Từng bị chỉ trích rất nhiều vì cách vận hành chậm chạp và liên tục ‘delay’ sản phẩm, Riot lại bất ngờ tăng tốc phát hành Tốc Chiến (Wild Rift) trước cả kế hoạch vào cuối năm nay. Nhà phát hành này dường như đã tìm ra đúng ‘long mạch’ của sản phẩm khi tung ra Tốc Chiến ở thời điểm người chơi di động ‘khát’ Liên Minh Mobile hơn bao giờ hết trong khi đã chán ngán với những sản phẩm mobile MOBA nhiều tuổi như Liên Quân hay Mobile Legends.

Những nước mở Open Beta theo khu vực ở đợt này là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, có mở rộng ra hai nước ngoài Đông Nam Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Và chỉ ba ngày sau, Twitter chính thức của Tốc Chiến tuyên bố trò chơi đã đứng hạng 1 trên bảng xếp hạng App Store ở tất cả các quốc gia đã ra mắt.

{keywords}
Lượt cài 'khủng' không chính thức của Tốc Chiến trên Tap Tap lên tới 1,6 triệu lượt chỉ sau 3 ngày

Thật vậy, những con số độc lập là không hề biết nói dối. Tại xứ sở chùa Vàng, Tốc Chiến đã đánh bại Liên Quân Mobile vốn được xem là tựa game quốc dân nơi đây, theo App Annie. Còn tại những thị trường nơi Mobile Legends thống trị như Indonesia, Malaysia hay Singapore, Tốc Chiến cũng qua mặt đối thủ để đứng Top 1 trên bảng xếp hạng App Store lẫn Play Store.

Còn theo một số liệu độc lập từ kho tải bên thứ ba Tap Tap, đã có hơn 1,6 triệu lượt tải Tốc Chiến trên cả iOS lẫn Android trong ba ngày qua. Số lượng này chủ yếu đến từ những game thủ ‘vượt rào’ tải lậu Tốc Chiến do không nằm trong danh sách các quốc gia nói trên.

{keywords}
Từ khóa Tốc Chiến và Tap Tap đứng Top lượt tìm kiếm chỉ sau tin tức về cơn bão số 9

Tại Việt Nam, sức nóng của Tốc Chiến là không phải bàn cãi. Ngay trước ngày mở tải, xu hướng tìm kiếm Tốc Chiến lên tới con số hơn 200.0000 lượt, bao gồm một nửa là tìm kiếm Tap Tap. Con số này chỉ thua mỗi tìm kiếm về cơn bão số 9 đổ bộ vào nước ta với hơn nửa triệu lượt. 

Lượng tìm kiếm tăng cao còn khiến cho các ứng dụng VPN không tên tuổi bỗng dưng tăng vọt lượt cài và qua mặt cả những ứng dụng vốn thường xuyên đứng Top 1 ở Việt Nam như TikTok, Zalo, Shopee hay Lazada. Lý do bởi VPN là công cụ giúp game thủ Việt ‘vượt rào’ chơi Tốc Chiến tại nước ngoài. 

{keywords}
Dù chưa mở cho người Việt, Tốc Chiến hiện đã có rất nhiều người Việt tham gia với những cái tên không lẫn vào đâu được

Điều này khiến cho Tốc Chiến liên tục quá tải trong suốt mấy ngày qua. Riot đã tìm nhiều cách khắc phục và ngăn không cho người Việt vào chơi nhưng vẫn không đạt được hiệu quả. Game thủ Lê Thành Nam (26 tuổi, Thái Bình) cho biết cứ 10 người chơi thì phải gặp đến 7-8 người Việt và anh chỉ phát hiện ra khi những người này chửi bậy bằng tiếng Việt dù IGN (in-game name) toàn tiếng Anh. 

Tốc Chiến cùng bộ ba trò chơi khác của Riot đã được ấn định phát hành ở Việt Nam vào cuối năm nay. Hiện fanpage chính thức của trò chơi mới có gần 100.000 lượt thích, trong khi một fanpage khác đã thu hút được hơn 550.000 lượt like.

Phương Nguyễn

Thần rừng SofM và sự kỳ vọng của cả một nền eSports Việt

Thần rừng SofM và sự kỳ vọng của cả một nền eSports Việt

Lê ‘SofM’ Quang Duy đang gánh trên vai niềm tin và sự ủng hộ của người hâm mộ eSports nước nhà.