du học Mỹ

Cập nhập tin tức du học Mỹ

Đại học Ivy League bị cáo buộc thiên vị tuyển sinh

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đưa ra kết luận ĐH Yale đã quá đặt nặng vấn đề chủng tộc của ứng viên trong việc xét duyệt hồ sơ tuyển sinh, điều này vi phạm luật dân quyền liên bang.

Đại học hàng đầu Mỹ thay đổi kế hoạch kỳ học mùa thu

Đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát đã khiến một số trường đại học hàng đầu ở Mỹ phải thay đổi kế hoạch đối với kỳ học mùa thu sắp tới.

Clip múa ballet dưới mưa giúp cậu bé 11 tuổi giành học bổng Mỹ

Xoay người trên nền xi măng thô ráp một cách duyên dáng, điệu múa của cậu bé 11 tuổi Anthony Mmesoma Madu đã chạm đến trái tim nhiều người và giúp em nhận được học bổng toàn phần Mỹ.

Những 'bí mật' của nữ bác sĩ có 2 con giành học bổng Harvard

“Lead by example” (làm gương) là điều đầu tiên mình nghĩ tới. Ký ức tuổi thơ là những đêm cả 3 mẹ con cùng ngồi học trên căn gác nhỏ” - Cựu sinh viên Harvard Tôn Hà Anh chia sẻ về người mẹ của mình.

Sinh viên quốc tế năm nhất không được đến Mỹ nếu học trực tuyến hoàn toàn

Sinh viên quốc tế năm nhất – bao gồm bậc đại học lẫn cao học và tương tự - sẽ không được phép đến Hoa Kỳ vào mùa thu này nếu trường học của họ chỉ cung cấp các lớp học trực tuyến.

Mỹ bãi bỏ chính sách visa gây tranh cãi với sinh viên quốc tế

Sáng nay (giờ Việt Nam), chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đồng ý hủy bỏ quy tắc gây tranh cãi là yêu cầu sinh viên quốc tế rời khỏi Mỹ nếu chỉ tham gia các lớp học trực tuyến vào mùa thu tới.

Trường đại học Mỹ đổi phương án dạy học để bảo vệ sinh viên quốc tế

Các trường đại học đã có những động thái đầu tiên để đảm bảo sinh viên của mình có thể lưu trú và tiếp tục học tập tại Mỹ một cách hợp pháp.

Điểm 10 đỏ rực học bạ: Tiến hóa hay thoái hóa?

Học tới 13 môn một học kỳ, nhưng sao học sinh vẫn có thể đạt điểm 9 điểm 10 hầu hết các môn?

Cậu bé nghiện game trở thành sinh viên đại học top đầu thế giới

Từ một cậu bé chỉ mê chơi game, Nguyễn Hoàng Minh (18 tuổi) bứt phá ngoạn mục nhận được cái “gật đầu” của nhiều trường đại học “top đầu” và hiện cậu trở thành tân sinh viên trường ĐH University of California in San Diego.

Học và thi ở viện đại học hàng đầu Mỹ thời Covid-19 qua lời kể của 1 NCS Việt Nam

Nước Mỹ hiện tại là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất của Covid-19 khi có trên 1 triệu bệnh nhân. Cuộc sống của người dân Mỹ, đặc biệt của giới sinh viên nước ngoài giữa nạn Covid-19 trở nên rất khác biệt với phần lớn người dân trên thế giới.

Những gương mặt cựu học sinh ‘cực đỉnh’ của VAS

Hơn 16 năm hình thành và phát triển, Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) giúp nhiều thế hệ học sinh “bay cao”. Giờ đây các em đang là du học sinh, kỹ sư, dược sĩ, bác sĩ, chuyên gia về công nghệ, tài chính… trên khắp thế giới.

Nữ sinh Bình Thuận giành học bổng toàn phần ĐH Harvard

- Nữ sinh Lê Mỹ Hiền (lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) vừa giành được học bổng toàn phần 4 năm của ĐH Harvard (Mỹ).

 

Hủy bỏ kỳ thi SAT trên toàn cầu vì Covid-19

Tổ chức College Board (Mỹ) thông báo sẽ hủy kỳ thi SAT vào tháng 5 trên toàn thế giới trong bối cảnh lo ngại sự lây lan của Covid-19.

Nam sinh đất Cảng chinh phục 6 trường đại học hàng đầu Mỹ

Doãn Đức Khánh - học sinh lớp 12 trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng đã tạo nên một kỳ tích cho chính mình trong mùa ứng tuyển Du học - Học bổng Mỹ sớm (Early Decision) 2019-2020 khi chinh phục được 6/6 trường đại học hàng đầu của Mỹ.

Bí kíp giúp nam sinh đất Cảng ‘ẵm trọn’ học bổng du học Mỹ

Hóm hỉnh, lạc quan, thích khám phá, học khối tự nhiên nhưng vẫn đam mê tích lũy kiến thức xã hội, đó là tất cả những từ dùng để miêu tả Nguyễn Quốc Hiệp - Học sinh lớp 12 chuyên lý của trường THPT Chuyên Trần Phú - Hải Phòng.

Virus corona khiến nhiều học sinh bị trì hoãn kế hoạch du học

Hàng trăm học sinh Hồng Kông đang lo ngại vì dịch corona khiến các kỳ thi quốc tế bị hủy bỏ. Kéo theo đó là kế hoạch du học cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.  

Nền kinh tế Mỹ đang mất hàng tỷ đô la vì lượng du học sinh giảm

Lượng sinh viên quốc tế đến học tập tại Mỹ đang ngày càng giảm xuống. Điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến các trường đại học và nền kinh tế nước này.

Du học sinh Việt Nam đóng góp gần 1 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ

 - Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) được công bố mới đây, số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ tăng 18 năm liên tiếp. Sinh viên Việt Nam cũng đóng góp gần 1 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ.

Việt Nam có lượng du học sinh tại Mỹ cao nhất trong khối ASEAN

 - Việt Nam hiện là nước có số lượng du học sinh sang Mỹ cao nhất trong khối các nước ASEAN. Số lượng sinh viên Việt Nam tại Mỹ cũng đang tăng liên tục trong 18 năm.

Những người trẻ tật nguyền "vươn ra biển lớn"

 Họ bị khiếm khuyết trên cơ thể. Họ thường nhận được những ánh nhìn ái ngại từ mọi người xung quanh, cho đến một ngày họ vươn cao, khiến những ánh mắt ấy thay đổi thành ngưỡng mộ và trân trọng.