F-16

Cập nhập tin tức F-16

MiG-29 có ưu thế ‘vượt trội’ so với F-16 trên chiến trường Ukraine

Một số ý kiến phương Tây nhận định, những chiếc MiG-29 đang trong biên chế không quân Ukraine có lợi thế vượt trội so với F-16. Nhưng tại sao Ukraine vẫn muốn F-16?

Ba Lan không cấp F-16, Hà Lan mua thêm xe tăng và tên lửa Patriot cho Ukraine

Thủ tướng Ba Lan cho hay, Warsaw không có đủ tiêm kích F-16 hoặc hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine, nhưng các nước khác nên làm việc này ngay lập tức.

Chiến đấu cơ F-16 sở hữu công nghệ radar khiến Ukraine 'thèm muốn'

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ với khả năng phát hiện chủ động radar phòng không đối phương, kết hợp tên lửa chống bức xạ tốc độ cao, có thể giúp Ukraine cân bằng sức mạnh chiến trường

Tổng thống Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm, đề cập chủ đề 'nóng' F-16 và Thụy Điển

Trong cuộc điện đàm hôm 29/5, Tổng thống Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã đề cập tới các chủ đề 'nóng' gồm thương vụ mua bán tiêm kích F-16, và Thụy Điển gia nhập NATO.

Đức không gửi F-16 cho Kiev, tướng Ukraine thăm binh sĩ gần Bakhmut

Thủ tướng Olaf Scholz cho biết, Đức không có bất kỳ tiêm kích F-16 nào để cấp cho Kiev, và chương trình đào tạo phi công là “một dự án dài hạn”.

Phương Tây sẽ không viện trợ tiêm kích cho quân đội Ukraine?

Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố một số nước phương Tây đã sẵn sàng cung cấp tiêm kích cho Ukraine, nhưng thực tế chưa có quốc gia nào xác nhận thông tin.

Ukraine khao khát tiêm kích, các nước phương Tây nói gì?

Nhiều nước phương Tây đang tích cực thảo luận về khả năng chuyển giao dàn tiêm kích hỗ trợ cho lực lượng quân sự Ukraine.

Chuyến bay trình làng của tiêm kích Mỹ giả dạng chiến cơ Nga

Quân đội Mỹ vừa cho công bố những hình ảnh về chuyến bay đầu tiên của một tiêm kích F-16 đã được sơn lại màu để trông giống mẫu chiến đấu cơ Su-57 tân tiến của Nga.

Phi công nhảy dù thoát thân trước khi siêu tiêm kích rơi

Mọi người đều thót tim chứng kiến cảnh phi công lái siêu tiêm kích F-16 nhảy dù thoát thân ngay trước khi chiến cơ đâm vào tòa nhà gần căn cứ không quân ở California, Mỹ.

Chiến cơ Mỹ F-16 mang vũ khí đâm thủng nóc nhà

Một chiếc tiêm kích F-16 của Mỹ vừa gặp nạn khi trên đường trở về căn cứ không quân March ở thung lũng Moreno, phía nam California.

Tiêm kích F-16 gặp nạn hy hữu, tự nã đại bác trúng thân

Truyền thông Hà Lan dẫn các nguồn tin điều tra tiết lộ, một tiêm kích F-16 của nước này đã gặp nạn hy hữu khi tự nã súng đại bác vào thân trong lúc tập trận.

Nữ chỉ huy đội siêu tiêm kích Mỹ đầu tiên mất chức chỉ sau 2 tuần

Nữ phi công đầu tiên được giao làm chỉ huy phi đội siêu tiêm kích trình diễn F-16 Viper của Mỹ đã bất ngờ mất chức chỉ sau 2 tuần đảm nhiệm cương vị này.

Thủ tướng Đan Mạch vẫy chiến cơ F-16 từ độ cao 4.800m

Thủ tướng Đan Mạch đã vẫy chào các phi công chiến đấu cơ F-16 từ phía sau một chiếc máy bay vận tải quân sự ở độ cao 4.800m trên bầu trời Lithuania.

Máy bay chiến đấu thì anh cũng biết rồi, nhưng cảnh chúng nã đạn, thả bom dưới góc nhìn từ buồng lái bạn đã thấy chưa?

Nếu là người đam mê các loại chiến đấu cơ thì bạn nên xem qua video này.Máy bay chiến đấu là một thứ khá xa vời với đại đa số chúng ta, bạn có thể thấy những chiếc máy bay này xé gió lao đi vun vút uy dũng trên màn ảnh nhỏ, nhưng để ngồi được vào trong, trải qua cảm giác điều khiển là chuyện cực kỳ khó vì đâu phải ai cũng có cơ hội thành phi công. Dẫu vậy, bạn vẫn có cơ hội bước vào bên trong máy bay và sát cánh cùng nhưng phi công khi họ tập huấn thông qua góc nhìn của camera GoPro.

Mang bánh lên máy bay, phi công F-16 suýt gặp họa

Không quân Đài Loan (Trung Quốc) vừa mới công bố kết quả điều tra vụ việc một phi công F-16 mang bánh ngọt lên chiến đấu cơ đắt tiền.

Máy bay Tổng thống Thổ từng bị chiến cơ đảo chính nhằm bắn

Máy bay chở Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan từng nằm trong tầm bắn của các chiến đấu cơ thuộc phe đảo chính trong lúc trên đường tới thành phố Istanbul

Vẻ siêu thực của các chiến đấu cơ biểu tượng Mỹ

Máy bay quân sự là những điển hình tuyệt vời về công nghệ và sự tinh xảo của con người. Chúng mang một diện mạo cực kỳ hấp dẫn nhờ đặc tính kỹ thuật và khoa học tân tiến.