gia vị

Cập nhập tin tức gia vị

Miếng bánh 19 tỷ USD: Siêu thị toàn hàng Thái, nỗi đau đặc sản Việt thua trên sân nhà

Thị trường gia vị 19 tỷ USD nhưng nếu các công ty sản xuất gia vị Việt Nam xác định dùng hóa chất, hương liệu thì sẽ thua người Thái bởi họ đi trước chúng ta cả chục năm và giỏi hơn ta rất nhiều.

Chuyên gia hướng dẫn cách dùng gia vị đúng cách cho trẻ

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ngoài các lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, việc sử dụng gia vị của bé cũng cần được gia đình dùng với liều lượng cẩn trọng.

Thói quen ăn mặn của người Việt: Hiểu rõ để bảo vệ sức khỏe

Người Việt ăn số muối gần gấp đôi so với khuyến cáo của WHO, việc ăn giảm mặn để bảo vệ sức khỏe là cần thiết. Để thực hiện giảm mặn một cách khả thi nhất, hãy thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y Tế và chuyên gia.

Bị tăng huyết áp mà không biết vì thói quen ăn mặn

Ăn mặn có mối liên quan trực tiếp đến bệnh tăng huyết áp, có thể dẫn đến các biến chứng tim mạch. Tuy nhiên nhiều người thậm chí không phát hiện mình có thói quen ăn mặn và bị tăng huyết áp.

Cách phân biệt hành tím Trung Quốc và hành tím Việt Nam, tránh nhầm lẫn khi mua muối dịp Tết

Hành tím là loại gia vị mà nhiều gia đình Việt dùng nấu ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, hiện nay củ hành ta đang bị lẫn lộn với củ hành Trung Quốc có củ to và không thơm bằng. Làm thế nào để phân biệt chúng?

Gừng ta khác gừng Trung Quốc ở đặc điểm này, đừng nhầm lẫn khi mua thực phẩm Tết

Nếu bạn thường xuyên nhầm lẫn về 2 loại gừng này, hãy tham khảo cách phân biệt dưới đây để có lựa chọn chuẩn.

Trẻ khoẻ mạnh với ‘dinh dưỡng tích cực’

Tương lai trẻ được xây đắp từ bữa ăn mỗi ngày. Đồng hành phụ huynh trên hành trình nuôi dạy trẻ, Unilever và nhãn hàng Knorr luôn đổi mới và nâng cấp sản phẩm, hướng đến cam kết “Dinh dưỡng tích cực” vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh hơn.

Thứ quả nấu canh chua giá rẻ, đặt mua cả yến trữ lạnh ăn qua mùa đông

Do có giá rẻ bằng một nửa mức giá bán khi chính vụ, những trái dọc cuối mùa được bà nội trợ đặt mua cả vài ký đến cả yến để tủ lạnh ăn dần quanh năm.

Vào bếp không còn là ‘cuộc chiến’ mùa giãn cách

Sau khi TP.HCM áp dụng chỉ thị 15 và 16 kể từ ngày 9/7/2021, nhiều nhân viên công sở được chỉ định làm việc tại nhà và phải tạm ngưng thói quen đi ăn hàng quán, order thức ăn nhanh... và buộc phải tự tay vào bếp.

Gia vị vạn năng từ xứ Lạng, bà nội trợ đua nhau đặt mua dùng dần

Một tuần nay, Liên Hà (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bắt đầu rao bán quả mắc mật tươi. Mắc mật đã bắt đầu vào mùa chín, quả căng mọng, thơm ngon nên nhiều bà nội trợ mua về kho cá, ngâm măng,... hay phơi khô ăn dần.

Sốt chấm Nha Trang Dh Foods và bí quyết thoả lòng dân sành ăn

Từ sốt muối ớt chanh truyền thống đến muối ớt chanh gừng, chanh dây, các dòng sốt chấm Nha Trang thương hiệu Dh Foods đều làm nức lòng giới sành ẩm thực và hàng triệu gia đình Việt.

8 sản phẩm không đáng mua ngay cả khi được giảm giá lớn

Bạn bắt gặp những sản phẩm này đang nằm trong chương trình giảm giá lớn cũng đừng vội mua mà hãy cân nhắc thật kỹ.

Món ăn ‘chuẩn ngon’ với Bột gia vị đa năng AJI-NO-MOTO® UP

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa giới thiệu đến người tiêu dùng Việt sản phẩm mới: Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP, hướng đến thúc đẩy trải nghiệm thú vị, niềm vui trong nấu ăn và bữa cơm gia đình.

Loại côn trùng giống gián bán 3,5 triệu/kg, nhà giàu mua về hưởng thơm

Nhìn hình dáng bên ngoài, cà cuống giống hệt như những con gián. Nhưng do trong cơ thể mang tinh dầu quý hiếm nên cà cuống đang được các tiểu thương đang hét giá 3,5 triệu đồng/kg vẫn được nhiều người đặt hàng

Bí quyết nêm món chay ‘chuẩn vị’ của MC Đại Nghĩa

Trong tập “Ẩm Thực Kỳ Thú” lần này, MC Đại Nghĩa đã trổ tài nấu một bữa cơm chay thơm ngon chiêu đãi Đạt G và Tố Ny.

Bất ngờ loại ớt đắt nhất thế giới giá nửa tỷ một kg được người Việt đem tặng miễn phí

Trên thế giới, loại ớt này có thể bán với giá hơn 500 triệu đồng/kg nhưng ở nước ta, có người đem tặng cả cân cho những ai có nhu cầu trồng.

Phụ nữ vào bếp: sướng hay khổ do mình lựa chọn

“Kinh nghiệm có hạn nhưng bí quyết thì có thừa” chính là ưu điểm của phụ nữ hiện đại khi họ biết sử dụng một số “trợ thủ” để lấp đầy những thiếu sót của mình, ngay cả trong chuyện bếp núc.

Tứ đỉnh gia vị đặc sản Tây Bắc thơm 'nức nở', nhiều loại có tiền triệu chưa chắc mua được

Những món ăn quen thuộc sẽ ngon nức nở khi có sự góp mặt của những loại hạt gia vị này. Nếu trước đây hạt dổi, mắc khén... chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn một kg thì nay lên tới vài trăm đến cả triệu đồng.

Hạt 'vàng' Tây Bắc, 2 triệu đồng/kg vẫn được khách săn lùng

Hạt dổi nếp - được ví như gia vị vàng Tây Bắc đang vào mùa được bán với giá 200.000 đồng/lạng, sau tháng 11, hết vụ giá lên tới 300.000 đồng/lạng.

Phụ gia thực phẩm với sức khỏe người tiêu dùng

Người tiêu dùng khi chọn mua thực phẩm cần lưu ý hàm lượng chất phụ gia có ghi trên nhãn mác, có địa chỉ sản xuất rõ ràng. Khi chế biến thực phẩm, chỉ sử dụng các phụ gia được phép sử dụng và hàm lượng cho phép.