Ngày 18/9, thành viên "teapotuberhacker" trên diễn đàn GTA Forums đã chia sẻ bộ dữ liệu nặng 3 GB, gồm 90 video lấy từ Grand Theft Auto VI (GTA VI), tựa game thế giới mở đang được Rockstar Games phát triển, tiếp nối thành công của GTA V ra mắt năm 2013.

Những video cho thấy môi trường và cách điều khiển của GTA VI. Nhân vật trong các video rò rỉ bao gồm nữ, trùng với tin đồn của Bloomberg cho rằng GTA VI sẽ có nữ chính, dựa trên cặp tướng cướp khét tiếng Bonnie và Clyde.

Phóng viên Jason Schreier của Bloomberg xác nhận các video rò rỉ là thật. Sau khi xuất hiện trên GTA Forums, các video nhanh chóng lan truyền trên YouTube, Twitter, Reddit và nhiều diễn đàn game.

Ro ri GTA VI anh 1
Ro ri GTA VI anh 2
Ro ri GTA VI anh 3
Ro ri GTA VI anh 4

Một số cảnh chụp từ video rò rỉ của GTA VI. Ảnh: @gtavi__game/Twitter.

"Đây là một trong những vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử ngành game, cũng là ác mộng đối với Rockstar Games", Schreier cho biết.

Trong một video trên YouTube, nhân vật nữ tên Lucia được điều khiển cướp một nhà hàng cùng đồng phạm Jason, bắt nạn nhân làm con tin. Các chi tiết đồ họa, mã tọa độ, khoảng cách vật thể trên khung hình cho thấy tựa game chưa được hoàn thiện.

Một video khác cho thấy nhân vật trên chuyến tàu "Vice City Metro". Nhiều tin đồn dự đoán GTA VI lấy bối cảnh dựa trên Miami, tương tự phiên bản GTA Vice City phát hành năm 2002. Video khác quay lại cuộc trò chuyện giữa các nhân vật bên bể bơi, giống một cảnh trong Red Dead Redemption 2 với chất lượng lồng tiếng rất tốt.

Theo The Verge, các đoạn video quay từ máy tính dùng card đồ họa RTX 3060 Ti và RTX 3080, do đó phiên bản rò rỉ được phát triển trong 2 năm gần đây.

Một số video cho thấy sự tương tác mới giữa các NPC (nhân vật không thể chơi), giao diện, hiệu ứng và công cụ gỡ lỗi của Rockstar cho phiên bản GTA VI trên PlayStation. Nội dung hội thoại, tin nhắn trong game đều mang phong cách đặc trưng trong các game của Rockstar, PC Gamer cho biết.

Sau khi các video lan truyền trên Internet, Take-Two, chủ sở hữu Rockstar Games được cho đã yêu cầu gỡ bỏ một số video do vi phạm bản quyền.

Ro ri GTA VI anh 5

GTA VI là bản tiếp nối cho GTA V đã ra mắt 9 năm trước. Ảnh: Rockstar.

Thành viên "teapotuberhacker" tự nhận đứng sau vụ tấn công vào cơ sở dữ liệu của Uber, cho biết sẽ rò rỉ thêm mã nguồn, nội dung của GTA V và GTA VI nếu Rockstar không thương lượng.

Tin đồn cho biết GTA VI đã được phát triển từ năm 2014 với tên mã "Project Americas". Tuy nhiên, tựa game sẽ không hoàn thiện cho đến năm 2025.

Đây không phải lần đầu các game của Rockstar bị rò rỉ. Năm 2018, Trusted Reviews đã công bố thông tin chi tiết về Red Dead Redemption 2 trước khi tựa game ra mắt. Bài viết khiến tạp chí phải công khai xin lỗi, đồng thời ủng hộ 1 triệu USD để làm từ thiện.

(Theo Zing)

5 tựa game PC hay nhưng không phải ai cũng biết

5 tựa game PC hay nhưng không phải ai cũng biết

Đây đều là những tựa game rất chất lượng, tuy nhiên tên tuổi lại không được nhiều người biết đến.