doanh nghiệp

Cập nhập tin tức doanh nghiệp

'Doanh nghiệp hỏi phát triển bền vững làm gì nếu không vượt qua khó khăn này?'

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển bền vững không phải là một gánh nặng chi phí mà là cơ hội.

Thập kỷ biến ‘rác’ thành giấy tổ ong, theo chân ông lớn FDI ra toàn cầu

Thuê chuyên gia nước ngoài chỉ cách vận hành máy cho công nhân, tới khi công nhân đứng máy thuần thục, họ yêu cầu phải cho vay tiền mới làm. Người cha cũng khuyên bỏ nghề. 10 năm sau, vị ngọt mới đến với doanh nghiệp.

Thủ tướng chỉ đạo ba bộ xử lý kiến nghị về phòng cháy karaoke

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi ba Bộ: Công an, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng về việc xử lý theo thẩm quyền kiến nghị của doanh nghiệp karaoke về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Cuộc sống đang là dòng chảy thì không thể 'be bờ, đắp đập'

Cuộc sống đang là dòng chảy thuận lợi, thì nhiều ngành đưa ra quy định để quản lý như là đổ đá và be bờ làm tắc nghẽn dòng chảy. Khi thấy sai rồi, phải bỏ đá đi thì gọi là cải cách.

Hội chợ đa ngành tỷ USD, 70 nước tới Việt Nam xem hàng

Hội chợ xuất khẩu đa ngành lần đầu diễn ra tại TP.HCM đã thu hút lượng lớn doanh nghiệp cả trong nước và quốc tế.

Dân dĩ thực vi tiên

Dân vĩ thực vi tiên (Dân lấy ăn làm đầu) – câu nói này của người xưa đã truyền qua nhiều thế hệ, qua hàng thế kỷ. Nó không chỉ đúng trong lúc mưa thuận, gió hòa mà còn trúng trong lúc giông bão, khó khăn.

Hoa quả Việt được cả thế giới ăn nhưng chính dân mình lại nghĩ không an toàn

Người tiêu dùng trong nước đang bị nhiễu thông tin, họ luôn cảm giác trái cây Việt Nam không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong khi, các nước tiên tiến trên thế giới hoặc sát biên giới chúng ta, vẫn đang ăn trái cây Việt.

Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - FAST500

Ngày 17/5, Báo VietNamNet và Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) và Top 10 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2023.

Doanh nghiệp bị lừa hàng trăm triệu đặt cọc vì muốn tham gia Dự án BOT 31

Qua tìm hiểu thông tin, giám đốc doanh nghiệp biết tại thời điểm ký hợp đồng nguyên tắc, Công ty Long Thành không phải là nhà đầu tư thực hiện dự án BOT 31 nên đã tố giác hành vi chiếm đoạt tiền.

VietinBank Trade Up - Ưu đãi toàn diện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Với mục tiêu đồng hành và phát triển cùng khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, VietinBank triển khai chương trình ưu đãi toàn diện VietinBank Trade Up với chính sách linh hoạt về lãi suất và phí dịch vụ.

Chung cư ở Đà Nẵng xin áp quy định phòng cháy chữa cháy theo chuẩn Mỹ

Bộ Xây dựng có ý kiến về việc chủ đầu tư chung cư tại Đà Nẵng lựa chọn tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy của Mỹ cho dự án.

Doanh nghiệp 'không biết vay tiền để làm gì'

Nếu cuối năm ngoái, đầu năm nay, doanh nghiệp còn liên tục kêu khó tiếp cận vốn vay thì giờ ngược lại, tiếp cận vốn không khó nhưng doanh nghiệp không biết nên làm gì cho hiệu quả nên chưa có nhu cầu vay tiền.

Vị tiến sĩ bán phân bón và ‘bí kíp’ lựa nước đẩy thuyền

Trong 2 năm dịch Covid-19, sản xuất cả thế giới đứt đoạn, doanh nghiệp khó khăn chưa từng có, nhưng đó lại là giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất của Tập đoàn Hoá chất khi liên tiếp các kỷ lục doanh thu, lợi nhuận bị xô đổ.

Vua bánh mì Kao Siêu Lực: Tuyển người thú vị và chiếc máy làm bánh nửa triệu USD

Doanh nhân Kao Siêu Lực sinh ra tại Campuchia, đúng vào giai đoạn diễn ra nạn diệt chủng dưới chế độ Khmer Đỏ. Ông vượt biên sang Việt Nam năm 1979, sau nhiều thăng tầm, ông đã gây dựng nên thương hiệu bánh nổi danh, được mệnh danh "vua bánh mì".

Để đất nước giàu mạnh phải trông chờ vào đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, mỗi lực lượng trong xã hội đều có vị trí, vai trò quan trọng nhưng "để đất nước giàu mạnh thì phải trông chờ vào đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp".

Bộ Xây dựng lý giải về 3 quy chuẩn PCCC liên tiếp, cách tháo gỡ

Theo Bộ Xây dựng, thực tế tập hợp ý kiến Bộ Công an và các địa phương, khi thực hiện QCVN 06:2022 gặp một số vướng mắc như chưa thống nhất cách hiểu, điều kiện chuyển tiếp. Bộ đang nghiên cứu để thống nhất các giải pháp xử lý, bổ sung.

Phải đi mới có đơn hàng, ngồi im doanh nghiệp sẽ ‘chết’

Khó khăn lúc nào cũng có, bởi không có khó khăn này thì sẽ có khó khăn khác. Doanh nghiệp phải chủ động, phải hiểu rõ thị trường thì mới có đơn hàng xuất khẩu, còn cứ ngồi im sẽ “chết”.

Doanh nghiệp 'ăn đong' từng đơn hàng, công nhân 'chạy ăn' từng bữa

Doanh nghiệp "đói" đơn hàng, người lao động cắt giảm chi tiêu tối đa, gặp khó khăn về tài chính nhưng một số cơ quan lại đưa ra thống kê, báo cáo "chẳng ăn nhập", lạc hướng.

5 container hàng giá nửa triệu USD của VN nguy cơ 'mất trắng' ở cảng quốc tế

Theo doanh nghiệp xuất khẩu điều, họ chỉ nhận được thông tin về sự vụ sau khi hải quan đấu giá công khai hạn chế lô hàng.

ACTech Business - giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Công ty TNHH ANCAO (ACTech) triển khai và cho ra mắt nền tảng kinh doanh và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp ACTech Business, hỗ trợ các doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chuyển đổi số.