giáo sư

Cập nhập tin tức giáo sư

Chia sẻ xúc động của vị Giáo sư Toán giành giải thưởng Tạ Quang Bửu

GS.TSKH Ngô Việt Trung (Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã xúc động khi chia sẻ về những kỷ niệm, sự giúp đỡ mà mình nhận được từ cố GS Tạ Quang Bửu.

Công bố lịch xét giáo sư, phó giáo sư năm 2022

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố lịch xét giáo sư, phó giáo sư năm 2022.

100% ứng viên giáo sư, phó giáo sư nhận quyết định đạt chuẩn

Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ký quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư cho 42 giáo sư và 363 phó giáo sư năm 2021.

GS trẻ nhất 2021: Mô hình tam giác giúp phát triển nghiên cứu chất lượng

GS Phùng Văn Đồng là người trẻ nhất được công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư năm nay. Từng lựa chọn làm tiến sĩ trong nước dù có không ít cơ hội được ra nước ngoài, nhưng GS Đồng nói, với mình đó lại là một điều may mắn.

GS Tạ Thành Văn: 3 vấn đề cản trở ngành Y có công bố quốc tế uy tín

Theo GS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Y Hà Nội, để có có bài báo đăng trên Nature, Science luôn là giấc mơ của cả đời của các nhà khoa học trên thế giới.

Lo nhiều chuyên ngành sắp không còn GS, PGS: Đề xuất hạ chuẩn?

Theo GS Đặng Vạn Phước, ngành Y xem xét những tạp chí trong nước, có giá trị, thì có thể nâng giá trị điểm của những tạp chí này lên. Các nhà nghiên cứu nếu không có bài báo quốc tế có thể đăng tải ở những tạp chí này.

‘Ôm’ giáo sư về trường chuyên: Câu chuyện sản xuất nhỏ

Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình lấy ý kiến về dự thảo tờ trình và nghị quyết của HĐND tỉnh quy định một số chính sách đặc thù đối với trường THPT chuyên. Dự thảo đề xuất hỗ trợ 1 tỷ đồng cho GS, PGS về làm việc tại trường.

Người duy nhất đạt chuẩn GS Toán và bước tiến sau công trình 'đỉnh cao'

Nhà toán học Nguyễn Sum là người duy nhất đạt chuẩn giáo sư ngành toán năm 2021. Cuộc đời và sự nghiệp nghiên cứu của ông có nhiều câu chuyện thú vị.

Những người đặc biệt nhất trong danh sách GS, PGS năm nay

Trong 400 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021 có 4 giáo sư nữ, 1 giám đốc Sở, nhiều người đang công tác ở khu vực tư, các trường cao đẳng, các địa bàn khó khăn...

77% ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021

11 ứng viên GS, PGS vào đến vòng xét cuối cùng đã không có tên trong danh sách do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố hôm nay (14/3). Trong đó có 1 ứng viên tự rút.

Công bố 405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công khai 405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021. Sau 15 ngày Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước ký quyết định công nhận, cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS,PGS cho các ứng viên. 

52 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư ngành Y học

Chia sẻ với VietNamNet, GS.TS Đặng Vạn Phước, cho hay tất cả các ứng viên giáo sư, phó giáo sư ngành Y mà Hội đồng Giáo sư ngành này đã đề xuất đều được thông qua.

Tiền tỷ mời GS về trường chuyên, Bắc Ninh thừa nhận 'chưa ai liên hệ'

Đại diện Sở GD-ĐT Bắc Ninh nói việc thu hút nhân tài là chính sách tốt xong việc chiêu hiền đãi sĩ còn nhiều chông gai.

'Chi 1 tỷ lại bắt Giáo sư làm 10 năm thì không ai về'

Theo các nhà giáo dục, thu hút giáo viên giỏi về trường chuyên là cần thiết nhưng không nhất thiết phải là giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ. Cốt lõi của vấn đề cũng không phải là tiền.

405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư

405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021 sau cuộc họp của Hội đồng Giáo sư Nhà nước ngày 12/3.

Sắp công bố ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Hội đồng Giáo sư Nhà nước đang họp để xét công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021.

Chi 1 tỷ đưa giáo sư về trường chuyên: 'Khua môi múa mép' cho vui?

Theo một số nhà giáo dục, việc chi tiền tỷ để giáo sư, phó giáo sư về dạy trường chuyên là không thể, mặt khác chương trình phổ thông hiện nay không cần kiến thức khoa học của một ông giáo sư để giảng dạy.

Tỉnh nghèo định chi 1 tỷ đồng cho giáo sư về dạy trường chuyên

Giáo viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư về công tác tại trường chuyên của tỉnh Hòa Bình (có cam kết giảng dạy từ 10 năm trở lên) có thể được hỗ trợ 1 tỷ đồng.

Phong giáo sư: Tâm, tầm chưa đủ thì đừng đua chen

Dường như đã thành “chuyện thường ngày”, các đợt xét phong học hàm giáo sư, phó giáo sư ở ta đều không tránh khỏi lùm xùm khiến dư luận dấy lên nghi ngại về tâm và tầm của người mang danh là “hiền tài” đất nước.

Hội đồng Giáo sư Nhà nước yêu cầu xử lý các trường hợp bị tố cáo

PGS.TS Dương Nghĩa Bang, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã nhận được các thông tin phản ánh liên quan tới 5 ứng viên ngành Kinh tế, 1 ứng viên ngành Chính trị học và đã yêu cầu hai hội đồng này xác minh, làm rõ.