đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Chính phủ không đồng ý cho nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu và khai thác 37 toa xe cũ của Nhật Bản.

Tàu Cát Linh – Hà Đông diễn tập không làm ảnh hướng đến an toàn hành khách

Việc đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông diễn tập không báo trước cho đơn vị vận hành nằm trong quy trình diễn tập. Cái này là nguyên tắc chung khi diễn tập đường sắt đô thị trên toàn thế giới.

Tàu Cát Linh - Hà Đông dùng hành khách diễn tập sự cố

Việc đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để hành khách đi tàu tham gia diễn tập mà không hề báo trước là có nguy cơ lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của họ.

Tàu Cát Linh - Hà Đông tuần đầu bán vé, hơn 113 nghìn lượt khách ngược xuôi

Trong 7 ngày đầu bán vé, tàu Cát Linh - Hà Đông thực hiện 1.421 chuyến an toàn, vận chuyển 113.024 lượt khách.

Vẻ đẹp tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là một tuyến đường sắt đô thị thuộc hệ thống mạng lưới Đường sắt đô thị Hà Nội, được đầu tư xây dựng bởi Bộ Giao thông Vận tải và vốn vay ODA của Trung Quốc ký năm 2008.

Nhiều người bỏ xe cá nhân, mua vé tháng đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Kể từ khi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức bán vé đến nay, thống kê cho thấy mỗi ngày tăng từ 5-10% lượng người mua vé tháng

Huy động 90.000 tỷ làm đường sắt kết nối cảng biển

Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ GTVT đề xuất kêu gọi đầu tư nước ngoài với hai dự án đường sắt kết nối đến cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) với số vốn gần 90.000 tỷ đồng.

Xem công nhân Trung Quốc lắp gần 172km đường ray chỉ trong 3 tuần

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), tốc độ lắp đặt đường ray của nhóm công nhân trên đạt hơn 6 km/ngày.

Bộ Giao thông vận tải không đồng thuận nhập 37 toa tàu cũ của Nhật

Thông tin được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nêu tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ vào chiều tối nay (6/11).

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông được đánh giá an toàn như thế nào?

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông khởi công xây dựng từ năm 2011, trước khi đưa vào khai thác, dự án được tư vấn ACT (Pháp) đánh giá an toàn theo phương pháp tiêu chuẩn châu Âu.

Khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam vào năm 2028

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, mục tiêu năm 2028 - 2029 sẽ khởi công các gói thầu đầu tiên của 2 đoạn tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam theo quy hoạch ngành đường sắt.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy liên tục trước khi bàn giao cho Hà Nội

Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao trước ngày 10/11 tới, trong thời gian chờ bàn giao tàu sẽ chạy không tải liên tục. 

Khách đi tàu chỉ cần khai báo di chuyển trên PC-COVID

Từ 0h hôm nay (31/10), hành khách đi tàu chỉ khai báo di chuyển trên PC-COVID, không cần khai theo mẫu phiếu thông tin hành khách.

Hội đồng kiểm tra nhà nước chấp thuận, đường sắt Cát Linh – Hà Đông sắp chạy

9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra nhà nước chấp thuận đồng ý nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vào khai thác giai đoạn đầu.

Phó Thủ tướng 'chốt' thời gian bàn giao dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các công đoạn còn lại, bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho TP Hà Nội trước ngày 10/11 tới để đưa vào khai thác, sử dụng.

Đường sắt Việt Nam quá lạc hậu, muốn thay đổi phải làm đường sắt cao tốc

Đường sắt Việt Nam qua hơn 100 năm sử dụng, đến nay đã quá lạc hậu so với thế giới. Việc đầu tư các tuyến đường sắt tốc độ cao được đặt ra nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa "chốt" được phương án cụ thể.

Vụ 37 toa tàu Nhật Bản tặng, cần xem xét cẩn trọng vật liệu sản xuất

Chuyên gia môi trường Hoàng Dương Tùng khuyến cáo, cần xem xét cẩn trọng vật liệu sản xuất 37 toa tàu bởi thời điểm sản xuất các toa tàu nói trên, vật liệu amiăng khá phổ biến.

Ứng xử với 37 toa tàu Nhật Bản tặng và tương lai ngành đường sắt

Nếu vì một ngành đường sắt Việt Nam vươn lên hiện đại, điều đầu tiên là phải nói lời cảm ơn và nên từ chối 37 toa tàu cũ Nhật Bản tặng miễn phí. 

Tàu Cát Linh-Hà Đông: Chưa chạy đã phải trả nợ, Bộ Tài chính ứng tiền trả thay

Đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các Hiệp định vay cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Tài chính đã ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các Hiệp định vay đã ký.

Toa tàu cũ Nhật tặng miễn phí và hành xử của Việt Nam

Trước khi có nhã ý tặng 37 toa xe cũ cho Đường sắt Việt Nam, đối tác Nhật Bản cũng đã chuyển giao toa xe cũ cho nhiều nước.