độc hại

Cập nhập tin tức độc hại

Nên hay không rửa thịt gà trước khi chế biến?

Bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi cho biết, tự tay thịt gà hay mua thịt gà ở chợ, siêu thị, cần phải rửa sạch bằng nước trước khi chế biến.

Thế giới 24h: Bắc Kinh bất ngờ báo động đỏ

Nhà chức trách Bắc Kinh lần đầu tiên báo động đỏ vì ô nhiễm không khí; Nhóm tin tặc Anonymous kêu gọi chơi khăm IS... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

4 nhóm thực phẩm tuyệt đối không ăn khi để qua đêm

Có những thực phẩm nếu để qua đêm sẽ biến đổi và không những mất đi giá trị dinh dưỡng mà còn sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe con người.

Phở, gỏi cuốn lọt TOP 50 món ăn ngon nhất thế giới

Việt Nam có 2 món ăn lọt vào TOP 50 món ăn ngon nhất thế giới, nhưng vẫn xếp sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia,... Một cuộc khảo sát khách du lịch cho thấy, thực phẩm Việt đang chịu tai tiếng xấu.

'Chết' vi ham tinh dầu làm đẹp

Nhiều tinh dầu được bày bán tràn lan trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe, thậm chí có thể gây tử vong.

14 loại đồ chơi Trung thu không nên mua cho trẻ

Đồ chơi Trung thu cho trẻ ngập tràn quanh khu phố cổ. Buổi tối ra đường rất dễ giật mình vì hình ma quỷ, sọ người, xương người… cùng rất nhiều đồ chơi kinh dị, bạo lực.

Đột kích một cơ sở 'tắm hóa chất' cho sầu riêng

Công nhân ở cơ sở thu mua sầu riêng Sang Hương (thôn Ea Dun, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đang nhúng những trái sầu riêng vào thùng hóa chất để làm trái nhanh chín thì bị lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang.

Cảnh giác loại hạt nở cực độc từng khiến hàng chục học sinh nhập viện

Ông Đỗ Thanh Bái - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ môi trường và an toàn hóa chất - cho biết, nguyên liệu hoặc phụ gia sản xuất hạt nở có thể lẫn chất độc thần kinh.

Biết công việc nguy hiểm, độc hại nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục…

Tôi vẫn đảm sức khỏe đảm nhiệm tốt công việc với vị trí việc làm, tôi vẫn có nhu cầu tiếp tục công tác nhưng sở Y tế lại đơn phương chấm dứt hợp đồng...

Bột + đường + muối = “thuốc” chữa bệnh!

Tận thấy “công nghệ” cho ra đời hàng chục loại thực phẩm chức năng không đảm bảo vệ sinh, thậm chí độc hại.

Phát kinh 'thịt lạnh': Mua chợ tươi về nhà bốc mùi thối

Miếng thịt mua ở chợ màu tươi, mát lạnh nhưng về nhà bốc mùi ôi khó chịu. Nhiều người phát kinh khi dính cú lừa ‘thịt lạnh’ của dân hàng thịt.

Muối công nghiệp biến thành muối ăn

Muối công nghiệp có chứa hàm lượng natri rất cao, dễ gây ngộ độc.

Còn đủ sức, đã bắt…nghỉ hưu?

Tôi là viên chức (nam) đang làm công việc nặng  nhọc, độc hại, nguy hiểm tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Tôi  mới đủ 55 tuổi cơ quan đã thông báo  nghỉ hưu, mặc dù vẫn đủ sức khỏe hoàn thành tốt công việc  đang đảm nhiệm. 

Đồ chơi độc gây biến dạng môi bé gái

 Câu chuyện các bé bị dị ứng cơ thể do tiếp xúc với đồ chơi “Made in China” không còn là mới mẻ. Dẫu vậy, những hình ảnh môi bé gái bị biến dạng do ngậm đồ chơi Trung Quốc khiến người lớn không khỏi hốt hoảng xót xa.

Nguy hại “chết người” từ món cà pháo khoái khẩu

Cà pháo muối là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, ẩn sau món ăn ngon miệng hấp dẫn này là đủ thứ hiểm họa “chết người” mà không phải ai cũng biết.

Đáng sợ gạo nhựa, thịt bò giả vào bữa ăn

Tuần qua, liên tiếp những thông tin về việc lương thực, thực phẩm bị làm giả, bị nhiễm độc khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo lắng về chất lượng bữa ăn.

Tin gạo nhựa giả lan tràn ở Malaysia là bịa đặt

 Giới chức ngành nông nghiệp và y tế Malaysia lên tiếng khẳng định chuyện gạo nhựa giả lan tràn ở nước này chỉ là tin đồn thất thiệt.

Tử vong vì chất độc trong đồ dùng văn phòng

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi vì sao hộp cắm viết, cục chặn giấy bằng nhựa chứa chất độc hại như chì, asen, Cd… lại vô tư bày bán trong nhà sách, cửa tiệm…

Tận mắt chứng kiến cảnh sản xuất măng tươi từ chất tẩy rửa

Bà chủ cơ sở khai, mỗi ngày bán ra thị trường 150 kg măng đã qua ngâm tẩm hóa chất độc hại.

Khăn ướt và sữa tắm trẻ em có chất cấm vẫn tràn ngập

 Bộ Y tế vừa bổ sung các chất cấm dùng trong sản phẩm mỹ phẩm bởi những nguy cơ cho sức khỏe và tác động đến hệ nội tiết. Đáng chú ý, khăn ướt và sữa tắm trẻ em có các chất này đang tràn ngập thị trường.