ghép gan

Cập nhập tin tức ghép gan

Oan thấu trời: Bỏ xứ ra đi vì bị nghi bán tạng con kiếm tiền

Bác sĩ Thu chia sẻ, có người mẹ sau khi hiến tạng con trai, người thân giận dữ đã không cho phép bà mang xác con vào nhà. Bà phải dựng cái chòi nhỏ ngoài đồng để làm đám tang cho con...

Nữ bác sĩ nói không với nạn mua bán tạng

Hơn hai mươi năm gắn bó với ngành y, TS. BS Dư Thị Ngọc Thu – Trưởng đơn vị điều phối ghép tạng tại BV Chợ Rẫy TP.HCM đã trao biết bao 'chìa khóa' mở cửa cho những bệnh nhân được cứu sống từ nguồn tạng hiến nhân đạo.

Bé trai 13 tháng tuổi được ghép gan từ bố

Sinh ra với chứng teo đường mật bẩm sinh, dù được phẫu thuật nhưng bé trai 13 tháng tuổi vẫn tiến triển xơ gan với các biến chứng tắc mật, nhiễm trùng đường mật.

Ghép thành công 2 ca con hiến gan cứu mẹ

 Hai ca ghép gan được thực hiện liên tiếp thành công tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người hiến gan là con ruột của bệnh nhân. Đây được đánh giá là hai trường hợp nặng nhất có chỉ định ghép gan từ trước tới nay tại bệnh viện này.

15 phút thay đổi cuộc đời của người thấy trước cái chết

Chiều 25/9, 2 bệnh nhân ghép tim, gan tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội từ nguồn tạng của người cho chết não tại TP.HCM được xuất viện trong hạnh phúc vỡ òa của tất cả bác sĩ và người thân.

Ghép tim ở VN 1 tỷ đồng, Mỹ 26 tỷ

Ở VN, 1 ca ghép tim chi phí khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. 1 ca ghép gan là 1,5 tỷ đồng. Trong khi ở Mỹ 1 ca ghép gan là 15,5 tỷ đồng, ghép tim 26,1 tỷ đồng.

Bộ trưởng Y tế tính mua trực thăng vận chuyển tạng

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thời gian tới khi có nhiều người cho tạng, ngành y tế sẽ trang bị xe chuyên dụng vận chuyển tạng. Trường hợp cần thiết có thể mua máy bay trực thăng.

Nhật ký hành trình quả tim, lá gan đi xuyên Việt cứu người

Lần đầu tiên, khối tim, gan vượt qua hành trình xuyên Việt cứu sống 2 bệnh nhân suy tạng. Quả tim đập lại ngay sau khi ghép, không cần kích thích.

Chuyển tạng từ TP.HCM ra Hà Nội cứu sống 2 người

 Vượt qua hành trình gần 2.000km, khối tim, gan của một người cho chết não từ TP.HCM đã được ghép thành công cho 2 bệnh nhân tại Hà Nội.

“Tốn kém cũng phải cứu điều dưỡng bị bệnh nhân đốt”

Bộ Trưởng Y tế xúc động khi tận mắt chứng kiến tổn thương do bỏng xăng của nam điều dưỡng bị bệnh nhân đốt, dặn dò lãnh đạo bệnh viện bằng mọi giá phải cứu sống ca này.

16 ngàn bệnh nhân đang chết mòn chờ…ghép tạng

 "Một người chẳng may qua đời, dùng được hết phủ tạng của họ thì cứu được tới 8 mạng người. Thế có ý nghĩa hơn là chết xong đem thiêu, đem chôn vùi dưới đất hay không?"

Buổi xem phim đặc biệt cùng ông Sáu Dân

Sau ca mổ đặc biệt, Trần Đông A cùng nhóm giáo sư đầu ngành được ông Sáu Dân mời đến nhà chơi, chiếu phim cho xem.