Trò chơi vốn được nhiều người mệnh danh là nghệ thuật thứ 9. Nó không chỉ là công cụ làm hài lòng người chơi mà còn là vật trung gian để lưu giữ những cảm xúc của con người.

Trong lịch sử trò chơi, có một tựa game đã giành được nhiều giải thưởng khác nhau và được đánh giá là "trò chơi có ảnh hưởng nhất trong năm". Tên của trò chơi là That Dragon, Cancer (cũng có thể gọi với tên khác là Cancer Like a Dragon). Dưới đây là câu chuyện về nó.

{keywords}
Trò chơi có đồ họa và gamepplay khá đơn giản.

"Đây là nơi để tưởng nhớ Joel Green, con trai chúng tôi, cho những gì đã thuộc về quá khứ. Bạn có thể bớt chút thời gian xem Joel đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi như thế nào được chứ?", Ryan Green bắt đầu kể về câu chuyện về cậu con trai của mình như thế. 

Là một lập trình viên, đây là cách mà người cha thể hiện sự yêu thương dành cho cậu con trai đang phải vật lộn với ranh giới của sự sống và cái chết, khi căn bệnh ung thư quái ác khiến Joel phải chịu đựng những cơn đau mỗi ngày. 

{keywords}

"Tôi nghĩ nó có thể đã thay đổi tôi theo một cách nào đó mà tôi vẫn chưa hiểu hết", biên tập viên của tạp chí Polygon đã dành sự đánh giá cho trò chơi này. 

Chất lượng hình ảnh của That Dragon, Cancer thật sự không cao và lối chơi cũng khá đơn giản. Người chơi chỉ có thể đi theo cốt truyện, đến một địa điểm cụ thể, hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể và thỉnh thoảng giải mã câu đố. Trò chơi chủ yếu tập trung vào biểu hiện cảm xúc và không có quá nhiều trải nghiệm như những tựa game thông thường.

{keywords}

Các nhân vật xuất hiện trong trò chơi là những người tồn tại trong thế giới thực hoặc những người đã từng tồn tại. Cậu con thứ ba của Ryan Green (nhà sản xuất của trò chơi) được chẩn đoán bị ung thư não khi mới sinh, đây là một căn bệnh rất đáng sợ, bác sĩ nói rằng những đứa trẻ mắc bệnh này thường không thể sống được quá 4 tháng.

Sau khi chấp nhận thực tế, Ryan Green quyết định biến câu chuyện về đứa trẻ thành một trò chơi để khích lệ cậu con trai mắc bệnh ung thư và ghi lại quá trình trưởng thành của đứa trẻ. Đây là sự ra đời của That Dragon, Cancer. Trong game, màn chơi nào cũng chứa đựng tình yêu thương của cha mẹ, người chơi phải trải qua những cuộc chia tay sinh tử.

{keywords}

Khi Ryan Green làm game, anh ấy nói rằng đây không phải trò chơi giải trí. Là một lập trình viên, Ryan có thể đảm bảo rằng trò chơi thể hiện tốt nhất cảm xúc theo hướng dễ tiếp cận nhất.

"That Dragon, Cancer có lẽ là ví dụ tinh tế nhất về cách kể chuyện hấp dẫn mà tôi từng chứng kiến ​​trong một trò chơi điện tử", Biên tập viên của Forbes nhận định.

{keywords}

Câu chuyện về cậu bé được chẩn đoán bị ung thư não từ khi sinh ra đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

Còn người dùng Perma Chub lại cảm nhận được sự hi sinh của người cha khi nỗ lực giữ lại ký ức về cậu con trai, sự đồng cảm và chia sẻ cũng là điều mà nhiều người chơi nhìn thấy ở tựa game này.

Có lẽ hành động của Ryan Green đã đóng một vai trò nào đó. Đứa con trai tội nghiệp của anh, Joel, đã sống trong thực tế 4 năm. Trò chơi cũng giành được 7 giải thưởng trong năm 2016. Điều quan trọng nhất là câu chuyện về Joel nói riêng, cũng như những trẻ em khác bị rơi vào hoàn cảnh tương tự sẽ luôn được lưu trữ trong trò chơi.

Điệp Lưu

Tìm giải pháp ngăn chặn game xuyên biên giới không được cấp phép ở Việt Nam

Tìm giải pháp ngăn chặn game xuyên biên giới không được cấp phép ở Việt Nam

Đây là một thách thức với cơ quan chức năng, đòi hỏi sự chung tay vào cuộc của các Bộ, Ban, ngành Trung ương để hoàn thiện hành lang pháp lý.