Gia tăng khách hàng và đơn hàng mùa mua sắm cuối năm nhờ tối ưu hóa chiến thuật cuộc gọi

Mùa mua sắm cuối năm được ví như thời gian vàng trong năm. Bởi đây là dịp để các doanh nghiệp bứt tốc nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn nữa và thúc đẩy doanh số bán hàng.

{keywords}

Mùa mua sắm cuối năm - cơ hội tăng trưởng và tạo đà năm mới cho doanh nghiệp

Theo ước tính trong báo cáo SYNC Đông Nam Á 2021 của Facebook và Bain & Company, Việt Nam vào cuối năm 2021 sẽ có khoảng 53 triệu người tiêu dùng số. Tức là cứ 10 người tiêu dùng thì sẽ có 7 người mua sắm trên các kênh trực tuyến. Những xu hướng mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử (e-commerce), mạng xã hội kết nối, web bán hàng vốn đã được dự báo là sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi mà người tiêu dùng dần quen thuộc với phong cách “sống” này. Thêm vào đó, những ảnh hưởng từ sự lo ngại về diễn biến khó nắm bắt của đại dịch vào dịp lễ hội cuối năm cũng là nguyên nhân lớn kích thích mua sắm trực tuyến nhiều hơn.  

Đặt trong bối cảnh này, việc có một chiến lược tiếp cận, chăm sóc và chốt đơn hiệu quả là cơ hội tốt để doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận, nuôi dưỡng, thậm chí là chinh phục tệp khách hàng khổng lồ và đa dạng theo cách không giới hạn cả về mặt thời gian lẫn địa lý này. Ở chiều ngược lại, người dùng được thỏa sức lựa chọn giữa vô số các sản phẩm độc đáo và tận hưởng niềm vui mua sắm vào dịp cuối năm. Chính lúc này, việc tiếp cận nhanh chóng số lượng lớn khách hàng một cách hiệu quả sẽ có tác động trực tiếp tới doanh thu và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

Tối đa khả năng tiếp cận khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn mùa mua sắm cuối năm

Tiếp cận khách hàng từ các nguồn trực tuyến qua điện thoại là phương án tiếp cận trực tiếp nhất và nhanh nhẹn nhất. Các cuộc gọi để chốt deal chớp nhoáng ngay lúc nhu cầu còn đang “nóng” hay chăm sóc dài hơi để chiếm được niềm tin khách hàng trong lúc nhu cầu “lạnh” vẫn là những chiến thuật tạo ra hiệu quả và kết quả tốt bất kể có bao nhiêu chiến thuật marketing được áp dụng đi chăng nữa.

Tuy nhiên, thời điểm cuối năm doanh nghiệp dễ gặp phải tình huống lượng đơn hàng gia tăng nhanh chóng và họ thường không có đủ nhân sự tổng đài để kịp tiếp đón và nắm bắt cơ hội kinh doanh này. Trong bối cảnh vẫn còn dè dặt trước các diễn biến từ dịch bệnh, việc tăng cường nhân sự cũng không phải là phương án tối ưu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

{keywords}

Kể cả các doanh nghiệp lớn cũng hiểu rằng họ sẽ chẳng thể có đủ lượng nhân viên telesales thực hiện cuộc gọi cả ngày theo quy mô, nguồn lực hiện có. Vì vậy họ tìm cách tối ưu hóa quy trình của mình để có thể nhận và xử lý được số lượng cuộc gọi tối đa trong một khung thời gian nhất định. Để làm việc đó, họ thường sử dụng phần mềm call center ảo. Các giải pháp này sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ, ví dụ Bizfly Call Center cung cấp quay số tự động/auto dial, phản hồi bằng giọng nói thu âm sẵn (phát câu trả lời theo kịch bản lên trước), phân phối cuộc gọi tự động cho máy nhánh và hơn thế nữa.

Bất kể doanh nghiệp muốn thực hiện bao nhiêu cuộc gọi và bao nhiêu nhân sự tổng đài họ có, điều này cũng có thể không quá khó khăn để xử lý. Với việc đầu tư cho một giải pháp Voice over Internet Protocol (VoIP) hiện đại, doanh nghiệp không chỉ có thể tiết kiệm tối ưu chi phí điện thoại cố định mà còn sở hữu được một loạt các tính năng mới mẻ nhất, giúp họ tăng sản lượng cuộc gọi lên mức tối đa mong muốn.

