giãn cách xã hội

Cập nhập tin tức giãn cách xã hội

TP Thủ Đức đạt mức 1 trong đánh giá cấp độ dịch

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch TP Thủ Đức cho biết, lần đánh giá cấp độ dịch gần nhất ngày 16/10, TP Thủ Đức đạt cấp độ 1 trong 4 cấp độ dịch.

Chủ tịch TP.HCM nêu lý do chưa có kế hoạch tổng thể triển khai thích ứng linh hoạt

Theo Chủ tịch TP Phan Văn Mãi, trên thực tế, tinh thần chung của Nghị quyết 128 đã được vận dụng và cập nhật trong Chỉ thị 18.

Chăm lo trẻ mồ côi vì Covid-19, làm không khéo có thể thành sự thương hại

“Chính sách chăm lo cho trẻ mồ côi nếu làm không khéo có thể thành sự thương hại, làm tổn thương các em", Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi tâm tư.

Chủ tịch TP.HCM: Khi người dân quay lại TP phải có chỗ ở tốt hơn

Theo Chủ tịch TP Phan Văn Mãi, trong 1-2 tháng tới, TP sẽ gấp rút cải tạo lại hàng chục, thậm chí hàng trăm khu nhà trọ để người dân quay lại TP có chỗ ở tốt hơn.

TP.HCM chưa cho phép mở bán ăn uống tại chỗ

“Việc mở bán ăn uống tại chỗ vẫn chưa được phép hoạt động, nếu nơi nào mở bán là sai theo Chỉ thị 18 và các địa phương phải chịu trách nhiệm” - ông Phạm Đức Hải nói.

TP.HCM phát hơn 2,3 triệu túi an sinh cho người dân khó khăn

Theo bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch MTTQ TP.HCM, hơn hai tháng qua, chính quyền TP đã chuyển hơn 2,3 triệu túi an sinh đến người dân khó khăn. 

Quảng Nam, Quảng Ngãi chưa công bố cấp độ thích ứng an toàn với dịch Covid-19

Đến thời điểm này tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi chưa có văn bản xác định cấp độ dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Đà Nẵng chuyển cấp độ thích ứng an toàn với Covid-19

Từ 0h ngày 16/10, TP Đà Nẵng bắt đầu thực hiện nới lỏng các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều hoạt động được mở lại ngoại trừ karaoke, massage, quán bar, vũ trường…

Bí thư TP.HCM: Sẽ tổ chức đại lễ cầu siêu cho đồng bào, chiến sĩ mất vì Covid-19

Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM đã thống nhất với đề nghị của UBND TP sẽ tổ chức đại lễ cầu siêu cho đồng bào và chiến sĩ đã mất trong đại dịch.

Đà Nẵng mở lại hàng loạt hoạt động từ 16/10

Từ 0h ngày 16/10, Đà Nẵng sẽ cho phép mở hầu hết các hoạt động, trừ dịch vụ làm đẹp, massage, karaoke, vũ trường.

Dòng người nối đuôi chờ qua chốt sau khi Đà Nẵng và Quảng Nam nới lỏng đi lại

Sau khi bỏ quy định giấy xét nghiệm, hàng nghìn người dân ở Quảng Nam di chuyển ra Đà Nẵng làm việc khiến các chốt kiểm soát bị ùn ứ.

Hà Nội vẫn kiểm soát người ra vào như Chỉ thị 16

22 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào Hà Nội vẫn áp dụng theo công văn 2434 ngày 29/7. Người ra, vào Thủ đô phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính, giấy đi đường.

Lực lượng quân đội tăng cường cho TP.HCM rút quân từ hôm nay

Việc rút quân sẽ tùy theo tình hình dịch bệnh ở địa phương, không triển khai ồ ạt, lực lượng của Bộ Quốc phòng rút trước, sau đó là Quân Khu 7. 

Không sáng tạo TP.HCM sẽ suy giảm vai trò đầu tàu

"TP.HCM cần xem kinh tế sáng tạo là một cực phát triển, nếu không sáng tạo trong hướng đi mới, vai trò đầu tàu kinh tế của TP sẽ bị suy giảm ", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý.

TP.HCM mở tour du lịch địa đạo Củ Chi - núi Bà Đen Tây Ninh

Đây là tour du lịch khép kín, người tham gia phải đáp ứng điều kiện tiêm 2 mũi vắc xin, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước: 'Tôi tin trong 100 người về quê sẽ có 70 người trở lại TP'

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, có thể trong dòng người rời TP.HCM về quê sẽ có người không trở lại. Nhưng ông tin, trong 100 người về thì có khoảng 60-70 người trở lại.

Một trận 'đạn pháo' và giấc mơ 1,3-1,5 triệu DN vào năm 2025

Mục tiêu 1,3-1,5 triệu DN vào 2025 liệu có thành hiện thực, khi MTKD còn nhiều cản trở và Covid-19 như một trận 'đạn pháo' khiến cho DN bị tổn thương nặng. Để DN không nản lòng cần một chương trình phục hồi và cải cách mạnh mẽ.

Ông lớn toàn cầu tìm đến, Việt Nam thu 15 tỷ USD

Hơn 300 khách hàng lớn từ nhiều quốc gia đã tham gia sự kiện xúc tiến thương mại ngành gỗ Việt Nam. Nhiều cam kết, hợp đồng đã được đưa ra giúp DN Việt tự tin hồi phục nhanh và đạt kỷ lục 15 tỷ USD 

Trà Vinh, Bạc Liêu nới lỏng giãn cách, nhiều dịch vụ hoạt động trở lại

Tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh đã quyết định nới lỏng giãn cách, nhiều hoạt động dịch vụ được phép hoạt động từ trở lại từ ngày 10/10. 

Lời tri ân của Bí thư Nguyễn Văn Nên với lực lượng chi viện cho TP

Khi dịch bùng phát, lực lượng tuyến đầu TP đã chiến đấu gần hết khả năng, thì sự xuất hiện của các đoàn chi viện như những người lính cảm tử, cùng TP làm nên những chiến công đáng trân trọng.