giảm nghèo

Cập nhập tin tức giảm nghèo

Thừa Thiên - Huế thúc đẩy giảm nghèo bền vững

Ngày 25/5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về công tác giảm nghèo bền vững.

Một số điểm mới trong Chương trình MTQG giảm nghèo giai đoạn 2016-2020

Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trong thời gian qua, việc thực hiện các chính sách, chương trình giảm nghèo đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

Sức mạnh của truyền thông đối với việc triển khai giảm nghèo

Những kết quả giảm tỷ lệ hộ nghèo có một phần đóng góp của công tác truyền thông về giảm nghèo, trong đó báo chí có vai trò quan trọng.

Truyền thông có vai trò quan trọng trong công tác giảm nghèo

Theo thống kê, tính đến cuối năm 2014, Việt Nam còn 5,97% tỷ lệ hộ nghèo, cuối năm 2015 còn 4,2% tỷ lệ hộ nghèo. Đời sống của người nghèo được cải thiện, điều kiện KTXH vùng nghèo được nâng lên.

Khẩn trương hoàn thiện kế hoạch giao vốn chương trình mục tiêu quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020.

Ưu tiên giải quyết nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

Theo Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh Bình Phước, hiện trên địa bàn tỉnh có gần 14.000 hộ nghèo và hơn 5.800 hộ cận nghèo; trong đó có 2.743 hộ nghèo chưa có nhà ở hoặc sống trong những căn nhà tạm bợ.

Đổi mới cơ chế quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững 2016 - 2020

Ngày 31/3/2017, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ LĐ - TBXH phối hợp với Tổ chức OXFAM Việt Nam tổ chức Hội thảo Đổi mới cơ chế quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Phát động Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020

Chiều ngày 05.01.2017, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi các tác phẩm báo chí về Công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020.

Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về công tác giảm nghèo

Sáng nay, Bộ TT&TT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền về công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020.

Thủ tướng nhắn tin ủng hộ người nghèo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu đã nhắn tin ủng hộ người nghèo.

Tuyệt chiêu giảm nghèo để... đạt nông thôn mới?

Từ việc vận động giảm nghèo để đủ chỉ tiêu, cho đến việc đạt được tiêu chí thu nhập từ 20 – 24 triệu đồng/người/năm sau khi đạt chuẩn NTM, các xã ở Thanh Hóa đã dùng ‘tuyệt chiêu’ nào?

Thủ tướng: Lo mọi thứ cho dân, trước hết là đời sống

Thủ tướng nhấn mạnh muốn xã hội ổn định, đất nước phát triển thì tỷ lệ hộ nghèo phải giảm.

Bao nhiêu gà, nhím đi lạc vào nhà quan xã?

Hơn 1.200 con gà và 16 con nhím giống được cấp cho hộ dân nghèo ở Quảng Nam trong chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới đã được cơ quan chức năng Quảng Nam phát hiện là đi lạc vào nhà quan chức.

Giảm nghèo sẽ là tiêu chí đánh giá lãnh đạo

Các bộ ngành, địa phương phải nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác giảm nghèo, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là tiêu chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các cấp ủy, chính quyền và cán bộ chủ chốt, lãnh đạo.

Giảm nghèo: Giảm cho không, tăng cho vay

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng công tác xóa đói giảm nghèo thời gian tới muốn đa chiều và bền vững hơn cần dựa vào cộng đồng, chứ ngân sách nhà nước không thể gánh hết.