đô thị

Cập nhập tin tức đô thị

Căn hộ 8B Lê Trực: Ăn chênh gấp 3 giá gốc

Giá bán căn hộ toà nhà 8B Lê Trực được tính toán nhằm nộp tiền sử dụng đất là 26,5 triệu đồng/m2, trong khi mức giá giao dịch trên thị trường hiện nay từ 60 - 80 triệu đồng/m2.

Hàng chục nghìn tỷ có giúp người Sài Gòn hết bì bõm?

Nếu nhìn vào việc quản lý TP HCM như lâu nay, liệu viễn cảnh hết ngập lụt bao giờ thành hiện thực?

'Choáng' tốc độ hiện đại hóa đô thị ở Trung Quốc

Chỉ trong khoảng hai năm, Khâm Châu (Quảng Tây, Trung Quốc) nhanh chóng phát triển thành một đô thị cỡ trung.

Nửa miền Bắc điêu đứng vì mưa lũ lịch sử

Mưa lũ đã làm nhiều tỉnh ở miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề. Dự báo, trong tối 2/8, mưa lũ lớn vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Cảnh thương tâm của chục triệu em bé TQ bị lãng quên

Mười triệu em nhỏ ở vùng nông thôn Trung Quốc cả năm không được thấy mặt cha mẹ do người lớn kéo nhau vào các thành phố lớn để tìm việc

Hà Nội cần học gì từ các thủ đô láng giềng?

Thiết nghĩ, cần có những hướng đi và tầm nhìn sâu rộng hơn, thân thiện và thiết thực hơn.

Để xảy ra tai nạn, nhà thầu sẽ bị “cấm cửa”

Các nhà thầu chính thi công Dự án Đường sắt đô thị để xảy ra tai nạn sẽ bị đưa vào “danh sách đen”, bị loại khỏi các dự án triển khai trên địa bàn Hà Nội...

Câu hỏi khiến người Hà Nội sững người, lắc đầu

Một vụ việc tắm miễn phí, nhưng lại phản chiếu không ít những điều cần một thứ “phí” khác- tư duy về quy hoạch đô thị, về giáo dục và văn hóa…

Sau tiếng hô “cướp”, người bị truy đuổi lao thân xuống cầu

Sau tiếng truy hô “cướp! cướp!”, nhiều người đi đường thấy nam thanh niên bị truy đuổi phóng mình xuống cầu và bị thương nặng. 

'Cảm xúc tập thể làm bối rối người quản lý cây xanh'

Điều này cho thấy thiếu mô hình quản lý cây xanh chuyên nghiệp, dẫn đến rất khó xác định chính xác về cây xanh nào cần chặt bỏ.

Mang cưa, đốn cây, dân mới bất ngờ biết

Các cơ quan này đã không làm đúng theo chỉ đạo, không hề công khai, giới thiệu về đề án thay thế cây xanh nên mới gây sự bất ngờ, và bức xúc trong nhân dân.

Sở Xây dựng HN: "Hầu hết dân đồng thuận việc chặt cây"!

'Sở Xây dựng đã tổ chức họp báo và phối hợp với chính quyền địa phương thông báo đến người dân, và được hầu hết nhân dân tại khu vực thực hiện thay thế cây đồng thuận'.

Phố cổ: Những kỷ lục phát ớn ở Hà Nội

Những ngôi nhà có hình bao diêm, đến mặc quần áo cũng phải nằm mới mặc được. Những con ngõ mà 2 người không thể tránh nhau nếu lỡ chạm mặt…

Chặt hạ 451 cây xanh không đúng chủng loại

Sở Xây dựng HN vừa ký quyết định cho phép các đơn vị thành viên chặt hạ 451 cây xanh không đúng chủng loại cây đô thị, trồng thay thế 519 cây trên 12 tuyến phố nội đô.

30 Tết: 38 người chết vì tai nạn giao thông

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết ngày 18-2 (30 Tết) cả nước xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 38 người, bị thương 39 người.