Theo người giàu nhất hành tinh, tỷ lệ sinh thấp khiến văn minh nhân loại rơi vào tình trạng “nguy hiểm” và đây cũng là “một trong những chủ đề yêu thích” của ông.

CEO Tesla và SpaceX tin rằng thế giới đang đối mặt với khủng hoảng dầu mỏ và trẻ sơ sinh. (Ảnh: EPA-EFE)

“Khi dân số giảm xuống quá thấp, con người cuối cùng sẽ bị tuyệt diệt”, Musk cho hay. “Ít nhất loài người cần tạo ra đủ trẻ sơ sinh để duy trì dân số”.

Nhiều quốc gia phương Tây và các nước đông dân như Trung Quốc đang phải đối mặt với tỷ lệ sinh giảm và tình trạng già hoá xã hội.

Elon Musk, cha của 10 đứa trẻ, nói rằng thách thức lớn nhất của thế giới hiện tại là chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo. Do vậy, thế giới vẫn cần khám phá các nguồn nhiên liệu hoá thạch mới.

“Tôi nghĩ thực tế chúng ta vẫn cần sử dụng dầu và khí đốt trong ngắn hạn, nếu không nền văn minh sẽ sụp đổ”, Musk nói và cho biết thêm “một số thăm dò bổ sung đang được tiến hành trong thời điểm này”.

Liên quan công nghệ trên xe Tesla, Elon Musk cho biết công ty hướng tới mục tiêu có thể phát triển xe điện tự hành hoàn toàn vào cuối năm nay và sớm bán đại trà tại thị trường Mỹ cũng như châu Âu, tuỳ vào sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Ngô Vinh (Theo SCMP)