doanh nghiệp công nghệ

Cập nhập tin tức doanh nghiệp công nghệ

Câu chuyện Samsung và bước tiến thần tốc của Thái Nguyên

Từ trước, Thái Nguyên chỉ được biết đến có sắt thép, chè, xuất khẩu. Nhưng sau khi có Samsung, con số 24 tỷ USD đã đưa Thái Nguyên đứng top đầu trong các địa phương có xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Một cơ hội mới, phá rào cản, startup Việt bứt phá

Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ là động lực để các công ty công nghệ và khởi nghiệp của Việt Nam có cơ hội để bứt phá.

Samsung tạo khác biệt với Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7

Không chỉ nâng cấp về mặt quy mô, đa dạng hoá các tiện ích hỗ trợ, Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của Samsung còn mở rộng các nhóm đối tượng thụ hưởng lợi ích, tạo nên khác biệt lớn so với mặt bằng chung của thị trường.

CEO Viettel Post chỉ ra bài toán khó của "Make in VietNam": Tính cách người Việt rất khó bắt tay hợp tác khi thành công

ictnews Ông Trần Trung Hưng, CEO Viettel Post cho rằng có quá nhiều doanh nghiệp cung cấp cùng một sản phẩm khiến thị trường bị chia nhỏ và doanh nghiệp không đủ thặng dư để tích lũy, phát triển. Nguyên nhân bởi tính cách người Việt rất khó bắt tay hợp tác khi thành công.

Make in Vietnam: Gia công chỉ kiếm sống, giàu có phải làm chủ công nghệ

 Nếu không tạo ra được các sản phẩm công nghệ do người Việt làm chủ, không thoát được phận gia công, Việt Nam chỉ nhận được phần giá trị gia tăng ít ỏi. Thậm chí, trở thành "bãi chiến trường" của sản phẩm ngoại.

Make in Vietnam: Từ bỏ suy nghĩ người Việt không thể làm cái gì tốt ngang tầm thế giới

Trải qua 30 năm lắp ráp gia công, đến nay chúng ta cần tuyên bố rõ ràng về chiến lược "Make in Vietnam" để truyền cảm hứng cho các DN, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Bphone 3, Bphone 3 Pro của Bkav chính thức được bán tại gần 100 cửa hàng MyTel ở Myanmar

ictnews Ngay sau lễ ra mắt vào chiều nay 4/7/2019, cả Bphone 3 và Bphone 3 Pro đã sẵn sàng trên kệ gần 100 cửa hàng MyTel trên toàn quốc tại Myanmar, với giá bán 499.000 MMK (tương đương 7,7 triệu đồng) cho Bphone 3 và 699.000 MMK (tương đương 10,8 triệu đồng) cho Bphone 3 Pro.

Chuẩn bị nguồn lực cho “Make in Vietnam”, FUNiX bắt tay 100 doanh nghiệp IT phát triển nhân lực CNTT

ictnews Với mong muốn góp phần chuẩn bị nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và định hướng “Make in Vietnam”, Đại học trực tuyến FUNiX triển khai chương trình hợp tác cùng 100 doanh nghiệp IT hướng tới liên kết đào tạo – tuyển dụng lập trình viên chất lượng cao.

Chủ tịch CMC: Doanh nghiệp tư nhân cam kết đóng vai trò quan trọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển

ictnews Tại buổi gặp mặt của Thủ tướng với các doanh nhân, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam khẳng định cam kết doanh nhân tư nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình hướng đến mục tiêu năm 2045 Việt Nam trở thành nước phát triển.

Tất tật về USB siêu bảo mật USEC DataSafe do các kỹ sư Việt Nam sản xuất, làm chủ công nghệ

ictnews Là thiết bị lưu trữ do các kĩ sư Việt Nam sản xuất và làm chủ công nghệ, USB siêu bảo mật USEC DataSafe của Công ty CP An ninh mạng Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần “xóa tan” nỗi lo bị mất, lộ lọt dữ liệu cho các doanh nghiệp, tổ chức và người dùng.

