giải ngân

Cập nhập tin tức giải ngân

Vốn vay ế trong kho, có tiền không tiêu được, oằn lưng trả lãi nợ

Việc chậm giải ngân vốn đầu tư công dẫn đến lãng phí khi tiền có nhưng không tiêu được trong khi đó vẫn phải trả chi phí lãi vay.

Tiêu không hết, viết đơn trả lại 1600 tỷ vốn đầu tư công

Bộ Tài chính đã nhận được văn bản hoặc ghi nhận thông tin từ năm địa phương, đề nghị trả lại kế hoạch vốn với tổng số vốn là 1.617,2 tỷ đồng, gồm 953,4 tỷ đồng vốn cấp phát là và 663,8 tỷ đồng vốn vay lại.

Thúc giải ngân: Lãnh đạo phải dám nghĩ, dám làm

Giải ngân đầu tư công, hiện còn đến hơn 633 nghìn tỷ đồng (28 tỷ USD), được Thủ tướng xác định là một trong “tam mã” để thúc đẩy nền kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Thừa 1.800 tỷ không dùng đến, ba lần xin trả vẫn chưa được đồng ý

Bộ NN&PTNT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao vốn nước ngoài năm 2020 cho Bộ này là 3.638 tỷ đồng, nhu cầu thực tế của các dự án là 1.830 tỷ đồng. Số tiền dư không có nhu cầu sử dụng là 1.808 tỷ đồng.

700 ngàn tỷ đồng và 'hỏa lực chính' của mặt trận thứ hai

 - Thời gian còn lại chỉ 8 tháng mà vốn đầu tư công còn tới 611.000 tỷ đồng, làm sao để giải ngân được mỗi tháng hơn 76.000 tỷ đồng, gấp 3 lần mức giải ngân hiện nay? 

Lời hứa 'không có tính khả thi', chục ngàn tỷ ách tắc

 Nhiều bộ ngành ước số thực hiện chi đầu tư phát triển năm 2019 đạt 100% dự toán giao. Tuy nhiên, Kiểm toán Nhà nước khẳng định là “không có tính khả thi”. Lý do đến hết quí II/2019 tỷ lệ giải ngân còn thấp

Đói vốn, chủ nợ kêu trời, tiền không thiếu nhưng tắc ở đâu đó

Nghịch lý “có tiền không tiêu được” đang ngày càng nan giải, trong khi nhiều “chủ nợ” cũng sốt ruột kêu trời khi tiền cho vay không thể giải ngân.

Chính phủ chỉ 'bàn' tiến chứ không 'bàn' lùi

“Tăng trưởng cao mà thu giảm thì không có ý nghĩa gì lớn”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 ngành Tài chính.

Từ từ làm và tự nhiên đội vốn: Nỗi lo ngày càng nối dài

Nhiều thập kỷ qua, bảng danh sách các công trình dự án vốn đầu tư công chậm tiến độ, đội vốn gấp nhiều lần cứ ngày một nối dài.

Nghịch lý vay về để cất

Nghịch lý xảy ra là tiền vay về thì đã đủ, nhưng lại nằm trong Kho bạc Nhà nước, không được sử dụng do giải ngân chậm. Tình trạng này đang gây ra một sự lãng phí đáng kể.

Bộ Xây dựng đề nghị kéo dài thời hạn gói 30.000 tỷ

Bộ Xây dựng vừa có văn bản dựng đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xem xét, giải quyết theo hướng sau ngày 01/6/2016 mà chưa giải ngân hết gói hỗ trợ này thì kéo dài thời hạn giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

4 dự án ODA đường sắt chậm trễ nghiêm trọng

 Cả nước vẫn còn 14 dự án sử dụng vốn ODA chậm tiến độ, thuộc diện phải giám sát thường xuyên, trong đó 4 dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM chậm trễ nghiêm trọng.