giải sách quốc gia

Cập nhập tin tức giải sách quốc gia

'Hùng Binh': Thời oanh liệt của cha ông trong việc giữ gìn quần đảo Hoàng Sa

"Hùng binh" - cuốn sách của tác giả Đặng Ngọc Hưng vừa đạt giải B Sách Quốc gia lần thứ 2 là tác phẩm dầy dặn trên 500 trang, dựng lại một thời oanh liệt của cha ông trong việc giữ gìn quần đảo Hoàng Sa.

Giải A Sách Quốc gia giá trị thực tiễn nhiều, in ấn đẹp, trình bày khoa học

"Động vật chí và Thực vật chí Việt Nam" là hai bộ sách đồ sộ thuộc một dự án nghiên cứu cấp Nhà nước, được soạn thảo công phu bởi những nhà khoa học có kiến thức chuyên sâu tại Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật.

Giải thưởng Sách quốc gia: Giá trị của những cuốn sách đã được nâng tầm

"Cùng với việc tôn vinh thành quả to lớn của những nhà khoa học, các tác giả, dịch giả và đội ngũ những người làm sách cần phải có những biện pháp để nâng tầm cho những cuốn sách đoạt giải”, ông Võ Văn Thưởng chia sẻ.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan toả tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Giải thưởng Sách quốc gia 2019: Quy trình tuyển chọn và chấm sách được nâng lên một bước

Hội đồng giải thưởng Sách Quốc gia chia sẻ, giải thưởng kế thừa các giải sách trước đây. So với giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất thì giải thưởng lần này có một bước tiến mới.

100 triệu đồng sẽ trao cho tác giả đạt giải A sách Quốc gia 2019

Giải sách Quốc gia lần thứ 2 không có giải sách hay, sách đẹp nhưng giải A sẽ nhận tiền thưởng lên tới 100 triệu đồng.

Giải thưởng Sách Quốc gia có nhiều đề cử uy tín

22 cuốn sách hay, 13 cuốn sách đẹp đã được xác định là những đề cử sáng giá của giải thưởng sách danh giá nhất Việt Nam.