giải thưởng khoa học

Cập nhập tin tức giải thưởng khoa học

Giải VinFuture ‘gây sốt’ giới khoa học, 4 tháng nhận 600 đề cử

Ngày 10/6/2021 Quỹ VinFuture công bố đóng cổng tiếp nhận đề cử cho Giải thưởng Khoa học - Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2021 với gần 600 dự án đến từ hơn 60 quốc gia và 6 châu lục.

VinFuture thuộc nhóm giải thưởng khoa học hào phóng hàng đầu thế giới

Giải VinFuture (thuộc quỹ VinFuture) - được sáng lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ là bà Phạm Thu Hương, là một trong những giải thưởng đầu tư lớn cho khoa học công nghệ trên thế giới, khi dành 4,5 triệu USD hàng năm cho các phần thưởng.

Giải thưởng VinFuture công bố tiêu chí, nhận đề cử toàn cầu

Ngày 3/2/2021, Quỹ VinFuture công bố Bộ tiêu chí đề cử cho Giải thưởng VinFuture với yêu cầu cốt lõi là các đề cử phải mang lại lợi ích cho hàng triệu người trong 10 năm qua hoặc trong 10 năm tới.

Giáo sư người Việt làm chủ tịch nghiên cứu của Hội Kĩ thuật Hoàng gia Anh

Từ một cậu bé thích chơi trò nói chuyện qua những ống sữa bò, ở tuổi 41, GS Dương Quang Trung vừa được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch nghiên cứu về vấn đề của mạng viễn thông 6G của Hội Kỹ thuật Hoàng gia Anh.

Giáo sư người Việt giành nhiều giải thưởng khoa học quốc tế danh giá

 10 năm theo đuổi khoa học, ở tuổi 40, GS Dương Quang Trung đã thành danh tại “trời Tây” và nhận được những thành quả ấn tượng trong sự nghiệp.

 

Trao giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2019 cho 4 công trình khoa học

Sáng 17/5, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức lễ trao tặng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2019 cho 4 nhóm tác giả của 4 công trình khoa học.

 

Công bố 8 đề cử giải thưởng Tạ Quang Bửu 2019

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa công bố 6 đề cử giải thưởng chính và 2 đề cử giải thưởng trẻ của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019.

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa tôn vinh công trình khoa học mang tính thực tiễn

Ngày 13-9, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam công bố khởi động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ hai năm 2019. Điểm mới của giải thưởng lần này có thể trao cho nhà khoa học người nước ngoài.

Nghiên cứu của Trường ĐH Bách khoa HN giành giải thưởng tại hội nghị quốc tế về ô tô điện

Công trình nghiên cứu của nhóm tác giả giảng viên Võ Duy Thành và PGS. TS. Tạ Cao Minh vừa được trao Giải thưởng Bài báo xuất sắc nhất.

Trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018 cho 3 nhà khoa học

Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018 đã được Bộ Khoa học và Công nghệ trao cho TSKH Trần Đình Phong (Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội) Và PGS.TS Phạm Văn Hùng (Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TPHCM).