giáo dục nghề nghiệp

Cập nhập tin tức giáo dục nghề nghiệp

Lần đầu tiên thi kỹ năng nghề quốc gia trực tuyến

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2021 có rất nhiều điểm mới so với những lần tổ chức trước đây, đặc biệt chưa từng có tiền lệ với sự ứng dụng của công nghệ cao.

Tìm giải pháp cho đào tạo nghề trong bối cảnh chuyển đổi số

Giải pháp để phát huy vai trò và tính hiệu quả của đào tạo trực tuyến trong trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục nghề nghiệp là vấn đề được nhiều chuyên gia, nhà quản lý quan tâm.

'Một số nơi cứ đưa PowerPoint lên rồi gọi đó là chuyển đổi số'

Đó là một trong những bất cập được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thẳng thắn chỉ ra tại tọa đàm khoa học “Thực trạng và giải pháp đào tạo trực tuyến đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp”.

3 nữ sinh người Tày thành lập Hợp tác xã

3 cô gái người dân tộc Tày đến từ Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang vừa được vinh danh với ý tưởng thành lập hợp tác xã dệt thổ cẩm để mang đến thu nhập tốt hơn cho người dân. 

Màn pha chế ‘bốc lửa’ giúp thầy giáo 9X giành giải Nhất toàn quốc

Nhận được số điểm 90.3/100 với bài giảng về “Pha chế cocktail Flaming Lamborghini”, anh Trương Trí Thông đã giành giải Nhất tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề toàn quốc năm 2021.

Cô giáo xứ Nghệ 'truyền lửa' cho học trò với nghề may

Từ niềm đam mê nghề may, chị Nguyễn Thị Ngọc (SN 1990) quyết tâm trở thành cô giáo với mong muốn được truyền nghề.

Nhóm sinh viên sáng chế 'gậy thông minh' chỉ 1 triệu đồng

Ý tưởng “Gậy thông minh” tự nhận biết vật cản, giúp định vị người dùng của nhóm sinh viên đến từ Trường Cao đẳng Việt – Đức (Nghệ An) đã giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021.

Kỹ năng ‘cắt tỉa hoa hồng’ giúp thầy giáo trẻ giành giải thưởng toàn quốc

 Anh Hoàng Tiến Dũng sinh năm 1995 vừa giành giải Ba, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2021 với bài giảng kỹ thuật “cắt tỉa hoa hồng nâng cao” trong chế biến món ăn và đạt giải Nhà giáo trẻ có thành tích xuất sắc.

Cô giáo gần 30 năm lên lớp với... dùi đục

Gần 30 năm qua, cô Phạm Thị Thu Hương, giảng viên Trường CĐ Công nghệ, Kinh tế và Chế biến lâm sản đã quen với việc đôi tay chai sần vì phải cầm dùi đục lên lớp hướng dẫn học sinh chạm khắc gỗ.

'Gậy thông minh' đạt giải Nhất Startup Kite 2021

Chiều 26/11, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH cùng Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tổ chức lễ trao giải Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” - Startup Kite 2021.

67 đội vào chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của học viên giáo dục nghề nghiệp

Sáng 25/11, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ LĐ-TB&XH cùng Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản tổ chức khai mạc Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” - Startup Kite 2021.

Cần nhiều “người thầy” đến từ doanh nghiệp

"Việc hình thành và phát triển đội ngũ người đào tạo là người của doanh nghiệp để tham gia sâu hơn vào giáo dục nghề nghiệp là giải pháp trọng tâm được Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp ưu tiên, chú trọng trong giai đoạn 2021-2030".

"Đưa giáo dục nghề nghiệp bước lên những đỉnh cao mới"

Những yêu cầu lớn lao từ thực tế đặt ra đòi hỏi giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới cần đột phá mạnh mẽ để vươn lên đào tạo ra những cán bộ kỹ thuật có trình độ, kiến thức kỹ năng để phát triển kinh tế - xã hội.

'Duy trì mô hình đào tạo học một lần dùng cả đời thì đã lỗi thời, lạc hậu'

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tại lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 18/11, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và bế giảng Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.

Cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số bài bản cho giáo dục nghề nghiệp

Việc phát triển, nâng cao năng lực, tăng cường áp dụng kỹ thuật công nghệ trong giảng dạy của đội ngũ nhà giáo và người đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tế là rất cần thiết.

“Lao động có kỹ năng như đơn vị tiền tệ mới trong thị trường lao động toàn cầu”

“Kinh nghiệm thành công của nhiều quốc gia phát triển cho thấy, nhân lực có tay nghề cao sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP. Thậm chí, họ còn được coi như đơn vị tiền tệ mới trong thị trường lao động toàn cầu”.

Khuyến khích và tôn vinh sáng tạo của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp sẽ là nơi khuyến khích những sáng tạo của nhà giáo cũng như nâng cao năng lực thích ứng của đội ngũ giáo viên trong bối cảnh tình hình mới.

Lần đầu tiên hội giảng giáo dục nghề nghiệp theo hình thức trực tuyến

Lần đầu tiên, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Các thầy cô sẽ trình bày bài giảng tại địa điểm do địa phương chuẩn bị và kết nối với công thông tin hội giảng.

ĐH Quốc gia Hà Nội ra mắt Kênh Chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp

Ngày 5/11, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Kênh Chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp. Kênh được thành lập nhằm mục đích phát triển văn hóa chất lượng giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.