Vài tuần trở lại đây, giá Bitcoin (BTC) thường xuyên có sự biến động mạnh trong sáng thứ hai đầu tuần. Ở 3 tuần gần nhất, giá Bitcoin liên tục giảm mạnh mỗi sáng thứ hai và tạo đáy mới trên khung ngày. Tuy nhiên, quy luật này bị phá vỡ khi ở tuần này, giá Bitcoin cho thấy dấu hiệu hồi phục. 

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, trong sáng nay (5/12), mở đầu cây nến ngày ở mức giá 17.100 USD, giá Bitcoin đã phá vỡ ngưỡng kháng cự 17.200 USD trước khi dừng bước ở mốc 17.350 USD. Tuy chỉ có mức điều chỉnh giá nhẹ, thế nhưng đây vẫn được xem là dấu hiệu tích cực của thị trường tiền mã hóa. 

Giá Bitcoin đã giữ được đà tăng trong suốt tuần qua.  

Ở góc nhìn rộng hơn, Bitcoin - đồng tiền mã hóa số một thế giới đã duy trì đà tăng trưởng ổn định suốt một tuần qua. Kể từ sáng thứ hai tuần trước, Bitcoin tăng một mạch từ mốc 16.000 USD lên 17.350 USD, mức giá cao nhất kể từ ngày 11/11. 

Đây là quãng tăng giá hiếm hoi của Bitcoin kể từ đầu tháng 11, khoảng thời gian diễn ra sự đổ vỡ của FTX - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn thứ hai thế giới. Điều này cho thấy có vẻ như giá Bitcoin đang có dấu hiệu của sự phục hồi. Bitcoin nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại hai mức giá 17.900 USD và 18.500 USD.

Sự “hồi sinh” của Bitcoin kéo theo đà đi lên của cả thị trường tiền mã hóa. Phần lớn các đồng tiền mã hóa chủ chốt như Ethereum (ETH), Binance Coin (BNB), Polkadot (DOT), Ripple (XRP) đều duy trì sắc xanh trong sáng nay. 

Tính cả tuần qua, nhìn chung thị trường tiền mã hóa chủ yếu giao dịch theo hướng đi lên với mức tăng trưởng 5-10% tùy từng mã giao dịch. 

Thị trường tiền số cho thấy những dấu hiệu hồi phục. 

Trước đó, Chủ tịch Quỹ dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - ông Jerome Powell ngầm xác nhận, trong kỳ điều chỉnh lãi suất tháng 12/2022, FED sẽ giảm mức nâng lãi suất về 0,5%, thấp hơn con số 0,75% của những lần tăng trước đó trong năm nay. Đây được cho là động lực tăng trưởng chính của thị trường tiền mã hóa.

Nguyên nhân của sự thay đổi trên bởi FED nhận thấy mức lãi suất hiện tại là phù hợp để kìm hãm tình hình lạm phát ở Mỹ. Mặc dù vậy, cuộc chiến chống lạm phát chưa kết thúc và FED vẫn tiếp tục nâng lãi suất.

Từ đầu năm 2022 đến nay, FED đã có tổng cộng 6 lần nâng lãi suất, đưa tham số quan trọng bậc nhất với nền kinh tế Mỹ tăng từ 0,25% lên 4%. Đây là mức lãi suất cao nhất mà FED áp đặt kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008.