định danh điện tử

Cập nhập tin tức định danh điện tử

Bản tin sáng VietNamNet (5/11/2022)

Sẽ có bộ chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài; Người học lái xe ô tô bắt buộc phải luyện tập trên cabin ảo… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử, thay cho thẻ CCCD gắn chip

Theo Nghị định 59 của Chính phủ, danh tính điện tử là thông tin của một cá nhân hoặc một tổ chức trong hệ thống định danh và xác thực điện tử cho phép xác định duy nhất cá nhân hoặc tổ chức đó trên môi trường điện tử.

20/10: Tài khoản định danh điện tử thay Căn cước công dân

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước.

Cần lưu ý những việc này khi cài đặt ứng dụng định danh điện tử trên điện thoại để tránh rủi ro bị lộ thông tin

Ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNEID là phần mềm do Bộ Công an tạo lập phục vụ đăng ký, quản lý định danh và xác thực điện tử. 

Lấy lại mật khẩu định danh điện tử như thế nào?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội có hướng dẫn về việc lấy lại mật khẩu tài khoản trong trường hợp bị quên.

Đăng ký nhiều tài khoản định danh điện tử cùng số điện thoại được không?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã trả lời một số câu hỏi hiện nay, ví dụ như một số điện thoại đăng ký được mấy tài khoản.

Hướng dẫn chuyển tài khoản định danh điện tử sang điện thoại mới

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội có hướng dẫn trong trường hợp cần chuyển đổi tài khoản sang điện thoại mới.

Nguyên tắc bảo mật định danh điện tử

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã nêu một số nguyên tắc bảo mật tài khoản công dân.

Hướng dẫn dùng vân tay, nhận diện khuôn mặt cho VNEID

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã có một số hướng dẫn về việc sử dụng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt cho tài khoản công dân.

Sử dụng tài khoản định danh điện tử trên nhiều thiết bị được không?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã trả lời nhiều câu hỏi, trong đó có việc đăng nhập tài khoản trên nhiều điện thoại.

Mất điện thoại sử dụng định danh điện tử cần làm gì?

Mới đây người dân được hướng dẫn về trường hợp mất điện thoại và cần khóa tài khoản định danh điện tử để đảm bảo an toàn.

Định danh điện tử tương thích điện thoại như thế nào?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội có một số hướng dẫn cụ thể về yêu cầu tương thích đối với hệ điều hành điện thoại.

Tích hợp giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử như thế nào?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã có một số hướng dẫn cụ thể về việc tích hợp giấy tờ vào tài khoản.

Ứng dụng định danh điện tử có truy cập danh bạ hình ảnh không?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã làm rõ hơn về quyền truy cập cần thiết của ứng dụng VNEID.

Lệ phí đăng ký tài khoản định danh điện tử là bao nhiêu?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã giải đáp một số thắc mắc, bao gồm lệ phí đăng ký tài khoản.

Hạn sử dụng định danh điện tử trong bao lâu?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã giải đáp một số thắc mắc, trong đó có thời hạn sử dụng tài khoản.

Định danh điện tử là gì?

Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có nhiều lợi ích, như không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

Ý nghĩa các mức độ định danh điện tử

Trong tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh và xác thực điện tử, ý nghĩa các mức độ đã được làm rõ hơn.

Đăng ký tài khoản định danh điện tử ở đâu?

Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã có một số hướng dẫn cụ thể về việc đăng ký tài khoản.

Ứng dụng định danh điện tử chỉ truy cập danh bạ khi người dùng cho phép

Ứng dụng định danh điện tử (VNEID) yêu cầu quyền truy cập danh bạ và hình ảnh đối với một số dịch vụ và phải được người dùng cho phép.