Như thông lệ, thời điểm những tháng cuối năm cũng là lúc thị trường game Việt bắt đầu sôi động trở lại với hàng loạt dự án mới được các nhà phát hành mang đến cho người chơi. Có thể kể đến những cái tên đáng chú ý như Audition X, Nghịch Mệnh Sư, Tam Quốc Chiến Chibi và Thiên Ngoại Giang Hồ.

{keywords}

Ngay khi Audition vừa xác nhận đóng cửa sau 14 năm hoạt động, VTC Online đã nhanh chóng mang đến thị trường game Việt dự án Audition X. Đây chính là sản phẩm kế thừa chính thức của Audition PC khi nhà phát triển sử dụng những thành phần được xem như linh hồn của Audition kèm theo các chỉnh sửa phù hợp để chuyển thể lên nền tảng mobile.

Các fan của game Audition sẽ bắt gặp bầu không khí cực kỳ thân thuộc trong Audition X với phong cách đồ họa và các mode nhảy quen thuộc như đấu boss, club dance, beatup … cùng với cách căn Perfect theo beat nhạc được thừa hưởng hoàn toàn từ Audition PC sẽ khiến cảm giác phiêu theo nhạc không bị nhầm lẫn giữa những game nhảy khác. Các bộ thời trang phong phú cùng với hệ thống tính năng giao lưu kết bạn thông qua nhiều hoạt động từ nhỏ đến lớn.

Tiếp đến là tựa game mới từ SohaGame có tên gọi Nghịch Mệnh Sư. Tựa game này sở hữu những công nghệ đồ họa nổi bật hiện nay, từ tạo hình nhân vật, hiệu ứng kỹ năng cho tới cảnh quan trong từng lần di chuyển... Sự rộng lớn, hùng vĩ của Nghịch Mệnh Sư khiến tựa game vượt ra ngoài giới hạn của những sản phẩm thẻ tướng chiến thuật thông thường, đem trải nghiệm “đông, vui, xôm” của thể loại MMORPG thành hiện thực.

{keywords}

Sản phẩm tiếp theo đến từ sự kết hợp của hai nhà phát hành mới là VN Tactic cùng Mata. Tam Quốc Chiến Chibi sở hữu cốt truyện bám sát với nguyên tác Tam Quốc Chí, đảm bảo tính chính xác cao. Với gần 40 nhân vật và 160 chiêu thức khác nhau, người chơi có thể khám phá và sáng tạo ra vô số các combo giao chiến đỉnh cao của riêng mình.

{keywords}

Với đồ họa chibi 3D, các danh tướng trong game vẫn được phác họa lại một cách chi tiết và chân thực với đầy đủ các đặc điểm nổi bật về ngoại hình, trang phục, vũ khí. Người chơi sẽ dễ dàng nhận ra được tất cả các tên tuổi lừng lẫy thời Tam Quốc như Lưu Bị, Lữ Bố, Quan Vũ, Tào Tháo. Bên cạnh đó còn có rất nhiều các hoạt động theo giờ khác giúp game thủ bận rộn và dễ dàng kiếm vật phẩm, trang bị, KNB như Truy nã, Bình thiên hạ, leo tháp.

Trong số loạt game mới ra mắt trong nửa đầu tháng 10, đáng chú ý nhất có thể kể đến là Thiên Ngoại Giang Hồ của NPH Funtap. Tựa game lấy chủ đề kiếm hiệp cho phép game thủ trải nghiệm 4 hệ phái bao gồm: Thiên Vương, Hoa Sơn, Dương Gia, Thúy Yên. Toàn bộ các hệ phái đều được cân bằng sức mạnh theo hệ ngũ hành tương sinh tương khắc lẫn nhau và xây dựng tỉ mỉ hình ảnh từng nhân vật, đem đến cảm nhận chân thật, tự nhiên nhất có thể.

{keywords}

Ngoài ra, với đồ họa 3D tân tiến, Thiên Ngoại Giang Hồ mang đến cho game thủ một thế giới võ lâm vô cùng bắt mắt từ những chi tiết nhỏ cho đến lớn. Thậm chí, tựa game này còn tạo sự đột phá khi vừa giữ được nét nguyên bản của dòng game kiếm hiệp xưa, vừa mang đến sự đổi mới của dòng game hiện đại.

Điệp Lưu

Vì sao game online phải đóng cửa ở Việt Nam?

Vì sao game online phải đóng cửa ở Việt Nam?

Xoay quanh câu chuyện đóng cửa của Audition thời gian gần đây, không ít game thủ thắc mắc vì sao một game online lại phải đóng cửa vội vã ở Việt Nam nhanh đến vậy, dù vẫn còn khá đông người chơi.