Sau rất nhiều đồn đoán, ấp ủ, cuối cùng SBTC Esports cũng được ban tổ chức chính thức xác nhận góp mặt ở VCS Mùa Xuân 2021 với đầy đủ tư cách của một đội tuyển chuyên nghiệp. 

Có lẽ chưa khi nào mùa giải mới của VCS lại được mong chờ đến thế với sự xuất hiện của một đội tuyển vừa chuyên nghiệp vừa hài hước như SBTC Esports. Đây là đội tuyển được thành lập theo tên của nhóm SBTC (sống bằng tình cảm) dẫn đầu bởi Phan Tấn ‘Baroibeo’ Trung. Thậm chí, logo của đội tuyển này cũng được thiết kế cách điệu theo hình chú gà, linh vật biểu tượng gắn liền với hình tượng thầy giáo Ba (gà).

Cái tên thầy Ba có lẽ đã không còn quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, nhờ những giáo án đi vào lòng đất như đặc vụ Susan 0175, TF 0156, Irelia 0110... được mệnh danh là thần gác cổng Kim cương, người canh giữ rank Việt, thầy giáo quốc dân. Sát cánh cùng thầy Ba là ông hoàng kiểm soát Trương Tuấn ‘Sena’ Tú, với những pha thi đấu đem về lợi thế cho đội bạn, là biểu tượng đi rừng mới của Việt Nam với biệt danh Sofs. 

Ngoài Sena còn có những tuyển thủ bị “hắt hủi” khỏi giải đấu VCS năm nào như Võ Huỳnh ‘Petland’ Quang Huy, Phạm Tuấn ‘Kit’ Vĩ hay Trịnh Ngọc ‘Clear’ Anh Tuấn. Tất cả đều hoạt động như những streamer với công việc chính là tấu hài tại SBTC. 

{keywords}
Dàn tuyển thủ ngôi sao của SBTC Esports...

Thời điểm cách đây một tháng trước, khi xuất hiện những tin đồn về việc thầy Ba bỏ ra không dưới 2 tỷ đồng mua suất thi đấu của EVOS Esports (đã giải thể), nhiều fan hâm mộ đã phải phì cười. Giờ đây, con số chính xác của thương vụ không được tiết lộ, nhưng SBTC Esports đã đường hoàng xuất hiện, không một chút “giả trân” nào. 

Có lẽ phải từ thời FFQ của Nguyễn Trần ‘QTV’ Tường Vũ, người hâm mộ nước nhà mới lại cảm thấy phấn khích đến vậy với một đội tuyển được thành lập bởi một streamer nổi tiếng. 

SBTC Esports không phải không có thực lực khi lineup của họ không hề thiếu những cái tên chất lượng và vẫn duy trì được phong độ thi đấu đỉnh cao như Ma vương Phạm Minh ‘Zeros’ Lộc, Lê Phú ‘Dia1’ Quý, Nguyễn Phước ‘Celebrity’ Long Hiệp. Những cái tên còn lại như Nguyễn Lê ‘Yijin’ Hải Đăng, Nguyễn Vũ ‘Noway’ Long hay Nguyễn Ngọc ‘Slay’ Hùng cũng đều không phải hạng xoàng.

Trên tất cả, HLV cho dàn sao này không ai khác chính là thầy Ngô Mạnh ‘Violet’ Quyền, người quen cũ của quá nửa đội hình này. 

{keywords}
... nhưng vẫn là chưa đủ khiến người hâm mộ hoàn toàn yên tâm

Đó là lý do BLV Hoàng Luân từng đưa ra dự đoán với đội hình này là quá mạnh, không thể nằm ngoài Top 1, Top 2 VCS. Còn HLV huyền thoại Tinikun cho rằng, ở mùa giải tiếp theo của VCS thì đây là đội tuyển sẽ thu hút sự chú ý và có view nhất của giải. 

Thực tế, ở khía cạnh chuyên môn rất khó để nói trước được điều gì, thế nhưng về mặt độ nhận diện thương hiệu và hút view, SBTC Esports đã làm rất tốt. Từ khi công bố đội hình, lượng tương tác trên mạng xã hội có liên quan đến đội tuyển này đã tăng vọt, ở mức không dưới 20.000 lượt thích cùng hàng nghìn bình luận dưới mỗi bài đăng.

“Tập thể này khá mạnh, các vị trí đều là tuyển thủ đã từng được chơi chung kết và ra thế giới. Chắc chắn năm nay họ sẽ lấy được ngôi vị Á Quân và ngậm ngùi nhìn GAM Esport lên ngôi vua”, bình luận của bạn Đỗ Hải (Hà Nội) nằm trong số vô vàn những bình luận trêu chọc khác, nhưng hãy cứ để thời gian cho khán giả câu trả lời chính xác nhất.

Phương Nguyễn

Clip "nóng", ảnh "nhạy cảm" và mặt tối của eSports, streamer Việt

Clip "nóng", ảnh "nhạy cảm" và mặt tối của eSports, streamer Việt

Không phải đến bây giờ, chuyện cô nàng streamer nổi tiếng này bị lộ clip phòng the hay việc bị cắm sừng của một anh streamer đình đám kia bị lật tẩy mới khiến dân mạng dậy sóng, bởi đây là những câu chuyện không hề mới trong giới.