Doanh nghiệp có thể thực hiện phát câu trả lời thu âm sẵn kèm hướng dẫn các bước thực hiện cho các câu hỏi thường gặp như họ tên, số điện thoại, mã đơn hàng…, sau đó điều phối cuộc gọi đến máy nhánh đang trong trạng thái trống để tự động hóa một phần. Ngược lại với nghiệp vụ gọi ra, sale hay tổng đài viên khi thực hiện gọi theo danh sách khách hàng chỉ cần lựa chọn khách hàng hệ thống sẽ tự động quay số giúp giảm thiểu các thao tác quay số, từ đó giảm thời gian cho các công việc lặp lại và tăng số lượng cuộc gọi nhiều hơn.

Kết nối tổng đài ảo với các công cụ để tối ưu hóa chiến thuật chăm sóc khách hàng trong và sau bán

Có nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp là điều hết sức tuyệt vời. Sẽ tuyệt vời hơn nữa khi khách hàng đó được đưa vào quy trình với đầy đủ thông tin trong cơ sở dữ liệu doanh nghiệp. Nhờ đó các sale và chăm sóc khách hàng sẽ có được chân dung khách hàng đầy đủ.

Phần mềm VoIP hiện đại đi kèm với rất nhiều khả năng tích hợp. Ví dụ như Bizfly Call Center tích hợp sẵn với Bizfly CRM giúp sale có thể nhận ngay tất cả các thông tin về khách hàng tiềm năng mỗi khi họ thực hiện một cuộc gọi. Điều này không chỉ giúp họ tiết kiệm thời gian tra cứu dữ liệu khách hàng mà còn giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho cuộc gọi.

Thêm vào đó, đôi khi sẽ rất khó để thu hút và thuyết phục người nghe ngay từ cuộc gọi đầu tiên. Vì thế người gọi có thể lưu giữ tất cả các tương tác của mình trong CRM để biết họ đã liên hệ với những khách hàng tiềm năng nào và tìm ra cách để gây ấn tượng tốt hơn.

Phân tích hiệu suất và can thiệp khi cần thiết

{keywords}

Ở góc độ nhà quản lý, họ sẽ muốn đảm bảo rằng các nhân viên cuộc gọi đang hoạt động hiệu quả, tỷ lệ cuộc gọi đi và giao dịch thành công đạt được chỉ tiêu. Phần mềm call center hiện đại giúp dễ dàng tạo các báo cáo chi tiết cho từng nhân viên và chiến dịch. Từ đó, nhà quản lý có thể nắm bắt được nhân viên nào đang làm việc hiệu quả, chiến dịch nào đang có tín hiệu tốt, cũng như những gì cần phải cải thiện.

Hầu hết các công cụ này đều có tùy chọn nghe và giám sát cuộc gọi. Nhà quản lý có thể cung cấp một số hỗ trợ và hướng dẫn trong quá trình thực hiện cuộc gọi để cải thiện chất lượng. Hoặc họ có thể trực tiếp can thiệp để xử lý cuộc gọi trong các trường hợp cần thiết.

Nhờ những tính năng hiện đại với khả năng thúc đẩy năng suất mạnh mẽ từ các công cụ giao tiếp và quản lý khách hàng này, ngay cả các doanh nghiệp, nhà bán hàng quy mô nhỏ cũng có thể tận dụng tiềm năng từ telesales hay telemarketing để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và khả năng cạnh tranh ngay cả với doanh nghiệp lớn.

Giải pháp Bizfly Call Center - call center ảo công nghệ VoIP với hệ tính năng hiện đại, tiện ích, tích hợp sẵn sàng CRM và cài đặt trực tiếp trên điện thoại di động, máy tính cá nhân đã được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để cải thiện và thúc đẩy sức mạnh kinh doanh, bán hàng, marketing. Doanh nghiệp có nhu cầu trải nghiệm miễn phí có thể tham khảo giải pháp tại: https://bizflycloud.vn/call-center

Phương Dung

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

ChatGPT xô đổ kỷ lục tăng trưởng người dùng

Chatbot đình đám thời gian gần đây của OpenAI, ChatGPT được ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng trong tháng trước, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử Internet.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

Bão ChatGPT tràn tới, "vai trò người" ở đâu?

Mặc dù các công cụ AI như ChatGPT sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, chúng vẫn thiếu trí tuệ cảm xúc, sự đồng cảm, sự trọn vẹn trong hiện diện, khả năng ra quyết định có đạo đức.

Cách tạo tài khoản ChatGPT với chi phí rẻ nhất

Để trò chuyện với ChatGPT - chương trình AI đang gây sốt trên mạng, người dùng Internet có thể thực hiện tạo tài khoản theo hướng dẫn dưới đây.

ChatGPT khiến đồng sáng lập Google đã ‘quy ẩn’ phải lộ diện

Sau khi gần như biến mất từ năm 2019, đồng sáng lập Google Sergey Brin vừa có động thái đầu tiên vào ngày 24/1.

Đang cập nhật dữ liệu !