ghép thận

Cập nhập tin tức ghép thận

Cha phụ hồ bất lực lo kiếm tiền cứu con ung thư mắt

Nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, mắt nhắm nghiền, cô bé trông như một thiên thần. Nhưng ít ai biết rằng, cơ thể nhỏ bé đó đang nóng rực, sốt cao, người đau đớn vì căn bệnh hiểm nghèo gây ra.

Hành trình đưa quả tim Thiếu tá quân đội vượt 1.600 km cứu người

Nước ngoài họ chỉ vận chuyển quả tim trong bán kính 500 km, còn mình phải vượt hơn 1.600 km. Chỉ cần sơ suất nhỏ, mọi công sức sẽ đổ sông đổ biển.

Đưa tim và thận của Thiếu tá quân đội xuyên Việt cứu 2 người bệnh

Quả tim và thận của Thiếu tá quân đội 45 tuổi vượt quãng đường 1.600 km từ Hà Nội vào TP.HCM để ghép cho 2 người bệnh.

Mẹ gần 60 tuổi cho thận cứu mạng con trai

Người đàn ông 37 tuổi bị suy thận giai đoạn cuối, phải lọc màng bụng từ cuối năm 2017. Người mẹ 58 tuổi đã hiến thận để ghép cho con trai.

3 người hồi sinh từ tim, thận của người khác

3 bệnh nhân suy tạng giai đoạn cuối được hồi sinh nhờ tim, thận của một nam bệnh nhân chết não do tai nạn giao thông.

Bác sĩ bỏ bệnh nhân trên bàn mổ để đi làm thêm

Một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm tại Hong Kong (Trung Quốc) được cho là đã bỏ mặc bệnh nhân trên bàn mổ trong suốt 3 tiếng để tới một bệnh viện khác làm thêm.

Xử trí bất ngờ với 2 quả thận bị khối u chiếm gần hết

Các bác sĩ nhanh chóng cắt khối u ra khỏi thận rồi rửa sạch thận đem ướp lạnh. Thận sau khi rửa sạch lại được đưa vào trong cơ thể người bệnh để ghép.

Oan thấu trời: Bỏ xứ ra đi vì bị nghi bán tạng con kiếm tiền

Bác sĩ Thu chia sẻ, có người mẹ sau khi hiến tạng con trai, người thân giận dữ đã không cho phép bà mang xác con vào nhà. Bà phải dựng cái chòi nhỏ ngoài đồng để làm đám tang cho con...

Nữ bác sĩ nói không với nạn mua bán tạng

Hơn hai mươi năm gắn bó với ngành y, TS. BS Dư Thị Ngọc Thu – Trưởng đơn vị điều phối ghép tạng tại BV Chợ Rẫy TP.HCM đã trao biết bao 'chìa khóa' mở cửa cho những bệnh nhân được cứu sống từ nguồn tạng hiến nhân đạo.

Lần đầu tiên tại VN, hai gia đình hoán đổi thận để cứu con

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa thực hiện thành công ghép thận đổi chéo thành công 2 trường hợp từ người cho thận sống nhưng có kháng thể chống lại người cho.

Chàng trai 20 được ghép lại thận của chính mình

Sau tai nạn giao thông, một quả thận của chàng trai trẻ bị "chết" buộc các bác sĩ phải cắt bỏ, đưa ra ngoài chăm sóc đặc biệt rồi ghép trở lại.

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo ghép thận cho nhà báo nghèo

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị điều phối để nhà báo Nguyễn Văn Bằng được ghép thận trong thời gian sớm nhất.

Ghép tim ở VN 1 tỷ đồng, Mỹ 26 tỷ

Ở VN, 1 ca ghép tim chi phí khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. 1 ca ghép gan là 1,5 tỷ đồng. Trong khi ở Mỹ 1 ca ghép gan là 15,5 tỷ đồng, ghép tim 26,1 tỷ đồng.