điều trị ung thư

Cập nhập tin tức điều trị ung thư

Đối mặt với ung thư bằng phương pháp điều trị thay thế

Trong sách “Hợp chất Fucoidan mang lại Sức khỏe và Hy vọng”, BS. Daisuke Tachikawa trình bày công dụng của một hợp chất thiên nhiên hõ trợ bệnh nhân ung thư tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.

Hợp chất Fucoidan, ứng phó với ung thư

Sách về liệu pháp Fucoidan của một bác sĩ người Nhật, với tựa đề “Hợp chất Fucoidan mang lại sức khỏe và hy vọng”, được thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi những ý tưởng rất mới gợi ý cho bệnh nhân ung thư ứng dụng vào thực tế.

Đi bơi sau 1 tuần phẫu thuật ung thư đại trực tràng ở Vinmec

Ông David Singh (64 tuổi, quốc tịch Anh) lựa chọn phẫu thuật ung thư đại trực tràng tại Vinmec Hạ Long.Phác đồ kết hợp mổ xâm lấn tối thiểu, giảm đau không dùng morphin, chương trình chăm sóc phục hồi sớm sau phẫu thuật đem đến kết quả bất ngờ

 

BV Thu Cúc kiểm soát thành công khối u phổi ác tính

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc vừa điều trị và kiểm soát thành công khối u ác tính ở phổi của một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối theo phác đồ chuẩn 100% Singapore.

TH Medical - cơ hội chữa bệnh công nghệ cao ngay ở Việt Nam

Tập đoàn TH khởi công xây dựng Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH Medical tại Đông Anh, Hà Nội. Đây là dự án y tế đầu tiên tại VN triển khai cụm tổ hợp 5 khu chức năng y tế công nghệ cao.

Vinmec bắt tay đối tác Australia nâng cao chất lượng điều trị ung thư

Ngày 4/11/2019 Bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park (TPHCM) và Tập đoàn Icon (Australia) ký kết hợp tác chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ, xác lập chuẩn mực mới trong điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư tại Việt Nam và khu vực.

'Rủa bệnh nhân ung thư trên mạng là độc ác'

Nội dung đăng tải trên Facebook Phan Đại Dương gần đây khiến nhiều người phẫn nộ vì xúc phạm người đã mất và những bệnh nhân ung thư.

PET/CT - ‘Chìa khóa vàng’ trong cuộc chiến chống ung thư

PET/CT góp phần quyết định trong việc chẩn đoán chính xác bệnh, giúp đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất với từng bệnh nhân. Các cơ sở điều trị sở hữu công cụ chẩn đoán tối tân này sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân.

Động lực chữa bệnh đặc biệt của cô bé ung thư máu 6 tuổi

 - Huệ có một động lực đặc biệt để vượt qua những đợt tiêm chọc tủy, truyền hóa chất đau đớn, mệt nhoài của quá trình điều trị ung thư.

‘Phép mầu nhiệm’ của ni sư mắc ung thư giai đoạn muộn

Bị mắc ung thư buồng trứng ở giai đoạn IIIc, Ni trưởng Thích Nữ Nhật Tân đã sẵn sàng cho giây phút rời xa nhân thế. Và bà không thể tin khi các bác sĩ BV Vinmec Times City thông báo kết quả kiểm tra không còn khối u. 

Vinmec áp dụng thuốc miễn dịch Keytruda cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn

Là một trong những bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam sử dụng thuốc miễn dịch Keytruda điều trị ung thư, Vinmec đang hoàn thiện mô hình điều trị ung thư đa mô thức.

Bỏ dở quá trình điều trị ung thư vú, người phụ nữ nhận hậu quả nặng nề

- Bệnh nhân Nguyễn Thị Tâm T. (61 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng khối u vú đã di căn, lở loét, sưng nề, trực vỡ, chảy dịch mủ vàng sau khi bỏ dở quá trình điều trị.

Những giọt nước mắt đau đớn của người mẹ nghèo trong phòng bệnh nhi

- Mỗi lần thiếp đi tỉnh dậy, chị lại quơ tay tìm con. Chị sợ điều bất trắc xảy ra…

Người phụ nữ bán bầu bí cứu chồng ung thư

Cố lết từng bước nặng nhọc, anh ráng làm những việc lặt vặt trong nhà để phụ vợ. Người đàn ông ấy không muốn mình trở thành gánh nặng cho người khác.

Tặng sách hay mang hy vọng cho người bệnh ung thư

Tận mắt xem xét quá trình cải thiện tình trạng ung thư trên những bệnh nhân, bác sĩ là người đầu tiên cảm thấy vui mừng.

Tế bào ung thư bị tiêu diệt nhờ căn bệnh 'nhẹ' người Việt ai cũng mắc

Phát hiện mới nhất của các nhà khoa học ở Anh đã phát hiện ra virus cảm lạnh có khả năng chống lại và tiêu diệt các tế bào ung thư một cách dễ dàng.

Tác dụng phụ của xạ trị và những cách hạn chế

Để giảm mệt mỏi, rụng tóc, buồn nôn, tiêu chảy... sau xạ trị, người bệnh chú ý dinh dưỡng, uống nhiều nước, vận động vừa phải, tâm lý tích cực...

Sách viết về liệu pháp phục hồi cho người bệnh ung thư

Chức năng của Fucoidan cũng như các kết quả hỗ trợ điều trị ấn tượng bằng liệu pháp này qua từng trường hợp bệnh nhân ung thư được TS. BS Daisuke Tachikawa ghi chép chi tiết, dễ hiểu thành cuốn sách Hợp chất Fucoidan sức khỏe và hy vọng.

Fucoidan món quà từ đại dương hỗ trợ cho người mắc bệnh ung thư

Fucoidan được biết đến là một nguồn chất nhờn cụ thể chỉ tìm thấy trong tảo nâu như Kombu, Wakame Mozuku và loại chất xơ hòa tan trong nước. Về nghiên cứu khoa học Fucoidan là một chuỗi phân tử cao polysaccharide có thành phần chính là sulfate fucose

Vinmec ứng dụng nhiều ‘vũ khí’ hiện đại điều trị ung thư

Vinmec vừa công bố áp dụng liệu pháp miễn dịch tự thân và nhiệt trị nhằm hỗ trợ điều trị ung thư. Đây là những liệu pháp được coi như ‘vũ khí’ mới trong cuộc chiến chống ung thư ở các nước có nền y học tiên tiến.