Giấy phép lái xe

Cập nhập tin tức Giấy phép lái xe

Kết nối dữ liệu cho phép người dân ngồi nhà đổi giấy phép lái xe

Trước đây, việc cấp đổi giấy phép lái xe mất khá nhiều thời gian chờ đợi với quy trình nhiều bước, nhưng hiện nay, chỉ cần ngồi nhà cũng có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng.

Hơn 24 triệu giấy phép lái xe chưa tích hợp VNeID, có phải đổi sang thẻ nhựa?

Việc đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang thẻ nhựa nhằm tích hợp VNeID là hoàn toàn tự nguyện. Do đó Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thông tin người dân phải tốn hơn 3.000 tỷ đồng tiền lệ phí đổi thẻ là chưa chính xác.

Đến trung tâm y tế đổi giấy phép lái xe: Lợi ích lớn từ việc chuyển đổi số

Vừa qua, ngoài việc khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) còn triển khai dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe. Đây là mô hình đột phá trong chuyển đổi số, đem lại nhiều lợi ích thiết thực.

Đề xuất thay đổi phân hạng bằng lái ô tô, xe máy

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, cơ quan soạn thảo có sự thay đổi phân hạng Giấy phép lái xe so với quy định cũ.

Vì sao không thể tích hợp giấy phép lái xe trên ứng dụng VneID?

Nhiều bạn đọc phản ánh tới báo VietNamNet về việc dù đã tải và kích hoạt ứng dụng định danh điện tử (VNeID) cấp độ 2 nhưng không thể tích hợp được giấy tờ như giấy phép lái xe dạng thẻ PET (thẻ nhựa).

Hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Công dân được nhân viên bưu điện hỗ trợ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Quảng Trị: Tạm dừng sát hạch cấp giấy phép lái xe

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị vừa thông báo tạm dừng tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe cho các học viên của các cơ sở đào tạo.

Tuyên Quang phát hiện nhiều tài xế dùng giấy phép lái xe giả

Công an Tuyên Quang đang mở rộng điều tra, xử lý những người có liên quan đến hành vi sử dụng giấy phép lái xe giả để lừa dối CSGT khi bị kiểm tra.

Hai biện pháp tích hợp bằng lái xe, sổ bảo hiểm vào thẻ căn cước

Hai biện pháp để tích hợp các loại giấy tờ như sổ bảo hiểm, bằng lái xe, giấy khai sinh... vào thẻ căn cước là nạp thông tin tích hợp vào chip hoặc căn cước điện tử.

Bộ GTVT tiếp tục sát hạch, cấp bằng lái xe

Chính phủ thống nhất chưa thay đổi cơ quan quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Như vậy, Bộ GTVT vẫn là cơ quan cấp bằng lái xe.

Đào tạo lái xe khốn khổ vì chính sách bất cập

Một giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ cuối tháng trước đã bị Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ với cáo buộc cho phép tuyển giáo viên để đào tạo lái xe, nhưng không giảng dạy và đứng tên trên hồ sơ, tài liệu.

Bình Dương thí điểm bằng lái xe tích hợp tài khoản định danh điện tử

Bình Dương trở thành địa phương thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản định danh điện tử.

Phát hiện tài xế chạy quá tốc độ, xuất trình giấy phép lái xe giả

Hôm nay 8/4, thông tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết đơn vị này đang làm rõ việc Nguyễn Thanh Bằng (SN 1990, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) sử dụng giấy phép lái xe giả khi bị bắn tốc độ.

Giấy phép lái xe tích hợp ô tô và mô tô, muốn tách biệt để sử dụng cần làm gì?

Giấy phép lái xe tích hợp trước đây thể hiện nhiều bất cập khiến nhiều người hiện tại muốn tách ra để thuận tiện cho việc sử dụng. Dưới đây là các thủ tục bạn cần biết.

Phát hiện 8 giáo viên dạy lái không ngồi bên cạnh học viên khi ra đường trường

Nhiều giáo viên của các cơ sở đào tạo lái xe ở Đắk Lắk không ngồi cạnh bảo trợ tay lái cho học viên trong sân tập lẫn ngoài đường giao thông.

Chậm kết nối dữ liệu, người dân khó đổi giấy phép lái xe qua mạng

Dữ liệu giấy khám sức khỏe chưa được liên thông lên hệ thống BHXH là nguyên nhân làm cho người dân khó khăn khi làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tuyến.

Yêu cầu các sở GTVT hỗ trợ người dân đổi giấy phép lái xe qua mạng

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố về việc tăng cường hỗ trợ công dân đăng ký trực tuyến đổi giấy phép lái xe qua mạng.

Bộ GTVT chỉ đạo 'nóng' về việc khó đổi giấy phép lái xe qua mạng

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương rà soát, khắc phục các khó khăn, vướng mắc liên quan tới việc đổi giấy phép lái xe trực tuyến.

Cục Đường bộ lên tiếng về việc ngại đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng

Trước phản ánh của VietNamNet về tình trạng người dân không mặn mà hoặc khó đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam đã lên tiếng lý giải và tháo gỡ.

Dùng điện thoại khi đi xe máy bị phạt nặng thế nào?

Vừa đi xe máy vừa "cắm mặt" vào điện thoại không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện khác trên đường mà còn có thể bị CSGT xử phạt nặng.