Neymar

Không chỉ tài năng trên sân cỏ, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Neymar còn là một tay thiện xạ trong PUBG hay CS:GO. Vì thế, không ngạc nhiên khi Neymar có hẳn một kênh riêng trên Twitch thu hút hơn 1,2 triệu người theo dõi, dù cầu thủ người Brazil này không thường xuyên livestream.

{keywords}
Neymar là một tay chơi FPS khá thành thạo

Thậm chí, Neymar còn bị khóa tài khoản Twitch vào cuối tháng 11 năm ngoái vì vô tình để lộ số điện thoại của đồng hương Richarlison khi đang phát sóng trực tiếp. Hậu quả là tiền đạo của CLB Everton đã nhận được hơn 10.000 tin nhắn của người hâm mộ trong vòng 5 phút.

Nhưng đỉnh cao nhất là năm 2018 khi Neymar bỏ tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng châu Âu để ở nhà livestream Call of Duty. Sự việc đã khiến cộng đồng game thủ khi đó tỏ ra vô cùng thích thú và chia sẻ ầm ầm trên Twitter.

Mesut Ozil

Pháo thủ thành London vẫn thường bị các fan chế nhạo là trả 350.000 bảng mỗi tuần cho một streamer. Sự thật đúng là Mesut Ozil thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí còn không được đăng ký thi đấu dưới thời HLV trưởng Mikel Arteta. 

Kể từ thời điểm đó, Ozil khá chăm chỉ chơi Fortnite và thỉnh thoảng vẫn livestream cho người hâm mộ, đặc biệt là trong mùa dịch khi các cầu thủ vốn đã rảnh, Ozil lại càng rảnh rỗi hơn. Không những vậy, Ozil còn ‘lôi kéo’ cả đồng đội Sead Kolasinac và đồng hương Julian Draxler tham gia chơi game cùng.

{keywords}
Ozil từng có thời gian liên tục khoe góc livestream khiến fan Arsenal bực tức

Dù vậy, do vấp phải nhiều chỉ trích về mặt chuyên môn trên sân cỏ, cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ này đã không còn công khai việc chơi game trong lúc đội nhà gặp khó. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, cầu thủ 33 tuổi này cuối cùng đã tìm được bến đỗ mới là CLB Fenerbahçe.

Sergio Aguero

Con rể cố huyền thoại Maradona không chỉ là một sát thủ trong vòng cấm, mà cũng là một streamer rất “có tâm”. Thật vậy, Kun (biệt danh của Aguero) chơi rất nhiều game từ Fall Guys, Among Us cho đến FIFA 20, GTA V và nhiều thể loại khác để chiều lòng người hâm mộ mặc dù anh chơi… rất gà. 

{keywords}
Aguero là một streamer rất biết chiều lòng viewer

Cầu thủ 33 tuổi này từng có khá nhiều thời gian livestream khi Covid-19 diễn ra và rất biết tranh thủ dùng bạn thân Messi để câu view mỗi lần lên sóng. Hiện kênh của Kun đã có 2,9 triệu người theo dõi và cầu thủ thuộc biên chế CLB Man City này hiện khá rảnh rỗi do liên tục dính chấn thương rồi phải tự cách ly do tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. 

Khác

Ngoài những cái tên nêu trên sở hữu kênh riêng, một vài ngôi sao bóng đá nổi tiếng khác cũng từng lấn sân livestream trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Năm 2018, Zlatan Ibrahimovic từng thông báo với người hâm mộ về việc lên sóng trên kênh của người em trai vốn là một streamer. Thực tế, chân sút vĩ đại nhất Thụy Điển này vốn chơi rất nhiều game nhưng không hề livestream. Các game mà lão tướng 40 tuổi này hay chơi gồm có Apex Legends, Call of Duty, World of Warcraft, và Fortnite.

{keywords}
Không được ra sân, ban tổ chức Ngoại hạng Anh tổ chức luôn giải FIFA 20 để câu view

Ngoài ra, trong mùa dịch Covid-19, nhiều hoạt động livestream quyên góp tiền để ủng hộ công tác phòng chống dịch đã được tổ chức thu hút nhiều ngôi sao của giải Ngoại hạng Anh như Kevin De Bruyne, Dele Alli, Gareth Bale, Mason Mount, Calvert-Lewin, Luke Shaw… 

Thậm chí ban tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù còn tranh thủ tổ chức giải ePremier League Invitational mời chính các cầu thủ thi đấu livestream tại nhà. Kết quả James Maddison của CLB Leicester City đã trở thành nhà vô địch của giải đấu này. 

Phương Nguyễn (tổng hợp)

Thần đồng 6 tuổi bị khóa tài khoản ngay trên sóng livestream

Thần đồng 6 tuổi bị khóa tài khoản ngay trên sóng livestream

Đang mải bắn Warzone với bố, cậu bé RowdyRogan đã bị khóa tài khoản ngay lập tức vì không đủ tuổi chơi game bắn súng này.