CEO Công ty DTT: Giai đoạn chuyển đổi từ gia công phần mềm sang làm sản phẩm rất “xót ruột”!

ictnews CEO Công ty DTT Nguyễn Thế Trung chia sẻ, trong giai đoạn chuyển đổi từ doanh nghiệp outsourcing (gia công phần mềm-PV) sang làm sản phẩm rất xót ruột - nếu làm gia công một kỹ sư được trả lương khá cao thì đầu tư vào làm sản phẩm lại là con đường chông gai hơn rất nhiều.

Cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam: Tuyên bố “Make in Vietnam” được đưa ra đúng thời điểm

ictnews Theo nhận định của ông Nguyễn Thành Nam, Cựu CEO FPT, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Đại học FPT, Hiệu trưởng Đại học trực tuyến FUNiX, tuyên bố “Make in Vietnam” chính là một tuyên bố quyết tâm giành độc lập về mặt công nghệ và đã được đưa ra đúng thời điểm.

Chủ tịch MISA Lữ Thành Long: Tự phát triển phần mềm, doanh nghiệp phải "có đủ đam mê, sáng tạo và cả sự “vật vã” để tạo ra sản phẩm tốt"!

ictnews Chủ tịch Công ty MISA Lữ Thành Long nhận định, làm sản phẩm là bài toán cực kỳ khó, vô cùng thách thức. Theo ông Long, để phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt, điều kiện cần đầu tiên là doanh nghiệp có đủ đam mê, đủ sức sáng tạo cũng như có đủ sự “vật vã” để tạo ra một sản phẩm tốt cho xã hội hay không?

Bộ TT&TT sẽ làm đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp ICT tháo gỡ vướng mắc về chính sách

ictnews Tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ sẽ làm đầu mối để hỗ trợ các doanh nghiệp ICT khi có vướng mắc liên quan đến môi trường pháp lý, chính sách, kể cả việc liên quan đến những Bộ ngành khác.

Bộ TT&TT đồng hành cùng doanh nghiệp, nỗ lực xây dựng hệ sinh thái 100.000 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam

ictnews "Bộ TT&TT cam kết đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp trong nỗ lực xây dựng hệ sinh thái 100.000 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam vì sự thịnh vượng của bản thân các doanh nghiệp và của quốc gia, dân tộc", Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh.

Cơ hội để khác biệt và bứt phá: Việt Nam có 'lỡ chuyến tàu'

Làn sóng ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh đang bùng nổ trên phạm vi toàn cầu bởi hiệu quả to lớn mang lại, là cơ hội để DN tạo nên sự khác biệt và vươn lên. Nếu thờ ơ, DN Việt có nguy cơ “lỡ chuyến tàu”. 

Làm chủ công nghệ: Việt Nam ‘đi tắt’ để hướng đến thịnh vượng

Với lực lượng doanh nghiệp công nghệ hùng hậu, Việt Nam cần chuyển sang nền kinh tế số. Nắm bắt được công nghệ, chúng ta không phải đi theo chặng đường dài 30-50 năm nữa để hướng tới nền kinh tế thu nhập cao.

“100.000 doanh nghiệp công nghệ Việt vào năm 2030 là con số tham vọng nhưng có thể đạt được”

ictnews Trên cơ sở đánh giá tiềm lực của các doanh nghiệp Việt Nam, đại diện Vụ CNTT (Bộ TT&TT) cho rằng, con số 100.000 doanh nghiệp công nghệ vào năm 2030 là con số rất tham vọng, song Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được.

Doanh nghiệp công nghệ Việt sẽ dẫn dắt tiến trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số

ictnews Bộ TT&TT đã nêu rõ định hướng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam dùng công nghệ của nhân loại để giải quyết vấn đề Việt Nam, bài toán Việt Nam. Từ cái nôi Việt Nam, các doanh nghiệp Việt sẽ đi ra toàn cầu, giải quyết các bài toán toàn cầu. Trong quá trình này, doanh nghiệp sẽ làm chủ và Make in Vietnam toàn bộ quá trình sáng tạo, thiết kế, tích hợp sản phẩm.