Doanh số bán xe máy, ô tô của Honda Việt Nam sụt giảm

Cả mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda Việt Nam đều sụt giảm trong nửa năm tài chính 2022. Trong đó, kinh doanh xe máy giảm tới 12,9%.

Theo Honda Việt Nam, trong 6 tháng đầu của năm tài chính 2022 (từ tháng 4 - 9/2021), hãng này gặp nhiều khó khăn trong cả hai mảng kinh doanh xe máy và ô tô.

Số liệu từ Honda cho thấy, lượng xe máy bán ra đạt hơn 835.500 xe, giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy, đây là năm tài chính khó khăn của Honda Việt Nam trong bối cảnh Covid-19.

{keywords}
Bên trong nhà máy lắp ráp ô tô Honda. (Ảnh minh họa: HVN)

Wave Alpha vẫn là mẫu xe số ăn khách nhất với 180.711 chiếc bán ra, chiếm 21,6% lượng xe máy bán ra. Ở phân khúc xe tay ga, Honda Vision là mẫu xe bán tốt nhất của liên doanh xe Nhật. Trong 6 tháng, các đại lý Honda đã bán ra tổng số 210.701 xe Viosion, chiếm 25,2% tổng doanh số bán xe máy của Honda tại Việt Nam.

Sự sụt giảm của Honda nằm trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giãn cách xã hội ở nhiều địa phương khiến các đại lý kinh doanh ô tô, xe máy không thể hoạt động. Phía Honda cho biết, hãng vẫn chiếm 80,8% thị phần xe máy, tức là tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh dịch bệnh, Honda đưa ra thị trường nhiều mẫu xe máy mới theo hình thức trực tuyến. Đáng chú ý là Honda SH350i lắp ráp trong nước hay các mẫu xe phân khối lớn như Honda CBR150R, Africa Twin. 

Mảng kinh doanh ô tô  của Honda cũng bị ảnh hưởng. Theo đó, lượng xe bán ra của hãng từ tháng 4 đến hết tháng 9 đạt 7.316 chiếc, giảm 34,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe cỡ nhở Honda City là mẫu xe bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022 với 2.934 chiếc, chiếm 40,1% tổng doanh số bán ô tô của hãng tại Việt Nam. Trong nửa năm này, Honda cũng chưa có một mẫu ô tô mới nào ghi dấu ấn được ra mắt ở thị trường trong nước, ngoại trừ phiên bản đặc biệt của Honda CR-V là LSE.

Một mảng hoạt động khác đáng chú ý của Honda Việt Nam là xuất khẩu xe máy. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 107.778 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 229,68 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 56,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Phúc Vinh

Thị trường ô tô sụt giảm liên tục, hãng xe giảm giá cả trăm triệu kích cầu

Thị trường ô tô sụt giảm liên tục, hãng xe giảm giá cả trăm triệu kích cầu

Các hãng xe phải tung ra chương trình ưu đãi phí trước bạ, tặng thêm gói phụ kiện và giảm giá tiền trực tiếp lên tới cả trăm triệu đồng nhằm kích cầu khi thị trường ô tô đang vô cùng ảm đạm do nhiều tác động.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Đang cập nhật dữ liệu !