Phát hành vào tháng 8 hoặc tháng 9

Dòng Galaxy Z Flip dường như không ra mắt theo một khuôn mẫu cụ thể nào. Galaxy Z Flip đầu tiên được công bố vào tháng 2/2020 và Galaxy Z Flip 3 được phát hành vào tháng 8/2021.

{keywords}
Galaxy Z Flip 4 có thể trang bị camera xoay

Galaxy Fold 2019 và Z Fold 2 2020 được phát hành vào tháng 9, trong khi Z Fold 3 ra mắt vào tháng 8/2021. Nếu Samsung có kế hoạch phát hành smartphone gập dưới dạng một cặp, người dùng có thể mong đợi Galaxy Z Flip 4 trình làng vào tháng 8 hoặc tháng 9 cùng với Galaxy Z Fold 4.

Galaxy Z Flip 4 có thể rẻ hơn

Theo một nguồn tin rò rỉ từ tài khoản "yeux1122" trên Naver, Galaxy Z Fold 4 sẽ có giá thấp hơn Z Fold 3. Nhìn vào lịch sử giá các dòng điện thoại gập của Samsung thì suy đoán này có vẻ hợp lý.

Galaxy Z Flip bản đầu tiên có giá 1.380 USD, đến Galaxy Z Flip 3 đã giảm xuống còn 1.000 USD. Galaxy Z Fold 3 cũng đã giảm xuống 1.800 so với Galaxy Z Fold 2 (2.000 USD).

Cải tiến thiết kế

Theo các tin đồn, Samsung sẽ thực hiện một vài chỉnh sửa nhỏ trên Galaxy Z Flip 4 thay vì nâng cấp toàn diện. Trang tin tức Hàn Quốc The Elec cho biết Z Flip 4 sẽ giữ nguyên màn hình 6,7 inch gập bên trong nhưng màn hình bên ngoài sẽ tăng từ 1,83 lên 1,9 inch.

Màn hình hiển thị bên ngoài khi đóng điện thoại Galaxy Z Flip 3, lớn hơn gấp 4 lần so với màn hình Z Flip thế hệ đầu, đây được đánh giá là một cải tiến hữu ích vì giúp người dùng đọc thông báo và vuốt các tiện ích dễ dàng hơn.

Camera ống kính xoay

Samsung đã không nâng cấp phần cứng máy ảnh cho Galaxy Z Flip 3, nhưng Z Flip 4 sắp tới có thể cung cấp một số cải tiến. Nếu tin đồn là chính xác, thì Z Flip 4 sẽ được trang bị camera xoay và có thêm một camera ẩn dưới màn hình.

Theo LetsGoDigital, Samsung đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế đến Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới cho một chiếc smartphone gập vỏ sò có camera xoay.

Theo đó, camera xoay này sẽ được gắn ở phần bản lề, có hai ống kính và có thể xoay để sử dụng khi điện thoại được đóng và mở, nó sẽ có thể hoạt động như cả camera selfie và camera chính. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến bản lề của máy khi gập lại lớn hơn đáng kể, khiến smartphone trở nên to và cồng kềnh hơn.

Tin đồn từ yeux1122  cũng cho thấy Samsung đã thử nghiệm các phiên bản của Galaxy Z Flip 4 với một camera trước ẩn dưới màn hình Tuy nhiên, các đồn đoán khác lại cho rằng Samsung vẫn sẽ giữ thiết kế camera đục lỗ.

Hương Dung (Theo Cnet)

Galaxy S22 dễ vỡ hơn iPhone 13 trong các thử nghiệm thả rơi

Galaxy S22 dễ vỡ hơn iPhone 13 trong các thử nghiệm thả rơi

Theo các bài kiểm tra thả rơi do Allstate Protection Plans thực hiện, Galaxy S22 dễ bị hư hại hơn so với các mẫu iPhone 13.