{keywords}
Đội hình GAM Esports hiện tại

Giai đoạn Mùa Hè 2020 của Liên Minh Huyền Thoại là thời điểm có nhiều xáo trộn trong đội hình của GAM Esports. Việc để vuột mất chức vô địch VCS Mùa Xuân 2020 vào tay đối thủ Team Flash đã khiến tổ chức này suýt tan rã. 

Toàn bộ dàn ban huấn luyện cũ bao gồm HLV nổi tiếng Dương Nguyễn ‘Tinikun’ Duy Thanh đã tuyên bố ra đi. Cùng với đó, hai ngôi sao của đội là Phạm Minh ‘Zeros’ Lộc và Nguyễn Hải ‘Palette’ Trung cũng cập bến đội tuyển mới.

Kết thúc Mùa Hè 2020, GAM tiếp tục nhìn đối thủ Team Flash đăng quang ngôi vô địch lần thứ hai liên tiếp, dù rằng cả hai đều không được dự Chung Kết Thế Giới 2020. Kết quả này khiến hàng loạt những tin đồn râm ran xung quanh chuyện người đi người ở, nợ lương của GAM Esports lại nổi lên. 

{keywords}
Tinikun thông tin thêm về vụ nợ lương của GAM Esports

Trong số này, HLV Tinikun vẫn là người liên tục công khai tố GAM vẫn còn chậm lương, nợ lương, thiếu lương các tuyển thủ cũ suốt thời gian qua. Từ cuộc đối thoại của Tinikun với Zeros, HLV này cho biết GAM vẫn còn nợ Zeros tiền thưởng vô địch Mùa Hè 2019.

Theo tiết lộ, Ma vương Zeros được chính Tinikun đàm phán ký hợp đồng với thu nhập hàng tháng là 50+20 triệu đồng sau khi gia nhập GAM hồi đầu tháng 06/2019. Ma vương sẽ nhận được 50 triệu lương cứng hàng tháng, cộng thêm khoản 20 triệu đồng cho mỗi tháng kể từ lúc gia nhập nếu GAM vô địch VCS.

Zeros chỉ vô địch VCS cùng GAM Esports một lần duy nhất vào Mùa Hè 2019, nhưng tuyển thủ này thông báo rằng vẫn còn khoản thưởng chưa được thanh toán. Do đó, Tinikun cho biết đội tuyển cũ vẫn còn nợ Ma vương 100 triệu đồng chưa thanh toán.

{keywords}
Tổ chức GAM Esports đáp lại bằng việc tố cáo lên Riot

Trước sức ép từ người hâm mộ, ban lãnh đạo GAM Esports cuối cùng đã lên tiếng. Sau những phản hồi của giám đốc vận hành Izumin, người được cho là nhân vật cấp cao nhất của đội tuyển áo vàng đen đã lên tiếng. Theo đó, giám đốc điều hành ông Nguyễn Hoàng Vinh cho biết đã nắm được toàn bộ sự việc và đã gửi đơn khiếu nại lên BTC VCS cũng như Riot Games.

PV ICTNews đã tìm cách liên hệ nhưng đại diện Vietnam Esports hiện chưa có phản hồi về sự việc lần này.

Phương Nguyễn 

VCS và LCK đón nhà vô địch Mùa Hè 2020

VCS và LCK đón nhà vô địch Mùa Hè 2020

Không hẹn mà gặp, khu vực LCK Hàn Quốc và VCS Việt Nam đều đã tìm ra nhà vô địch trong cùng ngày.