Chơi game trên đám mây sẽ là xu hướng của thời đại 5G

Trò chơi điện toán đám mây, một vai trò quan trọng của các ứng dụng 5G, đang bước vào giai đoạn phát triển nhanh chóng.  

Hiện tại, có ba loại trò chơi điện toán đám mây (cloud gaming) đến từ nhà sản xuất trò chơi truyền thống, các gã khổng lồ điện toán đám mây (Amazon và Alibaba Cloud) và các nhà khai thác.

Chơi game trên đám mây sẽ là xu hướng của thời đại 5G

Cách hiểu trực quan nhất về chơi game trên đám mây là nó sử dụng công nghệ điện toán đám mây làm nền tảng. Người chơi không cần tải và cài đặt để trải nghiệm trò chơi, đồng thời có thể giảm nhu cầu cập nhật phần cứng cũng như mạng của máy tính.

Nhưng mặt khác, trò chơi đám mây đã phá vỡ ranh giới giữa console, PC và thiết bị di động. Tất cả các loại trò chơi, đặc biệt là trò chơi console và trò chơi nặng, có thể dễ dàng được chuyển đổi liền mạch trên nhiều nền tảng khác nhau.

Do đó, sự ra đời của trò chơi đám mây sẽ là một thay đổi rất quan trọng đối với các game thủ, điều này sẽ làm tăng đáng kể thời gian chơi game và thể loại game của người chơi.

Đối với toàn bộ ngành công nghiệp game, nó sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng lớn. Mặt khác, trò chơi đám mây cũng sẽ phá vỡ thế độc quyền về kênh và phân phối. 

Dù vậy, khái niệm này hiện vẫn còn khá lạ lẫm với game thủ trong nước, do hầu hết các tựa game đám mây hiện tại đều phát hành dưới hình thức thu phí và không hỗ trợ Việt hóa, khó tiếp cận số đông. 

Chơi game trên đám mây sẽ là xu hướng của thời đại 5G
 

Khi các nhà mạng phát triển người dùng 5G, ngoài việc tung ra các gói lưu lượng ưu đãi hơn, còn có một phương thức quảng bá quan trọng là thu hút người dùng thông qua việc tung ra các ứng dụng 5G, bao gồm trò chơi đám mây, video 4K HD và VR/AR…

Từ quan điểm phát triển, trò chơi trên đám mây được kỳ vọng sẽ trở thành ứng dụng bùng nổ đầu tiên của nền tảng 5G. Đây cũng là ứng dụng 5G thực sự có thể giải quyết những vấn đề khó khăn của các game thủ.

Cơ sở hạ tầng 5G mới đã thúc đẩy sự phát triển của trò chơi đám mây, giúp cải thiện đáng kể hiệu ứng hình ảnh, độ trơn tru hoạt động và sự tự do đầu cuối của trò chơi đám mây.

Trong 20 năm, ChinaJoy đã thiết lập một khu vực triển lãm trò chơi trên đám mây và Hội nghị toàn cầu về trò chơi trên đám mây được tổ chức để thể hiện sự chú trọng của ngành. Đồng thời, các nhà sản xuất đã tăng cường đầu tư vào các trò chơi đám mây để nắm bắt cơ hội cạnh tranh.

Cách bố trí hiện tại của các nhà sản xuất cho thấy, quá trình đám mây hóa trò chơi PC và di động trên kho ứng dụng đang được đẩy nhanh để thu hút lưu lượng truy cập. 

Công nghệ trò chơi trên đám mây đang dần trở nên hoàn thiện và các công ty đang tìm kiếm những đột phá trong việc triển khai. Trò chơi đám mây sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng, mở rộng không gian ngành và thay đổi sâu sắc bối cảnh cạnh tranh, thúc đẩy giá trị của ngành công nghiệp sản xuất game trong thời gian tới.

Điệp Lưu

Tương lai của ngành công nghiệp game là điện toán đám mây

Tương lai của ngành công nghiệp game là điện toán đám mây

Không phải chạy theo phần cứng, phần mềm mới là thứ quyết định tương lai của ngành công nghiệp trị giá trăm tỷ USD này.

 
List comment
 
Ngành game tự sản xuất của Ấn Độ còn thua cả Việt Nam
icon

Cấm tiếp 118 ứng dụng Trung Quốc để khuyến khích phát triển hàng nội địa nhưng ngành game tự sản xuất của Ấn Độ vẫn còn rất sơ khai, kém cả Việt Nam chứ chưa nói gì đến Trung Quốc.

 
Game Ấn Độ giống PUBG Mobile nhận nhiều đánh giá 1 sao
icon

PABJE, game bắn súng với cách chơi giống PUBG Mobile đã nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt.

 
ĐTDV mùa Đông 2020 tuần 3: Saigon Phantom bám đuổi quyết liệt Team Flash
icon

(Liên Quân Mobile) Team Flash suýt chút nữa có một cú sảy chân để Saigon Phantom đuổi kịp trên bảng xếp hạng Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020.

 
VCS và LCK đón nhà vô địch Mùa Hè 2020
icon

Không hẹn mà gặp, khu vực LCK Hàn Quốc và VCS Việt Nam đều đã tìm ra nhà vô địch trong cùng ngày.

 
Làm thế nào hạn chế game xuyên biên giới chưa được phép phát hành tại Việt Nam?
icon

Môi trường Internet mở đem đến khả năng tiếp cận nội dung xuyên biên giới một cách dễ dàng đối với người Việt, mà trong số đó phải kể đến các game nước ngoài.

 
 
Ngành game online Việt Nam: Hơn 15 năm vẫn phải đi mua sản phẩm nước ngoài
icon

Một bức tranh toàn cảnh về thị trường game online Việt Nam sau 15 năm cho thấy những gam màu sáng tối lẫn lộn, nơi các doanh nghiệp đi tiên phong chưa đưa ra cách làm mang tính đột phá. 

GAM gặp lại Team Flash, nhưng sẽ không có phép màu nào cho nhà vô địch VCS
icon

Đánh bại EVOS Esports trận playoffs nhánh thua, GAM đã giành quyền vào chơi trận chung kết VCS Mùa hè 2020 gặp lại Team Flash, nhưng nhà vô địch sẽ không có cơ hội đi CKTG 2020.

Quế Ngọc Hải không phải cầu thủ duy nhất đóng quảng cáo game
icon

Trước Quế Ngọc Hải, nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đã có những hợp đồng quảng cáo béo bở với những nhà phát hành game.

Nỗi ám ảnh visa của game thủ Việt
icon

Không ít lần các đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam phải ngậm ngùi chia tay giải đấu quốc tế vì thủ tục xuất nhập cảnh.

Riot chính thức xác nhận thông tin VCS Việt Nam không được đi CKTG 2020
icon

19h tối nay, ban tổ chức Riot Games đã đưa ra thông tin chính thức, xác nhận về việc hai đội tuyển VCS của Việt Nam không thể dự CKTG 2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123