dữ liệu số

Cập nhập tin tức dữ liệu số

Chương trình mới Kỹ thuật dữ liệu của PTIT tuyển sinh ngay trong năm 2023

Kỹ thuật dữ liệu là chương trình đào tạo đại học mới thuộc ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT). Trường dự kiến tuyển 80 chỉ tiêu cho chương trình này trong năm nay.

Phát hiện 73 vi phạm dữ liệu tại một ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam

Sau 5 tháng triển khai DLP, giải pháp hỗ trợ bảo vệ, chống thất thoát dữ liệu tại một ngân hàng thương mại lớn ở Việt Nam, FPT IS đã phát hiện 73 vi phạm dữ liệu, giúp ngân hàng này tránh được nhiều cuộc tấn công.

FPT IS đồng hành cùng địa phương khai thác tài nguyên dữ liệu

Hiện thực hóa mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã và đang sát cánh cùng hàng loạt tỉnh thành trên cả nước triển khai các dự án chuyển đổi số, từ đó tận dụng tối đa nguồn tài nguyên dữ liệu.

Bộ TT&TT lên kế hoạch phát triển dữ liệu mở của ngành

Trong kế hoạch hành động mới ban hành, Bộ TT&TT đã nêu rõ danh mục dữ liệu mở trong từng lĩnh vực của ngành TT&TT sẽ được tập trung xây dựng, cung cấp trong thời gian tới.

Chính phủ sẽ là “người tiêu dùng” lớn các sản phẩm công nghệ Make in Viet Nam

Cùng với việc nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của Chính phủ trong tiến trình chuyển đổi số, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng khẳng định Chính phủ sẽ luôn đồng hành, là một “người tiêu dùng” lớn các sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp Việt.

Thủ tướng: Chuyển đổi số cần đi trước, đón đầu, có giải pháp trước các công nghệ mới

Với các công nghệ mới phát triển nhanh như AI, Blockchain, ChatGPT… Thủ tướng yêu cầu cần đánh giá phản ứng trước những vấn đề mới, tiếp tục có giải pháp phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Sẽ có chỉ thị của Thủ tướng về phát triển dữ liệu phục vụ phát triển kinh tế xã hội

Bộ TT&TT được giao chủ trì xây dựng dự thảo Chỉ thị về phát triển dữ liệu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số, hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 12/2022.

Dữ liệu số tại Đà Nẵng sẽ mang lại nguồn thu cho ngân sách

Việc quy định cụ thể phí khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu công chứng không chỉ phục vụ quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công tại Đà Nẵng mà sắp tới dữ liệu số còn mang lại nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Nông nghiệp số cần một tầm nhìn xa

Thứ trưởng Bộ NN&NN Phùng Quang Tiến cho rằng, chuyển đổi số ngành nông nghiệp cần một tầm nhìn xa, phải bắt đầu từ nông dân và phải dựa trên nền tảng số, dữ liệu số.

Bộ TT&TT sẽ đề xuất lời giải cho bài toán “dữ liệu rời rạc, cục bộ, thiếu liên kết”

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, dù là yếu tố quan trọng trong chuyển đổi số, song hiện nay dữ liệu còn rời rạc, phân tán, trùng lắp, chưa có sự liên kết và thống nhất. Bộ TT&TT phải tham mưu, đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề này.

VLAKE: Nền tảng lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn toàn diện cho các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp

VLAKE cho phép xây dựng kho lưu trữ số dùng chung một cách linh hoạt, không giới hạn dữ liệu đầu vào và kết nối, giúp Chính phủ, doanh nghiệp giải quyết bài toán lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn.

SECUI “bắt tay” FPT IS bảo vệ dữ liệu và tài sản số của doanh nghiệp

Ngày 19/07, FPT IS cùng SECUI đã tổ chức Hội thảo “Bảo vệ dữ liệu và tài sản số của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, qua đó giúp doanh nghiệp tháo gỡ nhiều bài toán về an toàn thông tin.

Dữ liệu: Nhân tố cốt lõi trong cuộc bứt phá cùng doanh nghiệp

Cạnh tranh luôn là vấn đề lớn nhất đối với các doanh nghiệp, và trong cuộc chơi kinh doanh giữa thời đại số, dữ liệu chính là chìa khóa dẫn đến thành công của doanh nghiệp.

Bộ Công an: "Dữ liệu của doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc"

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho rằng, bảo đảm an toàn dữ liệu doanh nghiệp là một trong các vấn đề nổi cộm mà các doanh nghiệp phải đối mặt. 

Chia sẻ, mở dữ liệu trong cơ quan nhà nước còn hạn chế

Một trong những tồn tại của công tác xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số thời gian vừa qua, theo đánh giá của Bộ TT&TT, là việc chia sẻ, mở dữ liệu trong cơ quan nhà nước còn hạn chế.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều hành dựa trên dữ liệu số

Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cung cấp, kết nối thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thể hiện sự đổi mới và dịch chuyển theo định hướng chỉ đạo, điều hành dựa trên dữ liệu số.

Sẽ cấp xong 50 triệu căn cước công dân gắn chip trước ngày 1/7

Tính đến ngày 27/4, tổng số hồ sơ thu nhận căn cước công dân (CCCD) gắn chip của Công an 63 địa phương là trên 33,9 triệu. Mục tiêu tổng thể cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chip sẽ được Bộ Công an hoàn thành trước ngày 1/7/2021.

Make in Vietnam và thách thức tái sinh thời chuyển đổi số

Khi giải quyết được những thách thức của thời 4.0 và đặt cho mình những mục tiêu không tưởng, các doanh nghiệp công nghệ số sẽ đưa Việt Nam phát triển vượt bậc.

Thanh Hóa lên kế hoạch kết nối, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Kế hoạch sẵn sàng kết nối, khai thác, sử dụng hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa được UBND tỉnh này ban hành.

Thử nghiệm chia sẻ dữ liệu từ CSDL quốc gia về dân cư với một số bộ, tỉnh

Việc thử nghiệm kỹ thuật kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư với một số bộ, ngành, địa phương và các đơn vị ngành Công an dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 15/2/2021.