhà máy điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp. Khung giá này khá sát với mức giá được EVN đề xuất mới đây.

Tính toán mức giá cho các dự án điện tái tạo

Việc đàm phán lại giá mua điện gió, điện mặt trời cần phải đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch và nhận được sự đồng thuận của nhà đầu tư.

Giá hấp dẫn, 'điện sạch' bùng nổ

Từ khi Chính phủ ban hành chính sách khuyến khích giá cho điện mặt trời, điện gió, Việt Nam đã trải qua giai đoạn bùng nổ về đầu tư năng lượng tái tạo.

Đề xuất khung giá cho điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa gửi Bộ Công Thương đề xuất khung giá phát điện cho các nhà máy điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp. Theo đó, điện mặt trời mặt đất tối đa là 1.187,96 đồng/kWh, điện gió trên bờ là tối đa 1.590,88 đồng/kWh.

Nhiều sai phạm tại hai dự án điện mặt trời ở Bà Rịa -Vũng Tàu

Đoàn kiểm tra vừa phát hiện nhiều sai phạm về đất đai; điều kiện đưa vào khai thác, sử dụng; giấy phép hoạt động kinh doanh... tại Nhà máy điện mặt trời Hồ Tầm Bó và Nhà máy điện mặt trời Hồ Gia Hoét

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều vấn đề về bổ sung quy hoạch điện gió, mặt trời

Kiểm toán Nhà nước vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương, liên quan đến kết quả kiểm toán chuyên đề đánh giá hiệu quả của chính sách ưu đãi và hỗ trợ về thuế, đất đai, bảo vệ môi trường cho phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo (NLTT).

Dự án năng lượng tái tạo dở dang: Đến hạn báo cáo, chỉ 29/293 dự án gửi số liệu

EVN gửi 293 đơn vị/dự án năng lượng tái tạo đã ký hợp đồng với tập đoàn đề nghị cung cấp sớm các số liệu, chậm nhất vào ngày 21/10. Nhưng đến thời hạn, EVN chỉ nhận được thông tin từ 29 đơn vị/dự án.

2.300MW điện mặt trời: Bộ Công Thương kiến nghị tiếp tục dù Thanh tra Chính phủ băn khoăn

Khác với quan điểm của Thanh tra Chính phủ, tại tờ trình quy hoạch điện VIII ngày 13/10, Bộ Công Thương nêu lý do tiếp tục triển khai các dự án điện mặt trời đã được chấp thuận nhà đầu tư đến năm 2030 với tổng công suất 2.360,42 MW.

Phó Thủ tướng: 'Bộ Công Thương chủ động xử lý các vấn đề của điện mặt trời Trung Nam'

Bộ Công Thương chịu trách nhiệm xem xét, hướng dẫn, xử lý dứt điểm các kiến nghị của Công ty TNHH Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam về việc dừng khai thác phần công suất chưa có cơ chế giá điện của nhà máy tại xã Phước Minh.

Phát triển thêm điện gió ở miền Bắc

Sau khi rà soát, Bộ Công Thương dự kiến điện gió trên bờ tăng thêm 700 MW tại miền Bắc để tận dụng tiềm năng gió tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Có những văn bản ban hành gây ách tắc mà 'chúng ta ứng xử nhẹ như lông hồng'

“Có những văn bản ban hành gây ách tắc bao nhiêu mà chúng ta ứng xử 'nhẹ như lông hồng'", Chủ tịch Quốc hội nhận định và cho hay hàng năm, kiểm toán, thanh tra, Bộ Tư pháp chỉ ra nhiều văn bản pháp luật quy định không đúng, trái quy định.

Lúng túng xác định giá bán điện cho dự án điện gió, mặt trời

Nhiều dự án điện gió, điện mặt trời đến nay vẫn chưa có giá bán điện sau khi Biểu giá ưu đãi (FIT) hết hạn. Nhiều chủ đầu tư vẫn đang ngóng cơ chế giá.

Lùi thời hạn tiếp nhận 0 đồng đường dây 500kV

Bộ Công Thương kiến nghị lùi thời gian bàn giao dự án đường dây 500kV đầu tiên do tư nhân đầu tư và sẵn sàng bàn giao lại với giá 0 đồng cho Nhà nước.

IMC ‘bắt tay’ công ty năng lượng Anh quốc đầu tư điện mặt trời áp mái

Ngày 8/9/2022, Công ty Cổ phần Quản lý Vận hành Khu công nghiệp IMC đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH Shire Oak Developers (Shire Oak International) để phát triển điện mặt trời áp mái tại các khu công nghiệp do IMC quản lý vận hành.

Chính phủ: Phải tính toán khai thác tối đa nắng, gió và có giá bán điện hợp lý

Thường trực Chính phủ cho rằng quy hoạch điện VIII phải hướng đến các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính để đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết quốc tế của Việt Nam.

Đặc phái viên Tổng thống Mỹ: Phát triển năng lượng sạch làm tăng hấp lực của Việt Nam

Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về khí hậu, ông John Kerry chia sẻ về sự hỗ trợ của Mỹ với Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

62 dự án điện gió dở dang: Bộ Công an vào cuộc, Bộ Công Thương ra giải pháp mới

Bộ Công an thu thập thông tin về các hợp đồng tín dụng, tình hình dư nợ, phân loại nợ đối với chủ đầu tư các dự án điện gió dở dang. Bộ Công Thương cũng kiến nghị Thủ tướng các cơ chế với dự án điện gió chưa kịp vận hành.

Áp lực cam kết toàn cầu: Nguồn cung bấp bênh, điện lực đối mặt rủi ro

Soi kỹ báo cáo về quy hoạch điện 8 của Bộ Công Thương, có thể thấy nhiều nỗi lo cho việc đầu tư xây dựng nguồn điện mới đến năm 2030.

Bộ Công thương nêu lý do chưa phát triển mạnh điện mặt trời trước 2030

Sau thời gian bùng nổ, điện mặt trời sẽ không còn được ưu tiên giai đoạn tới, Bộ Công Thương chỉ đề xuất tiếp tục phát triển các dự án điện mặt trời đã được chấp thuận nhà đầu tư.