giáo viên

Cập nhập tin tức giáo viên

Nghệ An thông tin việc thu hồi hơn 10 tỷ chi sai cho giáo viên biệt phái

Liên quan vụ việc chi sai quy định hơn 10 tỷ đồng cho các giáo viên biệt phái, tỉnh Nghệ An đã có thông tin chính thức.

Bị truy thu hơn 10 tỷ đồng, giáo viên biệt phái xin trở lại đứng lớp

Đang là lãnh đạo ở trường học, các nhà giáo được biệt phái lên làm chuyên viên cho phòng GD-ĐT. Hiện, bị truy thu khoản tiền trợ cấp không đúng quy định, nhiều nhà giáo đã xin trở lại trường, đứng lớp dạy học.

Cô giáo ở Tuyên Quang bị học sinh dồn vào góc lớp nhận kỷ luật cảnh cáo

Liên quan đến vụ cô giáo Tuyên Quang bị học sinh dồn vào góc lớp, cả hiệu trưởng và cô giáo đều nhận quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Các học sinh liên quan phải tạm dừng việc học 1 tuần và thực hiện các biện pháp giáo dục khác.

1.031 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa ký Quyết định số 1582/QĐ - CTN về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho 1.031 nhà giáo trên toàn quốc.

Đằng sau lời nhắn gây bão ‘các em ai rồi cũng thất bại thôi’ của nữ giáo viên

TRUNG QUỐC - Video truyền cảm hứng của một nữ giáo viên khi đưa ra lời khuyên chân thành cho học sinh trước kỳ thi đại học đã thu hút hơn 4 triệu người xem trên mạng xã hội Trung Quốc và được khen ngợi ‘ý nghĩa hơn ngàn lời chúc’.

UBND quận lên tiếng vụ hàng loạt giáo viên bị 'đòi' lại tiền thu nhập tăng thêm

Ông Hoàng Sơn Trà - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), đã có văn bản phản hồi liên quan đến việc hàng loạt giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Cừ bị “đòi” lại tiền thu nhập tăng thêm.

Nữ giáo viên bỏ nghề vì áp lực việc phụ, chuyển sang làm bồi bàn

TRUNG QUỐC - Áp lực việc phụ khiến một cô giáo mầm non ở Trung Quốc quyết định bỏ nghề, chuyển sang làm phục vụ tại nhà hàng, nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

Hàng loạt giáo viên bỗng dưng bị ‘đòi' lại tiền thu nhập tăng thêm

Nhiều giáo viên, kể cả giáo viên đã nghỉ hưu, bị nhà trường “gọi tên" để hồi lại khoản tiền đã nhận chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến… những năm 2020, 2021.

Cấm giáo viên cắt giảm nội dung chương trình chính khóa để dạy thêm

Giáo viên ở Bình Dương bị cấm ép học sinh học thêm dưới mọi hình thức, đặc biệt không được cắt giảm giờ học chính khóa để dạy thêm.

Cô giáo bị tố có quan hệ ‘mập mờ’ với phụ huynh học sinh

Một cô giáo dạy cấp 2 ở huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) bị phụ huynh làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Lằn ranh đỏ của đạo đức học đường

Không thể đổ yếu kém của nền giáo dục nước nhà cho ngành giáo dục; càng không thể đổ lỗi của vấn nạn bạo lực học đường cho các cháu học sinh tuổi đời còn non nớt.

Các nước xử lý vụ học sinh bạo lực giáo viên thế nào?

Việc giáo viên bị học sinh bạo lực thể chất và tinh thần không hiếm ở các nước. Để giải quyết thực trạng này: Trung Quốc đình chỉ giáo viên; Mỹ xử lý học sinh theo quy định pháp luật; Hàn Quốc chỉnh sửa Luật Giáo dục bảo vệ quyền lợi giáo viên...

‘Thời chúng tôi thấy thầy cô là phải khoanh tay chào từ xa’

“Thời chúng tôi, ra ngoài đường thấy thầy cô là phải đứng khoanh tay chào từ xa, đố ai dám hỗn láo”, độc giả VietNamNet hồi tưởng lại mối quan hệ thầy trò được nuôi dưỡng trong mạch nguồn của truyền thống tôn sư trọng đạo.

Học sinh lớp 8 ở TP.HCM bị giáo viên đánh gãy xương bả vai

Một học sinh lớp 8 Trường THCS Hồng Bàng (Quận 5, TP.HCM) bị giáo viên đánh gãy xương bả vai.

Học trò vô lễ vì đâu?

Thế hệ chúng tôi bị thầy cô phạt đòn roi nếu về mách bố mẹ, có khi còn được trận nữa từ phụ huynh. Cá nhân học sinh phản ứng tiêu cực với thầy cô rất ít, còn tập thể xúm lại mạt sát thầy cô chắc chắn là không bao giờ xảy ra.

Vụ cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp: Trường từng đề nghị chuyển giáo viên

Theo báo cáo của UBND tỉnh Tuyên Quang, Trường THCS Văn Phú từng đề nghị luân chuyển cô giáo Phan Thị H. đến cơ sở giáo dục khác do không được học sinh, nhân dân tin tưởng, không quản lý được học sinh...

Cô giáo Tuyên Quang kể chuyện nhiều lần bị học sinh nhốt trong lớp, xúc phạm

Nữ giáo viên Tuyên Quang bị học sinh dồn vào góc lớp khẳng định, việc cô bị nhốt trong lớp diễn ra nhiều lần và cô đã thường xuyên báo cáo với hiệu trưởng.

Vụ cô giáo Tuyên Quang: Thiếu tôn trọng nghề giáo, khó đòi hỏi thầy giỏi, có tâm

"Cứ nhìn tình trạng học sinh, phụ huynh thiếu tôn trọng nghề giáo như vậy rồi con cháu chúng ta nếu học giỏi sẽ ráng học ngành khác để làm, lấy đâu ra giáo viên giỏi, giáo viên có tâm?", một thầy giáo cảm thán.

Bộ GD-ĐT tổ chức tập huấn tăng năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên

Từ ngày 6 - 8/12, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên chủ nhiệm trong trường trung học.

Tạm đình chỉ hiệu trưởng vụ cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp

Liên quan đến vụ việc cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc lớp, ném dép vào người, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú.